sianbun on March 27, 2010, 10:05:51 PM
MTS Gold Future เผยแผนรุกผู้นำตลาดลงทุนทองคำครบวงจรปี 53 เน้นสร้างบริการมาตรฐาน เร่งสร้างฐานลูกค้าที่มีคุณภาพ





23 มี.ค.2553- ตลาดหลักทรัพย์- ค่าย “MTS Gold Futures” ผู้นำการให้บริการลงทุนทองคำ “โกลด์ฟิวเจอร์ส” เผยผลการดำเนินธุรกิจปี 52 ประสบความสำเร็จอย่างมาก สร้างยอดสัญญาซื้อ-ขาย โกลด์ฟิวเจอร์ส กว่า 17,000 สัญญาต่อเดือนหรือ 12% ของตลาด ตั้งเป้าขยายฐานธุรกิจปี 53 ผ่านเครือข่ายการให้บริการของกลุ่มแม่ทองสุกและบริษัทในเครือ เพื่อให้บริการด้านการลงทุนทองคำที่ครบวงจรมากยิ่งขึ้น ประกาศชัดไม่เร่งเปิด Selling Agent เพิ่ม แต่ต้องการยกระดับให้มีมาตรฐานที่เป็นหนึ่งเดียว พร้อมเดินหน้าจัดกิจกรรมทางการตลาด เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจการลงทุนทองคำที่ถูกต้องแก่ผู้ลงทุนอย่างต่อเนื่องทั้งปี ตอบรับแผนการสร้างฐานลูกค้าที่มีศักยภาพรองรับการขยายธุรกิจอย่างมั่นคงในระยะยาว

น.พ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด (MTS Gold Futures) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินธุรกิจโบรกเกอร์การซื้อขายสัญญาการลงทุนทองคำล่วงหน้า หรือ โกลด์ฟิวเจอร์ส ของบริษัทในปี 2552 ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยปีที่ผ่านมาบริษัทฯ มีปริมาณการซื้อขายสัญญาโกลด์ฟิวเจอร์ส ประมาณ 12% ของตลาด หรือมีอัตราซื้อขายเฉลี่ยประมาณ 17,000 สัญญาต่อเดือน สำหรับในปี 2553 นี้ คาดว่าจะสร้างจำนวนซื้อขายสัญญาลงทุนทองคำเพิ่มขึ้นเป็น 15% ของตลาด หรือมีการซื้อขายประมาณเดือนละ 20,000 สัญญา โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมามียอดการซื้อขายสัญญาการลงทุนทองคำล่วงหน้าเฉลี่ย ประมาณ16,000 สัญญาต่อเดือน

ส่วนผลการดำเนินธุรกิจในส่วนกลุ่มบริษัทแม่ทองสุก ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทเฮช.อาร์ โกลด์ แอนด์     ซิลเวอร์ จำกัด ที่เป็นผู้นำในด้านการให้บริการเกี่ยวกับทองคำแท่ง และทองรูปพรรณ สามารถสร้างยอดขายทองคำในปี 2552 ประมาณ 110 ตัน คิดเป็นมูลค่าการซื้อขายรวมประมาณ 130,000 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 250% จากปี 2551 เนื่องจากในปีที่ผ่านมา ตลาดการลงทุนทองคำแท่ง และทองคำรูปพรรณ ได้รับความสนใจจากกระแสการลงทุนทองคำอย่างต่อเนื่อง จากการที่ราคาทองคำมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องเกือบทั้งปี สำหรับในปีนี้คาดว่า อัตราการเติบโตของธุรกิจด้านการลงทุนทองคำของกลุ่มบริษัทแม่ทองสุก น่าจะมีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้นจากปีก่อนประมาณร้อยละ 20

