sianbun on March 15, 2010, 10:49:28 AM
บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปตรา “ซือดะ” เอาใจชาวมุสลิมออกรสชาติใหม่ “ซือดะรสต้มโคล้ง”





บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ไม่หวั่นการเมือง ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสำหรับชาวมุสลิม เปิดตัวบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ซือดะ” ตอบโจทย์ “ความอร่อยที่ควบคู่ชาวมุสลิม” หลังส่ง ซือดะ รสต้มยำกุ้ง และ เส้นหมี่น้ำใส” วางตลาดเจาะกลุ่มชาวมุสลิม และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในตลาด 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และย่านชาวมุสลิมทั่วประเทศ ด้วยคุณค่าทางอาหารครบถ้วน พร้อมออกรสชาติใหม่ ซือดะ รส “ต้มโคล้ง” และอัดโปรโมชั่น 10 ซองเปล่าแลก 1 ซอง กระตุ้นกำลังซื้อด้วย

นางสาว เบญญาภา ปริญณรัฐ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปภายใต้เครื่องหมายการค้า   “ซือดะ” เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้ผลิต และจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แบรนด์ “ซือดะ” เพื่อเจาะกลุ่มชาวมุสลิมในประเทศไทย 2 รสชาติ คือ ซือดะรสต้มยำกุ้ง ออกสู่ตลาดเมื่อปี 2546 และตามด้วย ซือดะเส้นหมี่น้ำใส ออกสู่ตลาดเมื่อปี 2549 โดยได้การรับรองว่าเป็นสินค้าเพื่อชาวมุสลิมอย่างแท้จริง จากคณะกรรมการอิสลามแห่งประเทศไทย (ฮาลาล) และได้รับการตอบรับจากกลุ่มชาวมุสลิมเป็นอย่างดี โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มียอดขายกว่า 96%  และในภาคกลางและภาคเหนือ รวม 4 % จำหน่ายโดยผ่านช่องทางร้านค้าปลีก (Traditional Trade) โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ “ซือดะ” เป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของชาวมุสลิมที่ครองส่วนแบ่งตลาดมากที่สุด

                และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของขาวมุสลิม บริษัทฯ จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ ซือดะ รสชาติใหม่ คือ ซือดะ รสต้มโคล้ง มาเป็นทางเลือกของความอร่อยให้กับผู้บริโภคชาวมุสลิม และมั่นใจได้เลยว่าเมื่อได้ลิ้มรส บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซือดะ รสต้มโคล้ง    จะรู้สึกถึงเส้นที่เหนียวนุ่ม และรสชาติที่จัดจ้านอร่อยโดนใจ “ซือดะ อร่อยทุกซอง”

นางสาวเบญญาภา กล่าวต่อว่า เนื่องจากกลุ่มมุสลิมเป็นตลาดเฉพาะกลุ่ม แต่มีแนวโน้มในการเจริญเติบโตสูง ดูข้อมูลได้จากช่วง 20 ปีที่ผ่านมาประชากรที่นับถือศาสนาอิสลามจะอยู่ที่ล้านต้นๆ และจากการสำรวจล่าสุด ปี 2550 มีประชากรชาวมุสลิม อยู่ประมาณ 10 ล้านคนทั่วประเทศ จะเห็นได้ว่ามีอัตราการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และข้อดีของตลาดมุสลิมคือ คนมุสลิมเป็นคนที่มีความจงรักภักดีต่อตราสินค้ามาก และเป็นคนรักเพื่อนพ้อง มีการติดต่อกันระหว่างชุมชนเป็นโอกาสที่สามารถสร้าง การแนะนำหรือการบอกต่อสินค้าต่อ ๆ กันได้

ปัจจุบัน บะหมี่ซือดะ มีจำหน่ายทั้งหมด 3 รสชาติด้วยกัน ซือดะ รสต้มยำกุ้ง ซองสีแดง ขายปลีก 6 บาท และซือดะเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูปน้ำใส ซองสีฟ้า ขายปลีก 6 บาท และซือดะรสต้มโคล้งน้องใหม่ ขายปลีก 6 บาท และมีขนาดบรรจุ 10 ซอง อีกด้วย และเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายในช่วงแรก บริษัทจึงได้ออกโปรโมชั่นพิเศษสุด เมื่อสะสมซองเปล่า ซือดะ รสชาติใดก็ได้ ครบ 10 ซอง แลกฟรีทันที 1 ซอง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30  มิถุนายน  2553   สามารถแลกได้ตามหน่วยรถบริษัทฯ ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด แสตนด์ชงชิมและร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

“สำหรับแผนการตลาดของซือดะนั้น เริ่มต้นจากจุดแข็ง อยู่ที่เส้นที่เหนียวนุ่ม และรสชาติที่กลมกล่อมอร่อยโดนใจที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ซึ่งจุดนี้เองเราจะใช้กลยุทธ์การเข้าถึงวิถีคนมุสลิมว่า ซือดะ ความอร่อยที่ควบคู่คนมุสลิม และเน้นการสร้างการรับรู้ในตราสินค้า (Brand Awareness) กับคนมุสลิมภาคใต้เป็นหลัก พร้อมทั้งภายในปีที่ผ่านมาได้มีการขยายตลาดเพิ่มทางกรุงเทพฯ และ เขตปริมณฑล และในปีนี้เองก็จะขยายช่องทางจำหน่ายเข้า Modern Trade ให้มากขึ้น นางสาวเบญญาภา กล่าวปิดท้าย
« Last Edit: March 15, 2010, 10:53:44 AM by sianbun »