sianbun on March 19, 2010, 11:16:13 PM
UHE: TENDERNESS เข้าฉาย 22 เมษายน 2553





TENDERNESS
 
ผลงานจากผู้กำกับ HIDE AND SEEK และ SWIMFAN ผู้ชนะรางวัลออสการ์ รัสเซล โครว์ ฉีกทุกกฎ ล้วงลึกทุกปม ร่วมด้วย ลอร่า เดิร์น จาก HAPPY ENDINGS และ จอน ฟอสเตอร์ จาก PANDORUM 22 เมษายนนี้ เฉพาะที่ SF Cinemas
 
        ภาพยนตร์เรื่อง TENDERNESS สร้างจากนิยายชื่อเดียวกันที่เขียนโดย โรเบิร์ต คอร์เมียร์ ซึ่งออกวางจำหน่ายเมื่อเดือนตุลาคม ปี 1998 โดยสำนักพิมพ์แรนดอม เฮาส์ หนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเอริค เด็กหนุ่มวัยสิบแปด ผู้ถูกปล่อยตัวจากสถานกักกันเยาวชน หลังจากรับโทษในคดีฆาตกรรมแม่และพ่อเลี้ยง  เอริคได้ออกแสวงหาความรักและความเห็นอกเห็นใจจากคนอื่น และเขาก็พบความรู้สึกนี้ในยามที่ได้โอบกอดสาวสวยและสังหารพวกเธอเสีย เช่นเดียวกับลอรี เด็กสาววัยสิบห้า ผู้หนีออกจากบ้านเพื่อตามหาความรักความเข้าใจที่แท้จริง และเธอก็พบมันในตัวของเอริค.. พวกเขาทั้งสองจะเป็นรักแท้ของกันและกัน หรือฉุดให้อีกฝ่ายตกลงสู่ก้นเหวเร็วยิ่งขึ้น?
« Last Edit: March 20, 2010, 04:44:39 PM by sianbun »

sianbun on March 19, 2010, 11:16:49 PM





เรื่องย่อ

              เอริค โคเมนโค คือเด็กหนุ่มนักเรียนไฮสคูลเสน่ห์แรง ผู้อยู่ในครอบครัวที่เคร่งครัดเจ้าระเบียบ เมื่อแม่ของเอริคพบว่าเขาสำส่อนกับหญิงสาวนับไม่ถ้วน เธอจึงต่อว่าเขา ทำให้เอริคโกรธและลงมือฆ่าแม่และพ่อเลี้ยงอย่างทารุณ หลายปีต่อมา ลอรี แครนสตัน เด็กสาวผู้ต้องทนทุกข์อยู่กับการเฝ้ามองแม่ของเธอมีสัมพันธ์กับผู้ชายไม่เลือกหน้า ถูกครอบงำโดยเรื่องราวของเอริค เธอจึงหนีออกจากบ้านเพื่อไปตามหาเขา

              ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ คริสโทฟูโอโร ผู้รับผิดชอบคดีของเอริค ก็เชื่อมั่นว่าเด็กหนุ่มจะต้องก่อคดีโหดอีกแน่ เขาจึงออกตามล่าตัวเอริค ด้วยความปรารถนาข้างในลึกๆ ว่า นี่เป็นวิธีที่จะช่วยให้เด็กหนุ่มผู้น่าสงสารคนนี้ ไม่ถลำตัวลงไปกระทำความผิดมากกว่านี้

              ขณะเอริคขับรถมุ่งหน้าไปยังไซราคิวส์ เพื่อตามหาเด็กสาวคนหนึ่งที่เขาพบในสถานกักกันเยาวชน เขาต้องตกใจเมื่อพบว่าลอรีแอบซ่อนตัวอยู่ในรถ ด้วยความหวาดระแวงว่าลอรีรู้เรื่องที่เขาฆ่าอดีตแฟนสาวเมื่อหลายปีก่อน ทำให้เอริคทั้งข่มขู่และทรมานลอรีไปตลอดการเดินทาง แต่นั่นไม่ทำให้เด็กสาวหวาดกลัวเลย กลับทำให้เธอหลงรักเอริคมากขึ้น ถึงแม้เขาจะปฏิบัติต่อเธออย่างโหดร้ายป่าเถื่อนถึงขั้นพยายามฆ่าก็ตาม

