sianbun on April 16, 2010, 03:10:03 PM
“นุ่น - เจมส์ - เติ้ง” บอกบุญแฟนหนังไทย กับกิจกรรม “ธรรมบุญ เพิ่มบุญ” สมทบทุนผลิตสื่อธรรม ร่วมกับ มูลนิธิบ้านอารีย์



          จากการที่เป็นคนสนใจและศึกษาเรื่องธรรมะเป็นทุนเดิมกันอยู่แล้ว  ประกอบกับหลังจากได้ร่วมงานกันในฐานะนักแสดงของภาพยนตร์ไทยเรื่อง “9 วัด”  ทำให้  นุ่น - ศิรพันธ์  วัฒนจินดา , เจมส์  แมคกี้ , เติ้ง - ภราดร ศิรโกวิท   3 นักแสดงนำจากภาพยนตร์ไทยเรื่อง  “ 9 วัด”  ผลงานการกำกับโดย ผู้กำกับ ษรัณยู จิราลักษม์ ของค่าย โอเรียนทัล อายส์ ขอเป็นตัวแทนบอกบุญแก่ผู้มีจิตศรัทธาและแฟนๆภาพยนตร์ไทย  ด้วยการเชิญร่วมทำบุญ กับแคมเปญ ”ธรรมบุญ เพิ่มบุญ”  เพื่อต้อนรับเทศกาลวันสงกรานต์ปีใหม่ไทย  ด้วยการสมทบทุนร่วมกับ มูลนิธิบ้านอารีย์ เพื่อผลิตสื่อธรรมะ และช่วยเหลือพระภิกษุอาพาธ นุ่น -  ศิรพันธ์ วัฒนจินดา นักแสดงนำจากภาพยนตร์ “9 วัด”  กล่าวถึงความรู้สึกอิ่มบุญที่มีโอกาสบอกบุญไปยังแฟนๆ หนังร่วมกัน ครั้งนี้ ว่า 

          “ นุ่นก็เป็นคนชอบอ่านหนังสือธรรมะ สนใจและศึกษาธรรมบ้าง พี่เติ้งก็เคยผ่านการบวชเรียนและเจมส์ก็เห็นพ้องตรงกันที่อยากทำกิจกรรมดีๆ ทำบุญร่วมกัน  จึงเกิดเป็นไอเดียที่ว่า  อยากให้มีสื่อธรรมะดีๆ มีคุณภาพ เผยแพร่กันออกมาให้หาอ่านกันได้ง่าย  แล้วโดยประเพณีคนไทยเราในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือวันปีใหม่ไทย  ชาวพุทธเรามักจะไปวัดเพื่อทำบุญ   พาครอบครัวไปทำบุญร่วมกัน  ดังนั้นนุ่นและเพื่อนๆพี่ๆจากทีมงานภาพยนตร์เรื่อง “9 วัด”  จึงขออาสาจัดกิจกรรมดีๆ ขึ้น เพื่อสนับสนุนการผลิตสื่อธรรมะในรูปแบบต่างๆ ทั้งจัดพิมพ์หนังสือ หนังสือเสียง หรือซีดีธรรม  ให้ทุกๆ คนได้มีส่วนร่วมกันศึกษาและเผยแพร่หลักธรรมคำสอนพุทธศาสนาไปพร้อมๆกัน

          ซึ่งทางนุ่นและพี่ๆทีมงานจากภาพยนตร์เรื่อง 9 วัด จะนำไปมอบให้แก่มูลนิธิบ้านอารีย์ เพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กๆที่ขาดแคลนทุนการศึกษา ผลิตหนังสือธรรมะ เพื่อแจกจ่ายให้แก่พุทธศาสนิกชน ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายพระภิกษุสงฆ์ ที่อาพาธ ฯลฯ  ซึ่งนุ่นรู้สึกว่า  ดีมากๆเลยนะคะ  เพราะการทำบุญครั้งนี้เหมือนเราทำครั้งเดียว แต่เป็นการช่วยกันเผยแพร่ธรรมะออกไปสู่คนอื่น ๆ  ในวงกว้าง    จึงอยากเชิญชวนเพื่อนๆ  พี่ๆ มาร่วมกันส่งบุญในวันปีใหม่ไทยไปพร้อมๆกันกับ เจมส์  นุ่น และ พี่เติ้งนะคะ”

          สำหรับ มูลนิธิบ้านอารีย์   ตั้งอยู่ เลขที่ 17/1 ซ.อารีย์ 1 ถ.พหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กทม. 10400 ก่อตั้งเป็นห้องสมุดธรรมะ มีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและสนับสนุนการเผยแพร่พุทธศาสนา เผยแพร่สื่อธรรมะ ทั้งในรูปแบบหนังสือ หนังสือเสียง และซีดีธรรม ช่วยเหลือเด็กๆที่ขาดแคลนทุนการศึกษา ผลิตหนังสือธรรมะ เพื่อแจกจ่ายให้แก่พุทธศาสนิกชน ช่วยเหลือค่าใช้จ่ายพระภิกษุสงฆ์ ที่ป่วย อาพาธ และส่งเสริมกิจกรรมปฏิบัติธรรมสำหรับคนทุกวัย

          ร่วมกัน ทำบุญ เผยแพร่ธรรม กับ ภาพยนตร์เรื่อง “9วัด” สามารถร่วมทำบุญกันได้ตั้งแต่วันที่13 เมษายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ
« Last Edit: April 16, 2010, 03:19:27 PM by sianbun »