sianbun on March 27, 2010, 09:59:41 PM
ข่าวประชาสัมพันธ์ ไอบีเอ็มร่วมมือกับที.ซี.ซี. เทคโนโลยี (TCCT) สร้างดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียวเพื่อประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

สำหรับรูปตัวอย่าง Green Data Center ของไอบีเอ็ม สามารถดาวน์โหลดได้ืัที่ http://www.flickr.com/photos/43542185@N04/sets/72157623669136202/

ทีซีซี เทคโนโลยี ผนึก ไอบีเอ็ม ผลักดัน “ดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียว” ในประเทศไทย
มุ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงาน และสร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจ รองรับการเติบโตในอนาคต

กรุงเทพฯ 22 มีนาคม 2553 – ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (TCCT) บริษัทผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ชั้นนำในประเทศไทย วางใจเลือก บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด บริหารโครงสร้างพื้นฐานสำหรับศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์และระบบภายใน ผลักดันการเป็นผู้บุกเบิกดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียวอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Data Center) ชั้นแนวหน้าในประเทศไทย มุ่งช่วยลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงาน และสร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจรองรับการเติบโตในอนาคต
โดยดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ของ TCCT ได้รับการออกแบบจากทีมวิศวกรผู้ออกแบบระบบประหยัดพลังงานของไอบีเอ็ม เพื่อให้ตรงตามมาตรฐานระดับโลก ตั้งแต่การออกแบบโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพ การติดตั้งระบบเครือข่าย ระบบไฟฟ้า รวมถึงระบบความปลอดภัย และระบบทำความเย็นทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งนี้เป็นดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียวที่ประหยัดพลังงานได้มากที่สุดของ TCCT

ทั้งนี้ ดาต้าเซ็นเตอร์ดังกล่าวได้รับการออกแบบโดยมุ่งสนับสนุนการเติบโตทางธุรกิจของ TCCT ที่เน้นการประหยัดพลังงาน และการใช้โครงสร้างไอทีที่มีความยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการ (Dynamic infrastructure) อาทิ การติดตั้งระบบพื้นยก (Raised Floor), ผนังบุฉนวนกันความร้อน, ระบบเครื่องปรับอากาศแบบควบคุมความชื้น, ระบบควบคุมการเปิด-ปิดประตูอัตโนมัต, ระบบป้องกันอัคคีภัย, ระบบดับเพลิงอัตโนมัติด้วยก๊าซที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม, ระบบเฝ้าดูแลแจ้งเตือนอัตโนมัติ, ระบบโทรทัศน์วงจรปิด เป็นต้น นอกจากโครงสร้างไอทีพื้นฐานแล้ว ไอบีเอ็มยังเป็นที่ปรึกษาในการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ภายในดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีความสามารถด้านการประหยัดพลังงานขั้นสูง และได้รับการยอมรับในการใช้งานในระดับสากล

นายโฆษิต สุขสิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีดาต้าเซ็นเตอร์คิดเป็นพื้นที่กว่า 29,700 ตารางฟุตทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ในประเทศไทย กอปรกับการเติบโตของธุรกิจและความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น TCCT ได้ดำเนินการขยายพื้นที่ชั้น 2 ของศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งล่าสุดที่ศูนย์บางนา บนเนื้อที่ 16,000 ตารางฟุต ด้วยงบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท โดยจะสามารถเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบได้ในเดือนมีนาคมนี้ ด้วยอาคารดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีโครงสร้างที่มีความแข็งแรง มีความสามารถในการรับน้ำหนักสูง

ดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ของ TCCT แห่งนี้จะถือเป็นต้นแบบดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียวในประเทศไทยที่ตรงตามมาตรฐาน IBM Reliability Level 3+ ซึ่งเป็นมาตรฐานในการออกแบบดาต้าเซ็นเตอร์จากไอบีเอ็ม โดยคำนึงถึงความมีเสถียรภาพและความมีประสิทธิภาพสูงสุด (Reliability and Efficiency) นอกจากนี้ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งนี้ยังสามารถรองรับคลาวด์คอมพิวติ้ง มีความยืดหยุ่น ด้วยการออกแบบจากไอบีเอ็มซึ่งเป็นผู้นำด้านดาต้าเซ็นเตอร์ โดยใช้แนวคิดการประหยัดพลังงาน, เทคโนโลยีสีเขียว, ความสามารถในการรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ และเทคโลยีล่าสุดด้านพลังงานและความเย็น

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมา หลังจากที่เริ่มมีการใช้ดัชนีชี้วัดดาต้าแซ็นเตอร์ของ TCCT อย่างจริงจังพบว่าสามารถลดการใช้พลังงานได้ถึง 15% โดยสามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้ 522,000 หน่วยต่อปี หรือคิดเป็นปริมาณคาร์บอนไดออกไซค์ (Co2) ที่ลดลง 290 ตันต่อปี และในปีนี้ หลังจากดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่นี้ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบคาดว่าจะลดการใช้พลังงานลงได้ถึง 40% เมื่อเทียบกับดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วไปในปัจจุบัน

“หัวใจหลักของธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์อยู่ที่การมีความน่าเชื่อถือ และความสามารถในการบริหารจัดการความเสี่ยง ด้วยระบบที่มีความต่อเนื่อง ตลอดจนความสามารถในการประหยัดพลังงาน เพื่อรองรับความต้องการขององค์กรธุรกิจในปัจจุบันซึ่งทวีมากขึ้นทุกขณะ ซึ่งเรามั่นใจว่าด้วยการผสานพลังของทั้งสองผู้เชี่ยวชาญ ทั้งในส่วนของผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์จาก TCCT และผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมจากไอบีเอ็ม จะเป็นคำตอบที่ลงตัวที่สุดสำหรับลูกค้าองค์กรทั้งหลาย ที่กำลังมองหาดาต้าเซ็นเตอร์ที่สามารถตอบโจทย์ด้านการประหยัดพลังงาน และสร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจ เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต”

นายธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เพื่อช่วยให้ TCCT มีโครงสร้างพื้นฐานของดาต้าเซ็นเตอร์ที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าการลงทุนสูงสุด เราได้เข้าไปสนับสนุนตั้งแต่การพัฒนาในขั้นตอนแรกๆ เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถตอบสนองความต้องการของ TCCT ในด้านการมีประสิทธิภาพสูงสุดได้ เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ TCCT ในการขับเคลื่อนดาต้าเซ็นเตอร์ประหยัดพลังงานแห่งนี้ เราเชื่อว่าความเชี่ยวชาญและความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของไอบีเอ็ม จะมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถของดาต้าเซ็นเตอร์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยการพัฒนาดาต้าเซ็นเตอร์ครั้งนี้ เป็นการพัฒนาแบบองค์รวม (Holistic Approach) ตั้งแต่โครงสร้างด้านไอที รวมถึงกระบวนการดำเนินงาน และความปลอดภัย ซึ่งองค์ประกอบดังกล่าวจะเป็นพื้นฐานสำคัญของดาต้าเซ็นเตอร์แห่งอนาคต ซึ่งจะช่วยให้ TCCT บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจในอนาคตและมุ่งสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อไป”

ปัจจุบันมีการประเมินว่าปัจจุบันดาต้าเซ็นเตอร์ทั่วโลกใช้พลังงานถึง 2% ของพลังงานทั่วโลก และคาดว่าจะใช้พลังงานเพิ่มเป็น 12% ภายในปี 2030 และยังมีการประเมินว่า 50% ของค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของดาต้าเซ็นเตอร์ เป็นค่าใช้จ่ายด้านพลังงานทั้งสิ้น นอกจากนี้ แนวโน้มการใช้พลังงานในดาต้าเซ็นเตอร์ยังมีการประเมินว่าจะเพิ่มสูงขึ้น 2 เท่า ทุกๆ 5 ปี เนื่องจากดาต้าเซ็นเตอร์ประกอบด้วยเซิร์ฟเวอร์และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องการใช้พลังงานในการประมวลผลจำนวนมาก

ไอบีเอ็มเล็งเห็นถึงความสำคัญของระบบการจัดการสิ่งแวดล้อมและพลังงานภายในองค์กรมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำในด้าน Green Technology ด้วยเทคโนโลยีการจัดการพลังงานที่เรามี ทั้งด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการ โดยปัจจุบันไอบีเอ็มได้นำเทคโนโลยีด้านการจัดการพลังงานดังกล่าวไปสนับสนุนลูกค้ากว่า 2,000 รายทั่วโลก ในการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการพลังงาน การบริหารความเสี่ยง และการจัดสรรทรัพยากรต่างๆ ซึ่งทั้งหมดส่งผลให้องค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานต่างๆ ลงถึง 15-40%


# # # #

เกี่ยวกับ T.C.C. Technology
T.C.C. Technology Co., Ltd. (TCCT) ดำเนินธุรกิจให้บริการพื้นที่สำหรับวางเซิร์ฟเวอร์ บริการศูนย์สำรองข้อมูล บริการศูนย์จัดการดูแลระบบ และบริการไอทีเอาท์ซอร์ทซิ่ง โดยให้บริการแก่ลูกค้าทั้งบริษัทคนไทยและบริษัทข้ามชาติ และเป็นบริษัทผู้ให้บริการศูนย์ข้อมูลชั้นนำในประเทศไทยที่อิสระไม่ขึ้นกับบริษัทสื่อสารรายใดรายหนึ่ง ทางบริษัทมีบริการระบบโครงสร้างพื้นฐานและระบบโฮสติ้งที่ออกแบบมาเพื่อสนองความต้องการขององค์กรที่มีแนวโน้มใช้บริการในเรื่องระบบสารสนเทศจากภายนอกองค์กรมากขึ้น ปัจจุบัน บริษัท TCCT ดูแลศูนย์ข้อมูลระดับโลก ตั้งอยู่ทั้งในด้านใจกลางเมืองกรุงเทพฯ และ ทางตะวันออกของกรุงเทพฯ ใกล้กับสนามบินนานาชาติ และกำลังขยายครอบคลุมทางทิศเหนือของกรุงเทพ ทั้งนี้ ดาต้าเซ็นเตอร์ทุกศูนย์จะเชื่อมโยงกันด้วยเครือข่ายความเร็วสูง จึงมีศักยภาพเป็นได้ทั้งศูนย์หลัก ศูนย์สำรอง ศูนย์บริหารจัดการด้านไอทีตั้งแต่การโฮสต์ระบบบริหารองค์กร ERP ระบบสื่อสารระหว่างองค์กร ตลอดจนถึงระบบ Cloud