              เมื่อคริสโทฟูโอโรติดตามสองหนุ่มสาวไปอย่างกระชั้นชิดมากขึ้นทุกขณะ ลอรีก็ยินยอมปล่อยให้ชีวิตของตัวเองตกอยู่ในกำมือของเอริคอย่างสิ้นเชิง และแม้เอริคจะวางแผนฆ่าเธอ แต่สุดท้ายเขาก็ไม่อาจตัดใจทำตามแผนได้ ด้วยความรู้สึกบางอย่างที่ซ่อนอยู่ภายในใจของเขา เอริคเดินทางไปพบเด็กสาวจากสถานกักกันเยาวชน โดยไม่เฉลียวใจว่าเธอคนนั้นอาจเป็นเหยื่อที่ตำรวจใช้มาล่อจับเขา ซึ่งลอรีรู้เท่าทันถึงกับดักนี้ แต่เธอก็ไม่ยอมทิ้งเอริคไป แม้ว่าคริสโทฟูโอโรจะกังวลว่าท้ายที่สุดแล้วลอรีต้องเอาชีวิตของเธอเข้ามาสังเวยก็ตาม
« Last Edit: March 20, 2010, 04:36:25 PM by sianbun »

sianbun on March 19, 2010, 11:17:26 PM
นักแสดง

รัสเซลล์  โครว  (เจ้าหน้าที่ คริสโทฟูโอโร)

              นักแสดงสายเลือดนิวซีแลนด์  ผู้ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักแสดงชายที่มีฝีมือเยี่ยมที่สุดแห่งยุคนี้  โครวเริ่มต้นอาชีพนักแสดงในวงการภาพยนตร์ออสเตรเลีย ด้วยผลงานเรื่อง ROMPER STOMPER ก่อนก้าวไปสู่ฮอลลีวูดอย่างรวดเร็ว เขาได้ร่วมงานกับผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังมากหน้า อาทิ รอน เฮาเวิร์ด ในเรื่อง A BEAUTIFUL MIND และ CINDERELLA MAN รวมทั้งปีเตอร์ เวียร์ ผู้กำกับชาวออสเตรเลีย ใน MASTER AND COMMANDER: THE FAR SIDE OF THE WORLD

              โครวได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์  สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมถึง  3 ครั้ง และได้รับรางวัลนี้จากเรื่อง GLADIATOR ในปี 2000 เขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ครั้งแรกจากภาพยนตร์เรื่อง THE INSIDER ของผู้กำกับ ไมเคิล มานน์ ซึ่งผลงานเรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจากสมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งลอส แองเจลิส, สมาคมนักวิจารณ์ภาพยนตร์แห่งชาติ อีกทั้งยังได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลลูกโลกทองคำ, รางวัลบาฟต้า, รางวัลสมาคมนักแสดง

             ภาพยนตร์เรื่อง A BEAUTIFUL MIND ส่งให้เขาได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งที่สาม และได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ, รางวัลบาฟต้า, รางวัลสมาคมนักแสดง และรางวัลสมาคมนักวิจารณ์อีกหลายแห่ง

              ผลงานเด่นของโครวเรื่องอื่นมีดังนี้  STATE OF PLAY (2009), BODY OF LIES (2008), AMERICAN GANGSTER (2007), 3:10 TO YUMA (2007), PROOF OF LIFE (2000), MYSTERY ALASKA (1999), BREAKING UP (1997), HEAVEN’S BURNING (1997), L.A. CONFIDENTIAL (1997), VIRTUOSITY (1995) และ THE QUICK AND THE DEAD (1995)


จอน ฟอสเตอร์  (เอริค)

