ซัมซุงเปิดศักราชความบันเทิง 3 มิติสมบูรณ์แบบครั้งแรกในไทยนำทัพ “แอลอีดีทีวี 3 มิติ” พร้อมโซลูชันภาพและเสียงครบวงจร ย้ำผู้นำอันดับ 1 ตลาดทีวี
- เผยโฉมนวัตกรรมโทรทัศน์เจเนเรชันล่าสุด “แอลอีดีทีวี 3 มิติ” ครั้งแรกในประเทศไทย
- เจ้าเดียวที่นำเสนอความบันเทิงเต็มรูปแบบขั้นสูงสุดด้วยโททอลโซลูชันภาพและเสียงในระบบ 3 มิติ ที่มีให้เลือกในทุกผลิตภัณฑ์ทั้งทีวี, เครื่องเล่นบลูเรย์, โฮมเธียเตอร์ แว่น 3 มิติ และแผ่นบลูเรย์ 3 มิติ
- สร้างเทรนด์แอลซีดีทีวีเจาะตลาดผู้บริโภควงกว้างในราคาที่เป็นเจ้าของได้
ซัมซุงชูสุดยอดนวัตกรรมความบันเทิงเดินหน้ารุกตลาดภาพและเสียงเต็มกำลัง สร้างเทรนด์ใหม่ในการรับชมภาพและเสียงแบบ “3 มิติ” ที่กระหึ่มไป ทั่วโลก พาเหรดผลิตภัณฑ์กลุ่มภาพและเสียงแบบครบไลน์ในงานแสดงผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงประจำปี 2553 ภายใต้แนวคิด “A New Dimension in TV” เผยจุดเด่นการนำเสนอโซลูชันผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงระบบ 3 มิติ นำโดย “ซัมซุง ฟูลเอชดี แอลอีดีทีวี 3 มิติ” เพื่อความบันเทิงเต็มอรรถรส พร้อมวางกลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่ายรุกตลาดภาพและเสียง เร่งขยายเทรนด์การใช้งานแอลซีดีทีวีให้เข้าถึงผู้บริโภคทุกกลุ่ม ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์กลุ่มภาพและเสียงปีนี้จะเติบโตขึ้น 35%
นายอาณัติ จ่างตระกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ซัมซุงในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดทีวีในระดับโลกและในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ได้วางแนวทางการทำตลาดกลุ่มภาพและเสียงภายใต้แนวคิด “Turn on Tomorrow” ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดีไซน์สวยผสานเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมเพื่อยกระดับรูปแบบการใช้ชิวิตของผู้บริโภคให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ในปีที่ผ่านมาซัมซุงได้บุกเบิกแอลอีดีทีวีขึ้นในประเทศไทยเป็นรายแรกเพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์แห่งการรับชมครั้งใหม่ให้เกิดขึ้นและได้รับการตอบรับอย่างดีเกินคาดหมาย ในปีนี้เป็นอีกครั้งที่ซัมซุงต่อยอดที่สุดแห่งประสบการณ์ความบันเทิงภายในบ้านด้วยการสร้างเทรนด์เทคโนโลยี “3มิติ หรือ 3D” ให้ได้รับความนิยมไปทั่วโลกเพื่อตอบสนองผู้ที่ชื่นชอบประสบการณ์การรับชมภาพแบบ 3 มิติ เพื่อสร้างประสบการณ์ความบันเทิงแห่งอนาคตอีกระดับ โดยในวันนี้ได้ทำการเปิดตัว “โซลูชันผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง 3 มิติแบบครบวงจร” รายแรกในโลกเพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงจากภาพยนตร์ สู่บ้าน ไม่ว่าจะเป็นแอลอีดีทีวี 3 มิติ, แอลซีดีทีวี 3 มิติ, พลาสม่าทีวี 3 มิติ, เครื่องเล่นบลูเรย์ดิสก์ 3 มิติ, ชุดบลูเรย์โฮมเธียเตอร์ 3 มิติ รวมทั้งแว่น 3 มิติแบบแอคทีฟชัตเตอร์และคอนเทนต์หนังบลูเรย์ในระบบ 3 มิติ เพื่อเพิ่มอรรถรสสูงสุดในการรับชมภาพและเสียงอย่างสูงสุดไปยังผู้บริโภคคนไทย”
“การเปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์ 3 มิติในครั้งนี้ ซัมซุงเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในโลกที่นำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มภาพและเสียงแบบครบวงจรและได้นำเทคโนโลยี 3 มิติรวมเข้าไว้ในผลิตภัณฑ์ภาพ และเสียงทุกประเภทในรูปแบบของ “3D Solution” เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคได้หลากหลายยิ่งขึ้น และรองรับความต้องการในการรับชมความบันเทิงในรูปแบบ 3 มิติอย่างสมบูรณ์แบบภายในบ้าน ได้อย่างหลากหลายและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค”
นอกจากนั้น ซัมซุงยังเป็นรายแรกที่นำเสนอเทคโนโลยี 3D to 2D Conversion สู่ผู้บริโภค คือเทคโนโลยีที่สามารถปรับภาพที่เป็นลักษณะ 2 มิติธรรมดาให้กลายเป็นภาพ 3 มิติที่มีความลึกสมจริง โดยที่ผู้บริโภคสามารถที่จะเลือกความลึกของภาพ 3 มิติอย่างที่ต้องการ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถเปิดประสบการณ์การรับชมภาพ 3 มิติได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นรายการทีวีปกติ หนังดีวีดี หรือแม้กระทั่งภาพยนตร์ความละเอียดสูงก็สามารถรับชมภาพเป็นแบบ 3 มิติได้ทันที
ผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ที่ซัมซุงนำมาเผยโฉมเป็นครั้งแรกในงานแสดงผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงประจำปี 2553 (AV Roadshow 2010) ประกอบด้วย
- ซัมซุง 3D ฟูลเอชดี แอลอีดีทีวี ทีวีสายพันธุ์ใหม่ที่มีจุดเด่นเทคโนโลยีภาพคมชัดและสมจริงที่สุด โดยเฉพาะซัมซุงแอลอีดีทีวี รุ่น “C9000” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ไฮไลท์ของปีนี้ มีดีไซน์บางที่สุดในโลกเพียง 7.9 ม.ม. เป็นทีวีที่บางที่สุดในโลกที่มีการผลิตออกมาจำหน่ายในตลาด พร้อมด้วยเทคโนโลยี 3D HyperReal Engine ที่ช่วยให้การรับชมภาพ 3 มิติเป็นไปด้วยความสมบูรณ์แบบที่สุด พร้อมด้วยเทคโนโลยี Planet First ที่ทำให้ทีวีของซัมซุงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะประหยัดพลังงานกว่าแอลซีดีทั่วไปสูงสุดถึง 43%
3D แอลอีดีทีวี ในปีนี้ ประกอบด้วย รุ่น C9000 C8000 C7000 ที่รองรับระบบ 3 มิติ พร้อมเทคโนโลยี CMR 60x16 เอกสิทธิ์ของซัมซุง ซึ่งจะช่วยทำให้การแสดงภาพฟูลเอชดี 3 มิติมีความราบรื่น ดูเป็นธรรมชาติ และมีการถ่ายทอดภาพที่เคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วประมาณ 960 เฟรมต่อวินาที ทำให้ภาพดูมีชีวิตชีวาและสมจริงยิ่งขึ้น โดยชมผ่าน “3D Active Glasses” แว่นตาที่ออกแบบมาพิเศษดีไซน์สวยหรู น้ำหนักเบาเพียง 30 กรัม โดยใช้เทคโนโลยีการสลับมุมภาพของตาซ้ายและตาขวาเพื่อให้ภาพออกมาเป็นแบบ 3 มิติ นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีการเปลี่ยนภาพแบบ 2 มิติให้เป็นแบบ 3 มิติ ทำให้ภาพแบบ 2 มิติมีความลึกของภาพ พร้อมด้วยเคลื่อนไหวรวดเร็ว คมชัด และน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น นับว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งความบันเทิงสุดล้ำภายในบ้านอย่างแท้จริง
- ซัมซุง 3D ฟูลเอชดี แอลซีดีทีวี มีใน ซัมซุงแอลซีดี รุ่น “C750” ซึ่งนอกเหนือจากเทคโนโลยี 3D แล้ว รุ่นนี้ยังตอบรับเทรนด์การเชื่อมต่อความบันเทิงอย่างไร้ขีดจำกัดภายใต้แนวคิด “Interactive TV” ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยี “Internet@TV” ที่ทำให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตผ่าน Samsung Widget เพื่อรับข้อมูลข่าวสาร ติดต่อกับเพื่อนฝูง หรือชมภาพยนตร์ออนไลน์ผ่านหน้อจอทีวีตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็น Facebook, YouTube และสามารถเพิ่มเติมได้ในอนาคตอีกมากมาย