เนื่องจากโครงสร้างที่มีความแข็งแรง และมีความสูง ความสามารถในการรองรับน้ำหนักได้มาก ศูนย์ข้อมูลของ TCCT จึงเป็นศูนย์ข้อมูลรายแรก และรายเดียวในประเทศไทยที่มีความพร้อมรองรับตู้ Rack ที่จุเซิร์ฟเวอร์ได้ถึง 47 U ทั้งนี้โดยเราได้รับความร่วมมือด้านนวัตกรรมจากบริษัทซึ่งเป็นผู้ผลิตตู้ Rack รายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย

TCCT ตระหนักดีถึงความต้องการของบริษัทต่างๆ ในการปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพตลาด รวมทั้งกฎเกณฑ์ใหม่ๆ ด้วยเหตุนี้ TCCT จึงได้พัฒนาแนวทางให้สอดคล้องกับแบบฉบับการปฏิบัติที่ดีเลิศ สำหรับการจัดการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology Service Management – ITSM) ปัจจุบัน TCCT ได้รับการรับรองตามมาตรฐานสากลได้แก่ ISO9001:2000 และ ISO 27001:2005 ในด้านความปลอดภัยของข้อมูล และ TCCT เป็นบริษัทแรกในประเทศไทยที่ผ่านการรับรองจาก SAP Adaptive Solution Provider (การรับรองตามมาตรฐาน SAP Hosting) ซึ่งเป็นสิ่งที่ยืนยันว่า TCCT มีขั้นตอนที่จำเป็นอย่างครบถ้วนรวมทั้งรับรองได้ว่าบริการที่มีอยู่สามารถดำเนินงานอย่างถูกต้องเหมาะสมภายใต้สภาพแวดล้อมที่อยู่ภายในการควบคุมเป็นอย่างดี

นอกจากนี้ ด้วยปณิธานของ TCCT ในการมุ่งส่งเสริมให้มีการนำเอาดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียวที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมาใช้ในภูมิภาคนี้ ล่าสุด TCCT ได้ร่วมมือประสานจุดแข็งกับพันธมิตร 4 ประเทศ ได้แก่สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม ไทย ในกลุ่ม Asia Data Center Alliance (ADCA)

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด สามารถดูได้ที่ http:www.tcc-technology.com

เกี่ยวกับไอบีเอ็ม

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียวของไอบีเอ็ม เข้าดูได้ที่

http://www-03.ibm.com/systems/greendc/
« Last Edit: March 30, 2010, 09:17:22 PM by sianbun »

sianbun on March 30, 2010, 09:23:25 PM


ทีซีซี เทคโนโลยี ผนึก ไอบีเอ็ม ผลักดัน “ดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียว” ในประเทศไทย
มุ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงาน และสร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจ รองรับการเติบโตในอนาคต

กรุงเทพฯ 22 มีนาคม 2553 – ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด (TCCT) บริษัทผู้ให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ชั้นนำในประเทศไทย วางใจเลือก บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด บริหารโครงสร้างพื้นฐานสำหรับศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์และระบบภายใน ผลักดันการเป็นผู้บุกเบิกดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียวอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (Green Data Center) ชั้นแนวหน้าในประเทศไทย มุ่งช่วยลูกค้าเพิ่มประสิทธิภาพด้านการใช้พลังงาน และสร้างความต่อเนื่องทางธุรกิจรองรับการเติบโตในอนาคต โดยดาต้าเซ็นเตอร์แห่งใหม่ของ TCCT ได้รับการออกแบบโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพจากทีมวิศวกรผู้ออกแบบระบบประหยัดพลังงานของไอบีเอ็ม เพื่อให้ตรงตามมาตรฐานระดับโลก ซึ่งจะทำให้ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งนี้เป็นดาต้าเซ็นเตอร์สีเขียวที่ประหยัดพลังงานได้มากที่สุดของ TCCT

จากซ้ายไปขวา
1. โฆษิต สุขสิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด
2. ปณต สิริวัฒนภักดี กรรมการบริหาร บริษัท ที.ซี.ซี. เทคโนโลยี จำกัด
3. ธันวา เลาหศิริวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
4. พรรณสิรี อมาตยกุล กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจบริการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของไอบีเอ็ม ประเทศไทย ได้ที่ www.facebook.com/IBMThailand