              เกิดและเติบโตในไอโอวา  ฟอสเตอร์เริ่มต้นอาชีพนักแสดงในโรงละครท้องถิ่น จากนั้นจึงย้ายไปลอส แองเจลิส เพื่อทำงานในวงการโทรทัศน์ โดยเริ่มจากซีรีส์เรื่อง MURDER IN GREENWICH, JUDGING AMY และอีกหลายเรื่อง ผลงานภาพยนตร์ในช่วงแรกของเขามีงานชั้นดีอย่าง THIRTEEN DAYS (2000), LIFE AS A HOUSE (2001) และ THE DOOR IN THE FLOOR (2004) ที่เขาแสดงร่วมกับสองยอดนักแสดง เจฟฟ์ บริดเจส และคิม เบซิงเจอร์

              ในปี 2006 ฟอสเตอร์รับบทนำในซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง WINDFALL และในภาพยนตร์เรื่อง STAY ALIVE ผลงานก่อนหน้า TENDERNESS ของเขาคือภาพยนตร์เรื่อง MYSTERIES OF PITTSBURGH ที่เขาประชันบทบาทกับปีเตอร์ ซาร์สการ์ด และเซียนนา มิลเลอร์ และ THE INFORMERS ที่นำแสดงโดย มิคกี้ รูร์ค, วิโนนา ไรเดอร์, บิลลี บ๊อบ ธอร์นตัน และคิม เบซิงเจอร์

โซฟี  เทราบ์  (ลอรี)

              โซฟี เทราบ์มาจากโตรอนโต, ออนทาริโอ ที่ซึ่งเธอเข้าศึกษาในโรงเรียนศิลปะ ETOBICOKE หลังจากผ่านประสบการณ์บนเวทีละครมากมายหลายเรื่อง เทราบ์ก็ถูกจูดิธ ทอมพ์สัน นักเขียนชื่อดัง ชักชวนให้มาลองทดสอบบทในภาพยนตร์สั้นเรื่อง PINK ที่ดัดแปลงมาจากงานเขียนของทอมพ์สัน ด้วยความสามารถของเทราบ์ ทำให้เธอคว้าบท “ลูซี” ไปครอง และแสดงได้อย่างดีเยี่ยม จนได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล ACTRA สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 2004 ผลงานชิ้นนี้ของเธอโดดเด่นเตะตาแมวมอง ทำให้เธอได้เซ็นสัญญากับผู้จัดการนักแสดงรายใหญ่แห่งลอส แองเจลิส และประเดิมด้วยการแสดงในภาพยนตร์เรื่อง THE INTERPRETER ของซิดนีย์ พอลแลค ผู้กำกับรางวัลออสการ์ 


ลอรา  เดิร์น  (ป้าเทเรซา)

              นักแสดงหญิงผู้ได้รับการยอมรับนับถือในฝีมืออีกคน  โดยพิสูจน์ได้จากผลงานชั้นดีที่เธอสร้างสรรค์ไว้นับไม่ถ้วน อาทิ BLUE VELVET (1986), WILD AT HEART (1990), A PERFECT WORLD (1993), CITIZEN RUTH ที่ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 1996 จากเทศกาลภาพยนตร์มอนทรีออล และ RAMBLING ROSE ภาพยนตร์ที่ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ และลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประจำปี 1991 นอกจากนี้ เดิร์นยังร่วมแสดงในภาพยนตร์ทำเงินอย่าง JURASSIC PARK (1993) และ JURASSIC PARK III (2001) รวมถึงภาพยนตร์คุณภาพอย่าง MASK (1985), OCTOBER SKY (1999), FAT MAN AND LITTLE BOY (1989), DR. T AND THE WOMEN (2000), I AM SAM (2001), HAPPY ENDING (2005) และ INLAND EMPIRE (2006)

              ในวงการโทรทัศน์ เดิร์นได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลเอ็มมีจากผลงานเรื่อง ELLEN: THE PUPPY EPISODE ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลลูกโลกทองคำจาก THE BABY DANCE ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลลูกโลกทองคำ, รางวัลเอ็มมี และรางวัล CABLE ACE จาก AFTERBURN และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมีอีกครั้งใน DOWN CAME A BLACKBIRD