ที่ผ่านมาการดำเนินงานของ เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ เน้นการให้ความสำคัญกับหลัก 3 ประการ คือ การพัฒนารูปแบบ ช่องทาง และเครื่องมือการให้บริการลงทุนทองคำแบบครบวงจร และมีมาตรฐาน โดยเตรียมความพร้อมในด้านรูปแบบครบวงจร ที่สะท้อนความเป็นมืออาชีพ เพื่อลูกค้า สะดวก ปลอดภัย รวดเร็ว สำนักงานใหญ่ MTS Gold Future ไปจนถึง Selling Agents (ตัวแทนสนับสนุนการซื้อขายสัญญาล่วงหน้า) เพื่อให้มีระบบการบริการที่ได้มาตรฐานเดียวกัน ประการที่สองคือ การนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่มีคุณภาพ ด้วยข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์และกลั่นกรอง โดยผู้บริหารและทีมงานวิจัยที่มีความชำนาญด้านการลงทุนทองคำ ซึ่งพร้อมที่จะนำเสนอข้อมูลให้กับตัวแทนและกลุ่มผู้ลงทุนอย่างชัดเจน และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยทุกฝ่ายได้รับข้อมูลอย่างโปร่งใส ยุติธรรม รวมถึงอยู่ภายใต้กรอบระเบียบของกลต.และตลาดTFEX สุดท้ายคือ การสร้างฐานลูกค้าที่คุณภาพเพิ่มมากขึ้น ด้วยการให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนทองคำที่ถูกต้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้านำข้อมูลไปใช้แล้วเกิดประโยชน์สูงสุดในการลงทุน ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญ ที่จะนำไปสู่การลงทุนทองคำที่มีความต่อเนื่อง ทั้งในตลาดทองคำแท่งและการลงทุนในโกลด์ฟิวเจอร์ส

นายณัฐพงศ์ หิรัณยศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า แผนการขยายธุรกิจให้บริการด้านการลงทุนทองคำในปีนี้ว่า กลุ่มบริษัทแม่ทองสุก จะเข้ามามีส่วนร่วมกับ MTS Gold Futures ในการพัฒนาธุรกิจการลงทุนทองคำให้มีความครอบคลุมและครบวงจรมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการร่วมจัดกิจกรรมการส่งเสริมการให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนทองคำในรูปแบบต่างๆ ผ่านกิจกรรมสื่อสารทางการตลาดในรูปแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ การเปิดสาขาการให้บริการด้านการลงทุนทองคำที่ครบวงจรแห่งใหม่ บนทำเลที่สะดวกสบายสำหรับลูกค้า, การเปิดสถาบันการลงทุนเกี่ยวกับทองคำแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจต่างๆ เพื่อขยายความรู้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และสาธารณชน อาทิ สถาบันการเงิน , สถาบันการศึกษา , หน่วยงานเอกชนต่างๆ เป็นต้น นอกจากนี้จะพัฒนารูปแบบการให้บริการลงทุนเกี่ยวกับทองคำใหม่ๆ อาทิ การลงทุนทองคำแท่งผ่านมือถือ หรือเปิดตัวระบบซื้อขาย Gold Futures 2 Style ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น MTS Speed Trade หรือ MTS Easy Trade เป็นต้น ทั้งเพื่อเพิ่มทางเลือกและความสะดวกสบายให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

 “สำหรับการการขยายตัวแทนสนับสนุนการซื้อขายสัญญาการลงทุนทองคำล่วงหน้า หรือ Selling Agent ในปีนี้ ทางบริษัทฯมีนโยบายอย่างชัดเจน ที่จะยังไม่เปิดรับตัวแทนเพิ่มขึ้นในช่วงนี้ เพราะต้องการที่จะเข้าไปช่วยเหลือพันธมิตรตัวแทนฯ ของเรา ให้สามารถรองรับการให้บริการลงทุนทองคำในธุรกิจโกลด์ฟิวเจอร์สได้ถูกต้องตามมาตรฐานของ MTS GOLD FUTURES ในขณะเดียวกัน ก็ต้องช่วยสนับสนุนให้ Selling Agents ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจโกลด์ฟิวเจอร์สได้ด้วยตัวเองด้วยถึงจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินธุรกิจอย่างแท้จริง” นายณัฐพงศ์ กล่าว ทั้งนี้ บริษัท เอ็มทีเอส โกล์ดฟิวเจอร์มีตัวแทนสนับสนุนการซื้อขายแล้วทั้งหมด 20 แห่ง
« Last Edit: March 30, 2010, 08:39:14 PM by sianbun »