happy on August 26, 2024, 11:08:44 PM
"ครูฝน"จัดมวยรำลึกถึงพ่อ "อภิเดช ศิษย์หิรัญ" 1 ก.ย.นี้


             งานรำลึกถึงอภิเดช ศิษย์หิรัญ งานนี้จัดขึ้นด้วยความกตัญญูของลูกศิษย์ชาวญี่ปุ่นMr.Hideki Suzukiที่มีต่อครูที่เคยสอนมวยไทยให้ จึงได้มีการประสานและปรึกษากันกับบุตรสาวของครูอภิเดชนางภคพร ทรงมณีหรือครูฝน การจัดงานในครั้งนี้เป็นการรำลึกถึงครบรอบการจากไปเป็นปีที่ 11 ของยอดมวย 2 รูปแบบทั้งในแบบมวยไทยและมวยสากลการจัดงานจะมีขึ้นในวันที่ 1 กันยายน 2567 ซึ่งตรงกับวันเกิดของ อภิเดช ศิษย์หิรัญ อดีตยอดมวยไทยและสากล การจัดงานครั้งนี้ได้มีการประสานเรื่องสถานที่กับทางวัดปากบ่ออ่อนนุช 35 โดยได้รับเกียรติจากพ่อพระแห่งวงการมวยนายนริส สิงห์วังชาประธานที่ปรึกษาสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย(ABF.) พร้อมด้วย ท่าน ผอ.ประเสริฐ นาคพิมพ์ โรงเรียนมูลนิธิวัดปากบ่อ , พลเอก ยุวนัฎ สุริยกุล ณ.อยุธยา, คุณรักษ์ เกรียงไกรประธานกรรมการบริษัทมุระตะ กิวกิวเต้ , ครูสร ศักดิ์วารุณ และ ป๋าโด๋ พิบูล หมื่นทอ


             การจัดงานรำลึกถึงคุณพ่อ อภิเดช ศิษย์หิรัญ ได้รับความอนุเคราะห์จากท่านผอ. ประเสริฐนาคพิมพ์ โรงเรียนมูลนิธิวัดปากบ่อ  ในเรื่องการใช้สถานที่ซึ่งในวันงานจะมีมวยไทยทั้งหมด 33 คู่ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงดังนี้

ช่วงแรกมวยจะเริ่มเวลา 10:00 น แล้วพักเบรคช่วง 11:00 น เพื่อทำบุญถวายอาหารเพลและเครื่องสังฆทานเพื่ออุทิศส่วนบุญให้กับอภิเดช ศิษย์หิรัญและอดีตยอดมวยที่ล่วงลับไปแล้วนั่น หลังจากนั้นจะมีการทำการแข่งขันชิงเข็มขัดแชมป์ยอดมวยหญิงแห่งประเทศไทยระหว่าง



คู่ที่ 1.มินตรา น.อนุวัฒน์พบกับไอ ทานากะจากประเทศญี่ปุ่น

คู่ที่ 2.มวยหญิงการชิงเข็มขัดอภิเดช ศิษย์หิรัญ รุ่น 50 กิโลกรัมระหว่าง มาซากิ ซาโต้เจ้าของเข็มขัดจะมาป้องกันแชมป์กับร็อบบี้ ส.สะพานสูง

คู่ที่ 3.การป้องกันแชมป์เข็มขัดอภิเดช ศิษย์หิรัญรุ่น 45 กิโลกรัมชายระหว่างเพชรตะวัน ศิษย์ป๋าโด๋ พบกับ เด่นเหนือ ศูนย์กีฬาคลองเตย



             นอกจากนี้ยังมีคู่มวยประกอบรายการจากต่างประเทศอีกด้วยมี ญี่ปุ่น , จอร์แดน และ พม่า ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั่งเพื่อศึกรำลึกถึงคุณพ่อ "อภิเดช ศิษย์หิรัญ" และ สำหรับในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก ท่านนริส สิงห์วังชาประธานที่ปรึกษาสหพันธ์มวยแห่งเอเชีย (ABF.) , พลเอก ยุวนัฎ สุริยกุล ณ.อยุธยส , คุณรักษ์ เกรียงไกรประธานกรรมการบริษัทมุระตะ กิวกิวเต้ , ท่านผอ. ประเสริฐนาคพิมพ์ โรงเรียนมูลนิธิวัดปากบ่อ , ครูสร ศักดิ์วารุณ , ป๋าโด๋ พิบูล หมื่นทอง ซึ่งวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อรำลึกถึงยอดมวยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติและเพื่อให้นักกีฬารุ่นหลัง ๆ ได้รู้จักถึงพัฒนาการมวยไทยให้เป็นกีฬาศิลปะการต่อสู้ให้ดีเราต้องฝึกฝนความแข็งแกร่ง ของร่างกายกว่าจะได้มาเป็นยอดมวยตัวจริง และ ภายในยังมีการจัดนิทรรศการในครั้งอีกด้วย


             การจัดมวยในครั้งนี้เปิดให้ผู้มีใจรักในมวยไทยและประชาชนทั้วไปให้เข้าชมฟรีไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น จัดงานโดย "ครูฝน" ลูกสาว "อภิเดช ศิษย์หิรัญ" อดีตยอดมวยไทย ฉายา จอมเตะแห่งบางนกแขวก สมุทรสงคราม และ อดีตแชมป์มวยสากลภาคตะวันออกไกล จึงขอเรียนเชิญผู้ที่อยู่ใกล้บริเวณวัดปากบ่อหรือผู้ที่มีใจรักในตัวของ "อภิเดช" จึงขอเชิญมาร่วมงานในครั้งนี้
« Last Edit: August 26, 2024, 11:28:50 PM by happy »