happy on August 26, 2024, 11:39:05 PM
“ลี มิน วู” พร้อมป้องกันแชมป์ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น 2024 “ภูมิ” เตรียมลงแก้มืออีกครั้ง


เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น 2024


ลี มิน วู


ลี มิน วู

26 สิงหาคม 2567 – ลี มิน วู แชมป์เก่าจากออสเตรเลีย พร้อมกลับมาป้องกันแชมป์เอเชียนทัวร์รายการ “เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น” ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10 -13 ตุลาคมนี้  ด้าน ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ โปรกอล์ฟแถวหน้าของไทยเตรียมแก้มือหลังทำแต้มไล่จี้ลุ้นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ในการแข่งขันเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว ลี มิน วู ทำผงานได้อย่างโดดเด่น ผงาดคว้าแชมป์ไปครองโดยเอาชนะ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ นักกอล์ฟชาวไทยไปสองสโตรก และถือเป็นการได้แชมป์ครั้งแรกในรอบ 2 ปี ของเขา พร้อมทำสถิติสกอร์รวมต่ำสุดของทัวร์นาเมนท์ไว้ที่ 30 อันเดอร์พาร์ ซึ่งเจ้าตัวระบุว่าถือเป็นไฮไลต์สำคัญของฤดูกาลที่ผ่านมา และหวังจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งในปีนี้

ลี มิน วู กล่าวถึงการแข่งขันในปีนี้ว่า “ผมรู้สึกยินดีและตื่นเต้นที่จะได้กลับมาแข่งขันรายการเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น อีกครั้ง เมื่อปีที่แล้วถือเป็นประสบการณ์ที่พิเศษ และการคว้าแชมป์ด้วยการทำสถิติสกอร์รวมต่ำสุดของทัวร์นาเมนท์ คือไฮไลต์สำคัญสำหรับผมในฤดูกาลที่ผ่านมา ผมมีความทรงจำที่ยอดเยี่ยมมากกับสนามและได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากแฟนกีฬากอล์ฟเช่นกัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะมีสัปดาห์ที่แสนวิเศษอีกครั้งในปีนี้และป้องกันแชมป์ที่มาเก๊าได้สำเร็จ”


สำหรับปีนี้ถือเป็นวันครบรอบที่สำคัญของทั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีของการก่อตั้ง และเขตบริหารพิเศษมาเก๊า (SAR) ซึ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปีนับตั้งแต่การรวมประเทศ ทั้งนี้เอสเจเอ็ม รีสอร์ท เอส.เอ. ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักเป็นปีที่สอง และเป็นผู้จัดการแข่งขันร่วมกับไอเอ็มจี สานต่อความสำเร็จจากปีที่แล้ว ซึ่งมีส่วนสำคัญในการยกระดับการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น เป็นทัวร์นาเมนท์สำคัญในปฏิทินของเอเชียนทัวร์ รวมถึงการยกระดับมาเก๊าสู่การเป็นจุดหมายปลายทางของการจัดการแข่งขันกีฬาและการพักผ่อนระดับโลก

เดซี่ โฮ กรรมการผู้จัดการ เอสเจเอ็ม เผยว่า  “เอสเจเอ็ม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก และร่วมจัดการแข่งขันเป็นปีที่สองติดต่อกัน การท่องเที่ยวเชิงกีฬาเป็นการท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากและยังเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ช่วยกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาเยือนเพื่อสัมผัสกับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นเอสเจเอ็มยังคงใช้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกโดยการผสมผสานภายใต้ยุทธศาสตร์การทำงานร่วมกันระหว่าง ‘Tourism + Sports’ เพื่อสร้างระบบนิเวศท่องเที่ยวเชิงกีฬาที่โดดเด่น และยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาในเมาเก๊า  รวมทั้งมุ่งมั่นทุ่มเทกับการจัดการแข่งขันในปีนี้ เพื่อให้เป็นทัวร์นาเมนท์ที่ดีที่สุด”

โดยนับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกปี 1998 การแข่งขันกอล์ฟรายการ มาเก๊า โอเพ่น จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีที่สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ดึงดูดผู้เล่นชั้นนำของโลกร่วมชิงชัยอย่างต่อเนื่องรวมถึงดีกรีแชมป์เมเจอร์อย่าง เออร์นี่ เอลส์, นิก ฟัลโด้, จอห์น เดลี่ และวีเจย์ ซิงห์ พร้อมกับดาวดังระดับโลกอย่าง มิเกล อังเคล จิมิเนซ, แบรนดอน เกรซ, เอียน โพลเตอร์, ลี เวสต์วูด และธงชัย ใจดี กลายเป็นหนึ่งในรายการที่มีชื่อเสียงระดับแถวหน้าของเอเชีย และการแข่งขันครั้งที่ 21 ในปีนี้จะยังคงได้รับความสนใจจากโปรกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกเช่นเคย


หลุยส์ โกเมส รักษาการประธานสำนักงานกีฬาของรัฐบาลมาเก๊า เน้นย้ำถึงความสำคัญของการจัดงานว่า “ปีนี้เป็นการครบรอบ 75 ปีของการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน และครบรอบ 25 ปีที่มาเก๊ากลับคืนสู่ฮ่องกง การจัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาและความมีชีวิตชีวาของมาเก๊า ส่งเสริมการก่อสร้าง 'เมืองแห่งกีฬา' และสนับสนุนกลยุทธ์การพัฒนาเศรษฐกิจที่หลากหลายอย่างเหมาะสมของมาเก๊า ตลอดจนทุกฝ่ายที่ให้การสนับสนุนและความร่วมมือ ซึ่งทำให้การเตรียมการของงานนี้เป็นไปอย่างราบรื่น"

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและประธานบริหารของเอเชียนทัวร์ กล่าวเสริมว่า “การแข่งขันกอล์ฟรายการเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น เป็นทัวร์นาเมนท์ใหญ่ของเอเชียนทัวร์ ทั้งในด้านความแกร่งของนักกอล์ฟที่เข้าร่วมชิงชัยและสนามที่ยอดเยี่ยม เราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจาก เอสเจเอ็ม, สมาคมกอล์ฟมาเก๊า และไอเอ็มจี ซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้การแข่งขันรายการนี้ประสบความสำเร็จและเป็นทัวร์นาเมนท์ที่ทรงเกียรติ “

ขณะที่ จอห์นนี่ เซนน่า เฟอร์นันเดส ประธานสมาคมกอล์ฟมาเก๊า เผยว่า “เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น เป็นรายการที่ได้รับความชื่นชอบจากทั้งนักกอล์ฟและแฟนกีฬา ประวัติศาสตร์อันยาวนานของสนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ บ่งบอกถึงคุณภาพและศักดิ์ศรีของการแข่งขันรายการนี้ได้เป็นอย่างดี เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อประเพณีและเฉลิมฉลองการครบรอบ 25 ปีของเขตบริหารพิเศษมาเก๊า ด้วยการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น อีกครั้ง”


ทางด้าน แกรนท์ สแลค รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายกอล์ฟของไอเอ็มจี กล่าวปิดท้ายว่า   “การแข่งขันกอล์ฟเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น เป็นรายการชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ไอเอ็มจีจะยังคงทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับเอสเจเอ็ม, สำนักงานกีฬาเขตบริหารพิเศษมาเก๊า, สมาคมกอล์ฟมาเก๊า และเอเชียนทัวร์ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสให้กับผู้เล่นและผู้ชม เราตื่นเต้นที่จะได้รับต้อนรับนักกอล์ฟมือดีระดับโลกกลับสู่แข่งขันที่มาเก๊าอีกครั้ง"

สามารถติดตามรายละเอียดและความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น 2024 เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์
www.sjmmacaoopen.com
« Last Edit: August 26, 2024, 11:46:28 PM by happy »