sianbun on April 16, 2010, 02:42:51 PM
“นุ่น” เจอผี!! โดนจับมัดมือล่ามโซ่ ลากครูดไปกับพื้นในป่าดิบ กรีดร้องสุดเสียงกับฉากสุดโหดในภาพยนตร์ “9 วัด”



          การทำงานในบทบาทนักแสดงของนางเอกสาว “นุ่น”ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง “9 วัด” ของค่าย โอเรียนทัล อายส์ นั้น มีแต่การถ่ายทำที่แสนยากลำบากและหฤโหดขึ้นทุกที เช่นเดียวกับฉากนี้ซึ่งเป็นฉากที่ ปุ้น (นุ่น-ศิรพันธ์) ต้องโดนล่ามโซ่ที่ข้อมือสองข้าง และถูกจับนอนลงลากตัวครูดไปกับพื้นในป่าดิบ ที่ทางผู้กำกับฯฝีมือเก๋า “ยู” ษรัณยู จิราลักษม์ ได้พาทีมงานขึ้นไปปักหลักถ่ายทำกันไกลถึง ดอยภูคา จ.น่าน งานนี้สาวนุ่นทั้งเจ็บตัว โดนกิ่งไม้เกี่ยวที่แขน เนื้อตัวเลอะเทอะเปรอะโคลนไปทั่ว แถมอากาศที่นั่นก็หนาวเย็นจับใจ นับว่าเป็นฉากที่ทรหดมากสำหรับชีวิตการเป็นนักแสดง แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ไม่เคยได้ยินเสียงปริปากบ่นจากนางเอกสาวเลยแม้แต่น้อย ยังคงเห็นแต่ใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ตั้งใจและทุ่มเทให้กับการทำงาน ทำเอาทีมงานทุกคนในกองถ่ายต่างชื่นชมในความมีสปริตของนุ่นเอามาก ๆ ซึ่งหลังจากถ่ายทำเสร็จ “นุ่น” เล่าให้ฟังว่า

          “ฉากนี้ไปถ่ายทำกันที่จังหวัดน่านค่ะ โลเคชั่นเป็นป่าชุมชนที่ชาวบ้านร่วมกันอนุรักษ์ไว้ ประกอบกับช่วงที่ถ่ายทำในเดือนธันวาคมอากาศที่นั่นหนาวมาก อุณหภูมิชื้นๆ เย็นๆ แถมทีมงานเซ็ตฉากให้ดูชื้นๆ ด้วย พี่ยู ผู้กำกับฯ ค่อนข้างเป็นห่วงเรื่องอากาศหนาว เลยให้ทีมงานเตรียมผ้าห่มกับกระเป๋าน้ำร้อนไว้ให้ ซีนนี้พี่ยูให้ทีมงานใช้สลิงเข้ามาช่วยพยุงตัวนุ่นไว้ เพราะนุ่นต้องถูกจับมัดมือล่ามด้วยโซ่ โดนผีลากตัวครูดไปทั่วป่า ฉากนี้ถ่ายกันทั้งวันเลย ตั้งแต่ 7 โมงเช้า เลิกกองถ่ายอีกทีตอน 6 โมงเย็น คือในป่ามืดมาก พอแสงหมดก็ไม่สามารถถ่ายต่อได้แล้ว นุ่นถูกลากอยู่หลายสิบรอบ เสื้อผ้าที่ใส่ก็เป็น เสื้อยืดแขนสั้นธรรมดา กางเกงยีนส์ รองเท้าหุ้มข้อ มีอุปกรณ์ป้องกันการบาดเจ็บเพียงเท่านี้ เลยเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องถูกเศษหิน เศษไม้เกี่ยวแขน ตัวก็ต้องคลุกดินโคลน เปื้อนตั้งแต่ศีรษะยันเท้าเรียกว่าเละเทะเลยดีกว่า ไหนจะต้องแสดงอารมณ์ด้วย ทั้งกลัว ทั้งตกใจ พยายามดิ้นรนขอความช่วยเหลือ ร้องไห้ ตะโกนขอให้คนอื่นช่วย ฉากนี้ใช้พลังในการแสดงเยอะมาก เหนื่อยเลยค่ะ ต้องกรีดร้องดังลั่นป่าเพื่อเรียกให้ ณัฐ ( เจมส์ แมคกี้) ได้ยินเสียงและเข้ามาช่วยเรา เป็นฉากหฤโหดที่สุดในชีวิตของการเป็นนักแสดงของนุ่นเลย ท้าทายอย่างมากและต้องใช้ความอดทนสูง นุ่นต้องรับผิดชอบกับหน้าที่นักแสดง เป็นบทบาทที่รับมาแล้ว ต้องทำให้ดีที่สุดกับการถ่ายทอดอารมณ์ผ่านตัวละครตัวปุ้นนี้ ซึ่งทีมงานก็พยายามจะช่วยเซฟเท่าที่ทำได้ เพราะภาพที่ต้องการคือนุ่นถูกลากบนพื้นในป่า เพื่อหนังเรื่อง 9 วัดและเพื่อผู้ชมภาพยนตร์ทุกคนค่ะ”

          ได้เห็นความตั้งใจและทุ่มเทกับการแสดงขนาดนี้ เตรียมรอชมความอึดของนางเอกสาว “นุ่น” ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ในภาพยนตร์สยองขวัญ “9 วัด” ที่จะมาเขย่าขวัญคุณจนต้องไปทำบุญ พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ 13 เมษายน นี้ ทั่วประเทศ
« Last Edit: April 16, 2010, 03:17:18 PM by sianbun »