พร้อมด้วยเทคโนโลยี All Share ที่ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ้ค, กล้องดิจิตอล, โทรศัพท์มือถือ ผ่านเครือข่าย DLNA เพื่อการแชร์ความบันเทิงในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ เพลง ภาพยนตร์ และเทคโนโลยี Connect Share ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถดาวน์โหลดไฟล์ ภาพ เพลง และหนังมาเก็บไว้ใน USB Drive เพื่อที่จะไปใช้รับชมผ่านจอทีวีได้อย่างสะดวกสบาย
- ซัมซุง 3D ฟูลเอชดีพลาสม่าทีวี ซีรีส์ 7 ได้แก่ ฟูลเอชดีพลาสม่าทีวี รุ่น “C7000” ที่สามารถแสดงภาพ 3 มิติ เพื่ออรรถรสเหนือชั้นสู่ประสบการณ์ทะลุมิติในการชมภาพยนตร์และเล่นเกมส์ในรูปแบบ 3 มิติ ซัมซุงพลาสม่าทีวีถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้บริโภคได้รับอรรถรสในการรับชมภาพยนตร์ เสมือนกับการรับชมในโรงภาพยนตร์มากที่สุดด้วยเทคโนโลยีมากมายไม่ว่าจะเป็น Real Black Filter ช่วยให้หน้าจอดำสนิท ลดแสงสะท้อนที่เกิดขึ้นบนหน้าจอ Motion Judder Canceller ลดการกระตุกของภาพเคลื่อนไหว 600Hz Subfield Motion และ Cinema Smooth ให้ภาพเคลื่อนไหวคมชัดทุกรายละเอียดต่อเนื่องนุ่มนวล
นอกจากนี้ซัมซุงพลาสม่าทีวียังเพิ่มสุนทรียภาพในการรับชมภาพยนตร์ด้วยการดีไซน์บางเฉียบแบบ Ultra Slim design ซึ่งมีขนาดบางลงถึง 50% และน้ำหนักเบาขึ้น 20% และยังมีเทคโนโลยีที่ทำให้ประหยัดไฟมากขึ้นกว่า 40% อีกด้วย ทำให้หมดความกังวลเรื่องค่าไฟฟ้าแม้ต้องการรับชมภาพยนตร์ยาว อย่างต่อเนื่อง
- ซัมซุง 3D บลูเรย์โฮมเธียเตอร์ ได้แก่ ชุด 3D บลูเรย์โฮมเธียเตอร์ รุ่น “HT-C6950W” เครื่องแรกของโลก ที่รองรับระบบภาพและเสียงแบบไฮเดฟฟินิชัน 7.1 แชนแนลสมบูรณ์แบบในเครื่องเดียว ด้วยการดีไซน์ลำโพงใหม่แบบ Open-Speaker Design พร้อมด้วยเทคโนโลยี Crystal Amplifier Pro และระบบ Vertical Surround Sound ช่วยให้การกระจายเสียงรอบทิศทางสมจริงสมบูรณ์แบบ และยังช่วยให้คุณภาพเสียงมีความถูกต้องใกล้เคียงกับต้นฉบับมากที่สุด
นอกจากนั้นชุด 3D บลูเรย์โฮมเธียเตอร์รุ่น “HT-C6950W” ยังรองรับการเชื่อมต่อออนไลน์แบบ Wi-Fi ด้วย Wireless LAN Built-In ในตัวเครื่อง พร้อมฟังก์ชัน Internet@TV ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถอัพเดทข้อมูลข่าวสารต่างๆ ผ่าน Samsung Widget และยังสามารถดาวน์โหลดความบันเทิงต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหนังหรือเพลงจาก You Tube ได้อีกด้วย
- เครื่องเล่น 3D บลูเรย์ดิสก์ ได้แก่ รุ่น“BD-C6900” เครื่องเล่นบลูเรย์ดิสก์ 3 มิติเครื่องแรกของโลก พร้อมเปิดประสบการณ์บันเทิงแบบไฮเดฟฟินิชันเต็มรูปแบบ พร้อมรองรับระบบเสียงแบบไฮเดฟฟินิชัน 7.1 แชนแนลให้เสียงรอบทิศทางหนักแน่นสมจริงจากภาพยนตร์ในรูปแบบบลูเรย์ และยังให้การรับชมเป็นไปได้อย่างรวดเร็วทันใจด้วย Fast Loading Time เพียง 15 วินาทีเท่านั้น
นอกจากนั้นซัมซุง “BD-C6900” ยังสามารถเชื่อมต่อประสบการณ์บันเทิงแบบออนไลน์ ด้วยฟังก์ชัน Internet@TV แบบไร้สายด้วยเทคโนโลยี Wi-Fi Ready ที่มาพร้อมกับ Wireless Dongle ซึ่งผู้บริโภคยังสามารถดาวน์โหลดเนื้อหาหรือคอนเทนต์ที่ชื่นชอบมาเก็บไว้ในเครื่อง
