pooklook on March 14, 2010, 11:15:57 PM
ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวทหารกล้าของเราทุกคนนะคะ
..................................................................................
ภรรยา"พ.ต.อ.สมเพียร"เผยบ้านไม่เคยมีงานเลี้ยง สงสารเข้าป่ากินแค่ข้าวไข่ต้มปลาเค็มผจญทาก-ขาซีดเหมือนศพ

หลังบ้าน"พ.ต.อ.สมเพียร"เปิดใจไม่เคยมีงานวัน เกิดหรืองานปีใหม่ หุงข้าวไข่ต้มปลาเค็มให้ก่อนเข้าป่า ออกมาเท้าซีดเหมือนศพ-ขอบเอวมีแต่รอยทาก เผยความฝันสามีอยากเข้าเฝ้า"พระราชินี"สักครั้ง รับเป็นคนขอร้องให้ย้ายพื้นที่เอง พอรู้ผิดหวังน้อยใจกินข้าวไม่ลง

ภรรยา"พ.ต.อ.สมเพียร"เผยบ้านไม่เคยมีงาน เลี้ยง

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. นางพิมพ์ชนา ภูวพงษ์พิทักษ์ ภรรยา พ.ต.อ.สมเพียร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร (ผกก.สภ.) บันนังสตา จ.ยะลา ซึ่งถูกคนร้ายลอบกดระเบิดเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มีนาคม กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าในพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่ วัดคลองเปล ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่า ภูมิใจที่ผู้กำกับสมเพียรทำหน้าที่จนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต แต่เสียใจตรงที่ไม่ได้ย้ายไป ถ้าได้ย้ายคงไม่เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ รู้สึกผิดหวังกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาก เพราะว่าสามีเป็นคนทำงาน คนแข็งแกร่งไม่เคยขออะไรเลย การเดินทางไปร้องเรียนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการโยกย้ายก็ล้าเต็มที่แล้ว

"ดิฉันเป็นคนขอต่อสามีว่าเวลาที่เหลืออีก 1 ปีเศษนั้นขอให้กับครอบครัว เพราะตลอดชีวิตพี่สมเพียร มีแต่งาน ครอบครัวไม่เคยมีงานปีใหม่ งานวันเกิดหรือสังสรรค์ร่วมกันเลย จึงขอให้สมเพียรย้าย แต่กลับไม่ได้รับการพิจารณา พล.ต.อ.อดุลย์ โทรศัพท์มาหาพี่สมเพียร เมื่อทราบว่าไม่ได้ย้ายออกนอกพื้นที่ พี่สมเพียรน้อยใจถึงกับกินอาหารไม่ลง" นางพิมพ์ชนากล่าว

นางพิมพ์ชนากล่าวว่า อยากจะขอให้การเสียชีวิตของ พ.ต.ท.สมเพียร เป็นสิ่งสะท้อนให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดูแลกำลังพลในจังหวัดชายแดนภาคใต้ดีกว่านี้ เพราะเคยไปดูการทำงานของตำรวจท้องที่อื่นๆ ความเป็นอยู่แตกต่างกันมาก

"ดิฉันเป็นแม่บ้านหน้าที่หลักเมื่อสามีเข้าป่า ต้องทำอาหาร หุงข้าวเหนียว หุงข้าว ต้มไข่ พริกกับเกลือ ปลาเค็ม เป็นอาหารที่ดีแล้ว เมื่อกลับจากป่าสิ่งที่พบคือเท้าซีดจนเหมือนซากศพ ตามศีรษะเอวขอบกางเกงในเต็มไปด้วยทากดูดเลือด เห็นชีวิต สามีแล้วรู้สึกสงสารอย่างมาก" นางพิมพ์ชนากล่าว และว่า สิ่งหนึ่งที่ พ.ต.อ.สมเพียรพูดมาตลอดคือหากมีโอกาสจะขอเข้าเฝ้าฯสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีสักครั้ง ในวันนี้ พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อัญเชิญพระราชเสาวนีย์ที่ทรงห่วงใยต่อครอบครัว ยังความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

