happy on October 01, 2024, 08:45:11 PM
มือท็อปเอเชียน ทัวร์ เตรียมตบเท้าสู้ศึก เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น สัปดาห์หน้า


ลี มิน วู

1 ตุลาคม 2567– การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ พร้อมกลับมาระเบิดศึกดวลวงสวิงอีกครั้ง ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10 - 13 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำเข้าร่วมชิงชัยจำนวน 144 ราย นำทัพโดย ลี มิน วู แชมป์เก่าจากออสเตรเลีย, ไบรอัน ฮาร์แมน แชมป์ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ จากสหรัฐอเมริกา และโปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2019 (ภาพ: Asian Tour)


จอห์น แคทลิน

สำหรับปีนี้มีความพิเศษเนื่องในโอกาสเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีของการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน และครบรอบ 25 ปีของเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากลับคืนสู่จีน ขณะที่มาเก๊าพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องในการเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาระดับโลก และการแข่งขันกอล์ฟรายการเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น เป็นหนึ่งในโปรแกรมการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ที่ทั้งนักกอล์ฟและแฟนกีฬาก้านเหล็กต่างรอคอย


สกอตต์ เฮนด์

ล่าสุดได้มีการประกาศรายชื่อผู้เล่นที่เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้ ซึ่งมีนักกอล์ฟร่วมชิงชัยทั้งสิ้น 144 ราย โดยมีดาวดังตัวชูโรงอย่าง ลีมิน วู แชมป์เก่าจากออสเตรเลีย, ไบรอัน ฮาร์แมน แชมป์ดิโอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ 2023, จอห์น แคทลิน ผู้นำอันดับคะแนนสะสมเอเชียนทัวร์ ฤดูกาลนี้ และไทอิจิ โค ดาวรุ่งจากฮ่องกงขวัญใจเจ้าแฟนกีฬากอล์ฟเจ้าถิ่น รวมถึงอดีตมือหนึ่งเอเชียนทัวร์อย่าง โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟไทย และคิม ชีวาน จากสหรัฐอเมริกา


คิม ชีวาน

คิม ชีวาน ซึ่งเทิร์นโปรในปี 2011 และมาประสบความสำเร็จในปี 2022 ผงาดคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์ ครั้งแรกในรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่หัวหิน และจบใน 10 อันดับแรกอีกหลายรายการ ทำให้เขาคว้าตำแหน่งนักกอล์ฟทำเงินรางวัลสะสมสูงสุดของเอเชียนทัวร์และนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปี


โปรแจ๊ส อติวิชญ์

ด้านโปรแจ๊ส อติวิชญ์ เป็นนักกอล์ฟอีกคนที่น่าจับตามองในการแข่งขันครั้งนี้ ด้วยผลงานคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์มาแล้ว 7 รายการ ล่าสุดคือแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก 2022 จากการทำอีเกิ้ลและเบอร์ดี้ในสองหลุมสุดท้ายจนแซงเข้าป้ายคว้าชัย โดยก่อนหน้านั้นในปี 2019 เขาผงาดครองบัลลังก์มือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ หลังจากคว้าแชมป์ได้ถึง 4 รายการในฤดูกาลดังกล่าว และโชว์ฟอร์มได้ดีในการร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ รั้งอันดับ 2 ร่วมเมื่อจบสามรอบ ก่อนปิดฉากที่อันดับ 14 ร่วม


ไทอิจิ โค

นอกจากนี้ยังมีโปรกอล์ฟฝีมือดีที่จะเข้ามาสร้างสีสันในการแข่งขันปีนี้อย่าง สกอตต์ เฮนด์ จอมเก๋าจากออสเตรเลีย เจ้าของสถิติแชมป์เอเชียนทัวร์ 10 รายการ ซึ่งลุ้นคว้าแชมป์ที่สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ สมัยที่ 3 ต่อจากปี 2013 และ 2015 รวมถึงอดีตแชมป์มาเก๊า โอเพน อีกหลายคนที่เข้าร่วมแข่งขันในปีนี้เช่นกัน อาทิ ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ (2016), เจสัน นุตซอน (2004) และชาง เหลียง-เว่ย (2001, 2002)


ไบรอัน ฮาร์แมน

ขณะเดียวกันในจำนวนนักกอล์ฟ 144 ราย ยังมีผู้เล่นที่มาจากการแข่งขันรอบคัดเลือกซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 21 ปีของทัวร์นาเมนท์นี้ ได้แก่ ไมเคิล หว่อง และจุน ฮง ลี่  โดยในรอบคัดเลือกมีนักกอล์ฟระดับอาชีพ 25 ราย พร้อมด้วยนักกอล์ฟมือสมัครเล่นระดับแถวหน้าของภูมิภาคร่วมแข่งขันเพื่อโอกาสลงแข่งรายการเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและวิสัยทัศน์ของเอสเจเอ็ม ผู้สนับสนุนหลักและผู้ร่วมจัดการแข่งขัน ในการพัฒนากีฬากอล์ฟในภูมิภาคนี้และมอบโอกาสสร้างเวทีการแข่งขันสำหรับนักกอล์ฟดาวรุ่งฝีมือดีทั้งระดับอาชีพและมือสมัครเล่น ให้ได้สัมผัสกับประสบการณ์การแข่งขันในระดับนานาชาติ

แฟนกีฬากอล์ฟสามารถลงทะเบียนเพื่อรับบัตรเข้าชมฟรีในการแข่งขันกอล์ฟเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ระหว่างวันที่ 10 -13 ตุลาคมนี้  โดย 1 ท่านสารถลงทะเบียนรับบัตรได้ 10 ใบ นอกเหนือจากรับชมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น แฟนกีฬายังจะได้สนุกเพลิดเพลินกับกิจกรรมในโซนแฟนวิลเลจ ซึ่งมีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย รวมถึงการประลองความแม่นยำการชิพและการพัตต์ โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.sjmmacaoopen.com
« Last Edit: October 01, 2024, 09:05:24 PM by happy »