              ในปี 1999 สถาบันซันแดนซ์มีมติมอบรางวัลไพเพอร์ ไฮด์ไซค์ ให้แก่ลอรา เดิร์น ในฐานะที่เธอเป็นนักแสดงผู้สร้างผลงานที่ทำให้เห็นถึงคุณค่าของการเป็นอิสรชน และความสามารถพิเศษทางศิลปะ

sianbun on March 19, 2010, 11:18:05 PM
ผู้สร้าง

จอห์น โพลสัน  (ผู้กำกับภาพยนตร์)

              ผู้กำกับภาพยนตร์เชื้อสายออสเตรเลียนคนนี้ ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในฐานะนักแสดงนำในมินิซีรีส์เรื่อง VIETNAM ของเคนเนดี้ มิลเลอร์ เมื่อปี 1986 ซึ่งระหว่างนั้น เขาก็เกิดความสนใจในการกำกับขึ้นมา และด้วยฟิล์มส่วนเหลือที่โพลสันได้รับจากเคนเนดี้ มิลเลอร์ ทำให้เขาสามารถสร้างภาพยนตร์สั้นเรื่องแรก AN EVENING WITH HERMAN เป็นผลสำเร็จ แต่โพลสันก็ยังคงแสดงภาพยนตร์ต่อไป และมีผลงานชั้นดีอีกสองเรื่องคือ THE SUM OF US ที่เขาประกบกับรัสเซลล์ โครว และ SIRENS ที่เขาร่วมแสดงกับแซม นีล นักแสดงชาวออสเตรเลียผู้โด่งดังอีกคน

              โพลสันเป็นผู้ริเริ่มก่อตั้ง TROPFEST เทศกาลภาพยนตร์สั้นแห่งซิดนีย์ ออสเตรเลีย ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นเทศกาลภาพยนตร์สั้นที่ยิ่งใหญ่และโด่งดังที่สุดในโลก และในปี 1997 สถาบันภาพยนตร์ออสเตรเลีย (AFI) ได้มอบรางวัลไบรอน เคนเนดี้ ให้แก่เขาในฐานะผู้อำนวยการของ TROPFEST ที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้แก่วงการภาพยนตร์ออสเตรเลีย ในปี 2006 โพลสันนำเทศกาลนี้ไปสู่มหานครนิวยอร์ค และยังทำให้มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์ทริบีคาด้วย

              ภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกที่เขากำกับคือ  SIAM SUNSET ในปี 1998 สามารถพิชิตรางวัลขวัญใจผู้ชมจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในปี 1999 อีกสามปีจากนั้น เขาก็ได้กำกับภาพยนตร์เรื่องที่สอง SWIMFAN ซึ่งเป็นภาพยนตร์อเมริกันเรื่องแรก ต่อมาในปี 2005 ผลงานเรื่องที่สามจึงตามออกมา นั่นคือ HIDE AND SEEK ภาพยนตร์สยองขวัญที่นำแสดงโดย โรเบิร์ต เดอนิโร และดาโกตา แฟนนิง


ชาร์ลส  แรนดอล์ฟ  (ผู้อำนวยการสร้าง)

              ชาร์ลส แรนดอล์ฟเป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง  THE INTERPRETER (2005) ของผู้กำกับ ซิดนีย์ พอลแลค ที่นำแสดงโดย ฌอน เพนน์ และนิโคล คิดแมน รวมทั้ง THE LIFE OF DAVID GALE (2003) ผลงานกำกับของอลัน พาร์คเกอร์ ที่นำแสดงโดย เควิน สเพซีย์, เคท วินสเล็ท และลอรา ลินนีย์ ผลงานที่กำลังตามมาของแรนดอล์ฟคือการเขียนบทให้ภาพยนตร์ของสตีเว่น สปีลเบิร์ก เรื่อง ST. AGNES STAND และภาพยนตร์ของไมเคิล มานน์ เรื่อง EXODUS สำหรับ TENDERNESS นี้ เป็นผลงานในฐานะผู้อำนวยการสร้างครั้งแรกของเขา

 

