piak on March 25, 2010, 08:30:38 PM
วอลโว่ C30 2.0 ใหม่

วอลโว่ C30 ใหม่ คือยนตรกรรมแห่งความคิดอิสระปราศจากพันธนาการ ยอดรถยนต์สุดเท่สำหรับผู้มีหัวใจโลดแล่นไม่หยุดนิ่ง รถยนต์สปอร์ตเครื่องยนต์กำลังแรง ที่พร้อมมอบประสบการณ์การขับขี่แสนเร้าใจ และระบบความปลอดภัยระดับเฟิร์สคลาสแบบอินเทอร์แอคทีฟ

C30 ใหม่สะดุดตากว่าเดิมในสไตล์สปอร์ต และโดดเด่นด้วยการออกแบบอันทันสมัยเน้นบุคลิกที่ปราดเปรียวสอดรับกับการขับขี่เหนือระดับ ตรงใจคนเมืองมากขึ้น  ด้านหน้าออกแบบใหม่ที่ต่างไปจากเดิม โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ต่างจาก S40 และ V50 อย่างชัดเจน ด้วยกันชนหน้าทรงใหม่ที่โค้งขึ้น ไฟหน้าเพรียวลมสะท้อนถึงความเร็วและความสปอร์ต  กระจังหน้าดีไซน์ใหม่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของรุ่น C30 พร้อมโลโก้วอลโว่ที่เด่นสะดุดตา  ช่องลมด้านหน้าถูกออกแบบให้ใหญ่ขึ้นคล้ายกับในรุ่น XC60 

ด้านท้ายรถ ก็ถูกปรับโฉมใหม่ให้สื่อบุคลิกที่โดดเด่นปราดเปรียวเช่นเดียวกับด้านหน้า เส้นสายต่างๆ เน้นความรู้สึกถึงความทรงพลังพร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้า  ขอบพลาสติกแข็งสีดำด้านล่างถูกแทนที่ด้วยวัสดุชนิดและสีเดียวกับตัวรถมากขึ้น เพื่อเพิ่มรูปลักษณ์ที่สะกดทุกสายตา ดูทันสมัย และทำให้ดูเหมือนตัวรถเกาะอยู่ใกล้พื้นผิวถนนมากขึ้น

ส่วนภายในตัวรถ C30 ใหม่ก็มีการออกแบบโทนสีใหม่ให้ดูทันสมัย สปอร์ต และโดดเด่นมากขึ้น  โดยปรับเปลี่ยนโทนสีภายในให้เป็นคู่สีพิเศษ เอสเพรสโซ่กับบลอนด์ โดยส่วนบนของห้องโดยสารจะเป็นสี        น้ำตาลเข้มเอสเพรสโซ่ ส่วนด้านล่างจะเป็นโทนสีบลอนด์หรือสีที่อยู่กึ่งกลางระหว่างเทาและเบจซึ่งสว่างกว่า และสะท้อนถึงดีไซน์สไตล์สแกนดิเนเวียนได้อย่างชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นคู่สีที่เข้ากันกับเบาะที่มีให้เลือก 2 โทนสี สองอารมณ์ ได้แก่ โทนสีเทาเข้ม-บลอนด์สไตล์เรียบหรู และโทนสีเทาเข้ม-ส้ม พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มหนังจับถนัดกระชับมือ เพิ่มอารมณ์สปอร์ต




วอลโว่ C30 ใหม่พัฒนาขึ้นจากวอลโว่ C30 ดีไซน์ คอนเซ็ปต์ ซึ่งเผยให้เห็นวิถีการออกแบบของวอลโว่ในอนาคต วอลโว่ได้พัฒนารถยนต์ขนาดกลางรุ่นนี้ให้เป็นรถยนต์พรีเมี่ยมสองประตูที่โดดเด่นที่สุดรุ่นหนึ่งของโลก โดยกวาดรางวัลจากวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ทั่วโลกมากมาย อาทิ รางวัล “Ward’s Interior Design Award for Best Brand Reflection” จากประเทศสหรัฐอเมริกา รางวัล “Car of the year 2008 – Good Design Award” จากประเทศมาเลเซีย รางวัล “Golden Steering Wheel” จากประเทศเยอรมนี ได้รับการโหวตจากวงการรถยนต์ในเมืองแฟชั่นอย่างอิตาลีว่าเป็น “รถยนต์ที่สวยที่สุดในโลก” ในกลุ่มรถยนต์คอมแพ็ค   รางวัล “รถยนต์แห่งปี 2007” รางวัลยอดเยี่ยมในประเภทรถยนต์ซับคอมแพ็กหรู (Luxury Subcompact Category) จากการโหวตของคาร์อวอร์ดส์กรุ๊ป (CAGI) ของฟิลิปปินส์ ในขณะที่ในยุโรปตะวันออก วอลโว่ C30 ยังได้รับการโหวตจากดีไซเนอร์อิสระและคอลัมนิสต์นิตยสารรถยนต์ชาวเช็คให้ได้รับรางวัลสูงสุดในการมอบรางวัล Auto Design Awards 2007 ในฐานะรถยนต์ที่มีดีไซน์ดึงดูดใจที่สุดในบรรดารถยนต์ที่ผลิตออกจำหน่ายทั้งหมด เพราะวอลโว่ C30 ทำให้ผู้คนได้ประจักษ์ถึงความเปลี่ยนแปลงทางด้านการออกแบบที่ “ลบเหลี่ยมมุม” ออกไปจากโมเดลก่อนๆ ของวอลโว่อย่างเด่นชัด และรางวัล “Best Pint-size Performance” จากนิตยสารเพลย์บอย เพราะวอลโว่ C30 ช่วยให้ผู้ขับขี่สนุกและเร้าใจไปกับความสปอร์ตส์ และดีไซน์สุดเท่ของประตูด้านหลังซึ่งทำจากกระจกทั้งบานในแบบที่ไม่มีใครเหมือน