ในหลวง-ราชินี"พระราชทานพวงมาลา
 
ทั้งนี้ เวลา 15.15 น. ขบวนศพของ พ.ต.อ. สมเพียร เคลื่อนมาถึงวัดคลองเปล อ.หาดใหญ่ โดยมีกองเกียรติยศ 2 กอง พร้อม พล.ต.ท.วีระยุทธ สิทธิมาลิก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 (ผบช.ภ.9) พล.ต.ต.นพดล เผือกโสมณ ผบก.อก. ภ.9 พร้อมข้าราชการตำรวจ ประชาชน รอต้อน รับอย่างสมเกียรติ
ด้าน พล.ต.ท.พงศพัศกล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงแสดงความห่วงใย และนอกจากพระราชทานพวงมาลาแล้ว ยังมีพระราชเสาวนีย์ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลครอบครัว พ.ต.อ.สมเพียรอย่างดี
พล.ต.ท.พงศพัศกล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจ ขอโทษต่อครอบครัว พ.ต.อ.สมเพียร ขอโทษตำรวจและประชาชน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณาเรื่องโยกย้ายของ พ.ต.อ.สมเพียรล่าช้า ขณะนี้คณะอนุกรรมการตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุใดชื่อ พ.ต.อ.สมเพียร จึงตกหล่นไป
 
"มาร์ค-ปทีป"ร่วมพิธีสวดศพ
 
ต่อมาเวลา 18.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) เดินทางไปยัง วัดคลองเปล เพื่อเป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรม พ.ต.อ.สมเพียร ก่อนเข้าร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรม นายกรัฐมนตรี มอบเงินส่วนตัวและเงินที่ผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาลบริจาคช่วยเหลือครอบ ครัว พร้อมกับกล่าวแสดงความเสียใจกับครอบครัว พ.ต.อ.สมเพียร
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างพิธีสวดพระอภิ ธรรมศพ พ.ต.อ.สมเพียร สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 หรือ สทท 11 ได้ถ่ายทอดสดทั่วประเทศ โดยมีนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมด้วย
 
แห่โพสต์เว็บบอร์ด"ศชต."ร่วมอาลัย

ในเว็บบอร์ดของศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) มีประชาชนเข้าไปโพสต์ข้อความไว้อาลัย พ.ต.อ.สมเพียรจำนวนมาก อาทิ ผู้ใช้ชื่อ IISJ ตั้งกระทู้เมื่อวันที่ 12 มีนาคม ว่า "เสียใจอย่างมาก" โดยโพสต์ข้อความว่า "เสียใจมากถึงมากที่สุดที่วันนี้ต้องสูญเสียผู้กำกับไป คำว่าวีรบุรุษ นักรบ ผู้กล้า คงเป็นคำที่ใช้ให้กับผู้ที่ได้จากไปแล้วหลายๆ ท่าน แต่สำหรับผู้กำกับสมเพียร แค่นี้คงไม่ได้เสี้ยวชีวิตของผู้กำกับที่ได้ทำมาเพื่อชาติ เพื่อ จ.ยะลานี้ คำทุกคำไม่อาจยกขึ้นมาเปรียบได้กับความดี ความกล้า ความเสียสละที่ได้ทำไป ฝนตกลงมาปรอยๆ เหนือฟ้ายะลา เหมือนสวรรค์เบื้องบนรับรู้การจากไปของนักรบผู้กล้าแห่งชายแดนใต้ ขอดวงวิญญาณท่านผู้กำกับสมเพียร จงสงบอยู่สรวงสวรรค์ ปิดตำนาน จ่าเพียรกระดูกเหล็ก...ไปชั่วนิจนิรันดร์"

ผู้ใช้ชื่อโกเอ๊าะ ตั้งกระทู้ "ขอไว้อาลัยแด่วีรบุรุษแห่งเทือกเขาบูโด" โดยโพสต์ข้อความว่า "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียสละที่ยิ่งใหญ่ ผู้เป็นตำนานแห่งเทือกเขาบูโด พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา"

ขณะที่ในเว็บไซต์เฟซบุ๊คของกองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โพสต์ข้อความว่า "ขอไว้อาลัยให้กับ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผกก.สภ.บันนังสตา ยอดผู้กำกับฉายา "จ่าเพียรขาเหล็ก" กับ 20 ปีภารกิจดับไฟใต้ ตำนานแห่งความเสียสละ"

ผู้ใช้ชื่อ Macsaha โพสต์ว่า "ท่านจะไม่ได้ตายเปล่าแน่นอน ชื่อของท่านจะอยู่เพื่อเป็นแบบอย่างแก่เหล่าข้าราชการตำรวจสืบไป หลับให้สบายนะครับ ท่านเหนื่อยมามากแล้ว...ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำให้ประชาชนตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมา ขอบคุณจากใจ..."
« Last Edit: March 15, 2010, 01:16:00 PM by pooklook »

dangjung on March 16, 2010, 11:37:57 PM
ดูประวัติแกแล้วน่าเอาเป็นแบบอย่างครับ   :'(