เฮาเวิร์ด เมลท์เซอร์  (ผู้อำนวยการสร้าง)

              เฮาเวิร์ด เมลท์เซอร์ จบปริญญาโทด้านศิลปกรรม สาขาภาพยนตร์และโทรทัศน์ จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค เขาสร้างและกำกับงานโฆษณา, ภาพยนตร์ และซีรีส์ให้เครือข่ายสถานีโทรทัศน์มาเป็นเวลานานกว่า 30 ปี และในปี 1986-1988 เมลท์เซอร์ได้เข้าร่วมกับบริษัท SYNAPSE TELECOMMUNICATIONS, INC. ในตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร หัวหน้าฝ่ายผลิต จากนั้นจึงก้าวไปดำรงตำแหน่งประธานของ EXPLORATION INC. ตามด้วยการก่อตั้งบริษัทของตัวเอง TURTLEBACK PRODUCTIONS, INC. เมื่อเดือนตุลาคม ปี 1988

              ตั้งแต่เริ่มตั้ง TURTLEBACK PRODUCTIONS, INC. เมลท์เซอร์สร้างภาพยนตร์สำหรับฉายทางเคเบิลจำนวนมากกว่า 25 เรื่อง ซีรีส์โทรทัศน์อีก 4 เรื่อง และภาพยนตร์สารคดีอีกมากมาย ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ที่เขาผลิตได้เข้าชิงรางวัลเอ็มมีถึง 28 รางวัล (และคว้ามาได้ 6 รางวัล) ได้เข้าชิงรางวัล CABLE ACE ถึง 16 รางวัล (และคว้ามาได้ 5 รางวัล) ได้รับ 5 รางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ฮุสตัน ได้รับ 3 รางวัล HUMANITAS ได้รับ 5 รางวัล CINE GOLDEN EAGLE ได้รับ 2 รางวัลลูกโลกทองคำ ได้รับ 4 รางวัล ANGEL ได้รับรางวัล SAG สำหรับการคัดเลือกทีมนักแสดงที่ดีที่สุดในซีรีส์โทรทัศน์ และรางวัลอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน

ฟิชเชอร์  สตีเว่นส์  (ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร)

             ฟิชเชอร์ สตีเว่นส์มีความสามารถหลากหลาย เขาปรากฏตัวบนเวทีบรอดเวย์ครั้งแรกตั้งแต่อายุ 18 ปี ในละครที่ชนะรางวัลโทนีเรื่อง TORCH SONG TRILOGY ความสำเร็จนี้นำเขาไปสู่วงการภาพยนตร์และโทรทัศน์ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ผลงานภาพยนตร์ในยุคแรกของเขา ได้แก่ MY SCIENCE PROJECT (1985), SHORT CIRCUIT (1986), REVERSAL OF FORTUNE (1990), THE MARRYING MAN (1991), ONLY YOU (1994) และ HACKERS (1995) ส่วนผลงานจอแก้วที่โด่งดังของเขาก็คือซีรีส์ EARLY EDITION, KEY WEST รวมถึงการเป็นนักแสดงรับเชิญใน FRIENDS, FRASIER และ COLUMBO สตีเว่นส์ยังปรากฏตัวบนละครเวทีเรื่องดังของนีล ไซมอน BRIGHTON BEACH MEMORIES, A PERFECT GANESH ของเทอเรนซ์ แมคนัลลี และ TWELFTH NIGHT กับ A MIDSUMMER NIGHT’ S DREAM ของเชคสเปียร์

              การร่วมงานกับจอห์น พีนอตติ ใน CALL OF THE WYLIE ภาพยนตร์สั้นที่สตีเว่นส์เป็นผู้กำกับ เป็นจุดกำเนิดของการร่วมมือกันก่อตั้งบริษัทผลิตภาพยนตร์ GREENESTREET FILMS ที่สตีเว่นส์รับบทบาทผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร และมีผลงานโด่งดังอย่าง IN THE BEDROOM ภาพยนตร์ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลออสการ์ 5 สาขาในปี 2001 รวมถึงผลงานเรื่องอื่น เช่น LISA PICARD IS FAMOUS (2000), THE CHATEAU (2001), PINERO (2001), UPTOWN GIRLS (2003), YES (2004), SLOW BURN (2005) และ AWAKE (2007) สตีเว่นส์มีผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกในปี 2002 คือ JUST A KISS ภาพยนตร์โรแมนติกเบาสมองที่นำแสดงโดย เทย์ ดิ๊กส์, รอน เอลดาร์ด, ไครา เซดจ์วิค และมาริสา โทเม 