ทะยานไปกับการขับขี่ที่เร้าใจ
วอลโว่ C30 ได้รับการออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่ยุคปัจจุบันโดยเฉพาะ ทั้งที่เป็นคนโสดหรือมีครอบครัวแล้ว ที่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง เพราะเมื่อคนกลุ่มนี้จะเลือกใช้รถยนต์ พวกเขาจะให้ความสำคัญกับดีไซน์และการขับขี่ที่เร้าใจเป็นอันดับแรก และวอลโว่ C30 คันนี้นับได้ว่า เป็นรถที่ออกแบบมาได้ตรงกับรูปแบบการใช้ชีวิตและรสนิยมของคนกลุ่มนี้อย่างลงตัวที่สุด

เปิดความคิดสร้างสรรค์แบบโมเดิร์นกับไอคอนแห่งการออกแบบ
วอลโว่ C30 คือฝันที่เป็นจริงของดีไซเนอร์ทุกคน เพราะรถยนต์คันนี้เป็นศูนย์รวมของความคิดสร้างสรรค์อย่างแท้จริง ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ส่วนประกอบภายนอกที่เราเห็นไปจนถึงอุปกรณ์ไฮเทคนานาชนิดที่ประกอบอยู่ภายในตัวรถ ได้รับการบรรจุไว้ในรถยนต์คันนี้ราวกับเป็นพิพิธภัณฑ์เคลื่อนที่ ตั้งแต่เริ่มต้นวอลโว่ C30 ได้รับการพัฒนาขึ้นให้เป็นรถยนต์ที่สร้างภาพลักษณ์ใหม่ที่หนุ่มขึ้น ร่วมสมัยและเร้าใจมากขึ้นให้กับแบรนด์ ซึ่งนั่นหมายความถึง ความแตกต่างที่ฉีกออกไปทว่ายังคงลักษณะเฉพาะที่คุ้นเคยของวอลโว่เอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง

นวัตกรรมทางดีไซน์ใหม่ๆ หลายรูปแบบได้รับการบรรจุลงในรถยนต์คันนี้ด้วยการผสมผสานกันผ่านเส้นสายที่บอกความเป็นวอลโว่ยุคใหม่อย่างแท้จริง การออกแบบหน้ารถที่โค้งมนช่วยสร้างลุคที่สปอร์ตขึ้นให้กับตัวรถ ด้วยกระจังหน้าที่ใหญ่และต่ำลง สปอยเลอร์ที่ออกแบบมาพิเศษ รวมถึงส่วนหน้ารถที่สั้นกำลังดี ขณะเดียวกัน ไฟหน้ารถก็ติดตั้งไว้สูงขึ้นไปด้านบนเพื่อให้หน้ารถดูแข็งแกร่งมากขึ้น

โครงร่างของตัวรถถูกขยายให้ดูเด่นขึ้น ด้วยกระจกมองหลังสีดำที่ติดตั้งอยู่ทั้งสองข้างของตัวรถประกอบกับระยะฐานล้อที่ยาวพอเหมาะ บ่าของตัวรถดูแกร่งขึ้นกว่าโมเดลอื่นๆ ของวอลโว่ ทว่าเส้นสายที่เห็นกลับเผยให้เห็นอารมณ์ความเคลื่อนไหวของตัวรถ แม้ว่ารถจะจอดอยู่นิ่งก็ตาม

ดีไซน์ส่วนท้ายรถที่ดูโมเดิร์นและเป็นเอกลักษณ์เป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยให้วอลโว่ C30 ดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น ส่วนรูปทรงที่ไม่เหมือนใครของไฟท้ายก็ช่วยสร้างความรู้สึกที่ทรงพลังให้กับบ่าของรถ โดยเฉพาะในเวลาค่ำคืน