สำหรับทางด้านกลยุทธ์ทางการตลาดนั้น ซัมซุงมุ่งเน้นการสื่อสารทางการตลาดแบบครบวงจร อาทิ ภาพยนตร์โฆษณา ส่งเสริมการตลาด ณ จุดขาย ช่องทางออนไลน์ และทำการตลาดร่วมกับคู่ค้า นอกจากนี้ยังเน้นการบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายและให้ความร่วมมือกับคู่ค้าโดยการลงทุนปรับโฉมหน้าร้านใหม่ เพื่อสร้างจุดเด่นให้ดิสเพลย์ “ซัมซุง แอลอีดีทีวี 3 มิติ” เพื่อผู้บริโภคจะได้สัมผัสประสบการณ์การรับชมภาพจากทีวี 3 มิติได้อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นซัมซุงจะปรับโฉมช็อปใหม่ 400 แห่ง ทั่วประเทศ นอกจากนี้ในส่วนของแอลซีดีทีวี ซัมซุงยังได้วางแผนรุกตลาดต่อเนื่องเพื่อขยายเทรนด์การรับชมความบันเทิงจากแอลซีดีทีวีให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวางทั่วประเทศ เพื่อปฏิวัติวงการทีวีให้แอลซีดีกลายเป็นมาตรฐานของทีวีภายในบ้านทั่วไปแทนทีวีจอแก้วแบบเดิม
นายอาณัติกล่าวว่า ในปีนี้ซัมซุงยังมุ่งสร้างเทรนด์การชมโทรทัศน์ที่เหนือระดับผ่านจอภาพเอชดี แอลซีดีทีวีในวงกว้างมากขึ้น ด้วยราคาสินค้าที่สามารถเป็นเจ้าของได้ เพื่อมอบทางเลือกใหม่สำหรับสินค้าพรีเมียมไปสู่ผู้บริโภค โดยซัมซุงมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคครบทุกรูปแบบ อาทิ ซัมซุง แอลซีดีทีวี ตั้งแต่ ซีรี่ส์ 4-9 เป็นต้น
ซัมซุงตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์กลุ่มภาพและเสียงปีนี้จะเติบโตขึ้น 35% โดยแบ่งเป็นแอลอีดีทีวี 200,000 เครื่องหรือโตประมาณ 20 เท่า แอลซีดีทีวี 410,000 เครื่องหรือโตประมาณ 40% พร้อมตั้งเป้ากลุ่มทีวีจะครองส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ที่ 50% ของตลาดรวมทีวีในประเทศไทยภายในสิ้นปีนี้
เกี่ยวกับ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำระดับโลกด้านเซมิคอนดักเตอร์ โทรคมนาคม สื่อดิจิตอล และเทคโนโลยีการควบรวมดิจิตอล ในปี พ.ศ. 2552 บริษัทมียอดขายรวม 116.7 พันล้านเหรียญสหรัฐมีพนักงานทั้งสิ้นประมาณ 157,700 คน ประจำอยู่ที่สำนักงานกว่า 185 แห่งใน 65 ประเทศ บริษัทประกอบด้วยหน่วยธุรกิจหลัก 7 หน่วย คือ ธุรกิจจอภาพ ธุรกิจการสื่อสารไร้สาย ธุรกิจระบบโทรคมนาคม ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอล ธุรกิจโซลูชันไอที ธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ และธุรกิจจอแอลซีดี นอกจากจะได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่ง ในแบรนด์ระดับโลกที่เติบโตเร็วที่สุดแล้ว ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ยังเป็นผู้ผลิตโทรทัศน์ดิจิตอล หน่วยความจำ โทรศัพท์มือถือ และจอทีเอฟทีแอลซีดีชั้นนำอีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์
http://www.samsung.com เกี่ยวกับ ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์
บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด คือ ผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า ไอที โทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์ เซมิคอนดักเตอร์ในประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2551 บริษัทมียอดขายในประเทศ 22,000 ล้านบาท ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับหนึ่งในผลิตภัณฑ์แอลอีดีทีวี แอลซีดีทีวี พลาสม่าทีวี สลิมทีวี ตู้เย็นแบบไซด์บายไซด์ ตู้เย็น 2 ประตู เครื่องซักผ้าอัตโนมัติ เตาอบไมโครเวฟ จอแอลซีดีมอนิเตอร์ เลเซอร์พรินเตอร์แบบมัลติฟังก์ชัน และออฟติคอล ดิสก์ ไดรฟ์ บริษัทมีพนักงานประมาณ 5,000 คน ในส่วนการขาย การตลาด และการผลิต สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์
http://www.samsung.com/th