จอห์น พีนอตติ  (ผู้อำนวยการสร้าง)

              ประธานและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท GREENESTREET FILMS พีนอตติจบการศึกษาสาขาชีววิทยาและจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยทัฟส์ และเริ่มเข้าสู่วงการในภาพยนตร์ของผู้กำกับ ซิดนีย์ ลูเม็ทหลายเรื่อง เช่น FAMILY BUSINESS (1989), Q & A (1990) และ A STRANGER AMONG US (1992)

              ผลงานอำนวยการสร้างของจอห์น  พีนอตติ เรื่องสำคัญมีดังนี้ A PRICE ABOVE RUBIES (1998), COMPANY MAN (2000), LISA PICARD IS FAMOUS (2000), IN THE BEDROOM (2001), THE CHATEAU (2001), PINERO (2001), JUST A KISS (2002), SWIMFAN (2002), UPTOWN GIRLS (2003), YES (2004), SAVING FACE (2004), ROMANCE AND CIGARETTES (2005), SLOW BURN (2005), THE PLEASURE OF YOUR COMPANY (2005), A PRAIRIE HOME COMPANION (2006), FEAST OF LOVE (2007), AWAKE (2007) และ THE MIDNIGHT MEAT TRAIN (2008)

 

ทิม วิลเลียมส์  (ผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร)

              ทิม วิลเลียมส์คือหัวหน้าฝ่ายผลิตของ  GREENESTREET FILMS ผู้มีบทบาทสำคัญต่อภาพยนตร์ทุกเรื่องที่อยู่ในโครงการของบริษัท วิลเลียมส์เริ่มต้นอาชีพในฐานะผู้ช่วยผู้กำกับ ผู้ดูแลด้านฉากในภาพยนตร์หลายเรื่อง อีกทั้งยังมีประสบการณ์ในการบริหารบริษัทผลิตละครเวทีในลอนดอนอีกเจ็ดปีด้วย ผลงานอำนวยการสร้างภาพยนตร์ของวิลเลียมส์มีดังนี้ IN THE BEDROOM (2001), PINERO (2001), JUST A KISS (2002), SWIMFAN (2002), UPTOWN GIRLS (2003), SLOW BURN (2005), THE PLEASURE OF YOUR COMPANY (2006) และภาพยนตร์สารคดี ONCE IN A LIFETIME: THE EXTRAORDINARY STORY OF THE NEW YORK COSMOS (2006)


เอมิล สเทิร์น  (ผู้เขียนบท)

              นักเขียนบทชาวออสเตรเลียน  ผู้อาศัยอยู่ในซิดนีย์ เขาจบการศึกษาจากโรงเรียนศิลปะทิชแห่งมหาวิทยาลัยนิวยอร์ค นอกจาก TENDERNESS แล้ว เอมิล สเทิร์นยังเป็นผู้เขียนบทเรื่อง IN BLOOM ของผู้กำกับ วาดิม เพเรลแมน ที่นำแสดงโดย อูมา เธอร์แมน และอีแวน ราเชล วูด ปัจจุบันเขากำลังเขียนบทภาพยนตร์เรื่องหนึ่งให้แก่อิเมจิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และยูนิเวอร์แซล


โรเบิร์ต  คอร์เมียร์  (ผู้ประพันธ์นิยาย)

              โรเบิร์ต คอร์เมียร์ คือนักเขียนจากเมืองเล็กๆ  ผู้ใช้เวลาเกือบทั้งชีวิตทำงานเป็นผู้สื่อข่าวให้ THE FITCHBURG SENTINEL ในแมสซาชูเซทท์ ในปี 1991 เขาพิมพ์งานเขียนเรื่อง I HAVE WORDS TO SPEND: REFLECTIONS OF A SMALL TOWN EDITOR ซึ่งเป็นประสบการณ์เกี่ยวกับการทำงานเป็นนักหนังสือพิมพ์ของเขา

              ในจำนวนผลงานการเขียนทั้งหมดของคอร์เมียร์ เขาเขียนนิยายสำหรับผู้ใหญ่สี่เรื่อง และนิยายสำหรับเด็กวัยรุ่นอีกหนึ่งเรื่องคือ FRENCHTOWN SUMMER ซึ่งเป็นผลงานชิ้นสุดท้าย โรเบิร์ต คอร์เมียร์เสียชีวิตเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน ปี 2000


ทอม สเทิร์น  (ผู้กำกับภาพ)

              หนึ่งในผู้กำกับภาพฝีมือเยี่ยม  และเป็นผู้กำกับภาพคู่บุญของผู้กำกับ คลินท์ อีสท์วูด ซึ่งผลงานที่เขาร่วมงานกับอีสท์วูดในตำแหน่งผู้กำกับภาพ ได้แก่ INVICTUS (2009), GRAND TORINO (2008), CHANGELING (2008), LETTERS FROM IWO JIMA (2006), FLAGS OF OUR FATHERS (2006), MILLION DOLLAR BABY (2004), MYSTIC RIVER (2003) และผลงานในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการจัดแสง ได้แก่ SPACE COWBOYS (2000), A PERFECT WORLD (1993), UNFORGIVEN (1992), THE ROOKIE (1990), THE DEAD POOL (1988), BIRD (1988), HEARTBREAK RIDGE (1986), PALE RIDER (1985), TIGHTROPE (1984), SUDDEN IMPACT (1983), HONKYTONK MAN (1982)

              สเทิร์นยังรับหน้าที่ดูแลเรื่องการจัดแสงในภาพยนตร์เรื่อง ROAD TO PERDITION (2002), AMERICAN BEAUTY (1999), THE PHANTOM (1996), DANGEROUS MINDS (1995), CLASS ACTION (1991), IMPULSE (1990), SPACEBALLS (1987), ALL THE RIGHT MOVES (1983) และเป็นผู้กำกับภาพในเรื่อง BOBBY JONES: STROKE OF GENIUS (2004), ROMANCE AND CIGARETTES (2005), THE EXORCISM OF EMILY ROSE (2005), THE LAST KISS (2006), RAILS & TIES (2007) และ THINGS WE LOST IN THE FIRE (2007)
 


มาร์ค ฟรีดเบิร์ก  (ผู้ออกแบบงานสร้าง)

              เจ้าของผลงานออกแบบงานสร้างใน  ACROSS THE UNIVERSE (2007) ภาพยนตร์เพลงสไตล์ล้ำโดยผู้กำกับ จูลี เทย์มอร์ส และยังเป็นผู้ออกแบบงานสร้างให้ภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง STATE OF PLAY (2009) ของเควิน แมคโดนัลด์, SYNECDOCHE NEW YORK (2008) ของชาร์ลี คอฟแมน, THE DARJEELING LIMITED (2007) ของเวส แอนเดอร์สัน, BROKEN FLOWERS (2005) และ COFFEE AND CIGARETTES (2003) ของจิม จาร์มุช, FAR FROM HEAVEN (2002) ของท็อด เฮย์นส, IN THE SOUP (1992) ของอเล็กซานเดอร์ ร็อคเวลล์, KAMA SUTRA (1996) ของมิรา แนร์, RIDE WITH THE DEVIL (1999) และ THE ICE STORM (1997) ของอังลี, RUNAWAY BRIDE (1999) ของแกร์รี มาร์แชล และ POLLOCK (2000) ผลงานกำกับเรื่องแรกของเอ๊ด แฮร์ริส
« Last Edit: March 20, 2010, 04:41:53 PM by sianbun »