happy on August 25, 2024, 03:19:51 PM
“คอร์ด้า” โชว์ฟอร์มมือหนึ่งโลก แซงนำครึ่งทาง “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” สาวไทยผ่านเข้ารอบ 6 คน


เนลลี่ คอร์ด้า


แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ


จีน-อาฒยา ฐิติกุล

23 สิงหาคม 2567 – เนลลี่ คอร์ด้า โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ หวด 4 อันเดอร์พาร์ 68 เป็นวันที่สอง แซงขึ้นมารั้งตำแหน่งผู้นำด้วยสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 หลังผ่านไปครึ่งทางของกอล์ฟเมเจอร์หญิงสุดท้ายของปีรายการ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” ที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยมี ลิเลีย วู แชมป์เก่า เพื่อนร่วมชาติ และชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวชาวอังกฤษ ตามหลัง 3 สโตรค ด้านสาวไทยผ่านตัดตัวไปเล่นสองวันสุดท้ายได้ 6 คน (ภาพ: BGB Images)

กอล์ฟ “เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น” เมเจอร์หญิงรายการที่ 5 สุดท้ายของปี ชิงเงินรางวัลรวม 9.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 323 ล้านบาท แข่งขันที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคมนี้ มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกลงชิงชัย 144 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 10 คน ได้แก่ อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, เอรียา จุฑานุกาล, โมรียา จุฑานุกาล, ชเนตตี วรรณแสน, ตรีฉัฐ จีนกลับ, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, วิชาณี มีชัย, จัสมิน สุวัณณะปุระ และ อาภิชญา ยุบล

รอบที่สองของการแข่งขันปรากฎว่า เนลลี่ คอร์ด้า เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์ชาวอเมริกัน หวด 4 เบอร์ดี้ ไม่เสียแม้โบกี้เดียว จบ 18 หลุมเข้ามา 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวมสองวันมี 8 อันเดอร์พาร์ 136 แซงขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ลิเลีย วู เพื่อนร่วมชาติ ดีกรีมือสองของโลกในฐานะแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 70 และชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรมือ 10 ของโลกชาวอังกฤษ รองแชมป์ปีที่แล้ว ทำอีเวนพาร์ 72 ทั้งคู่ตามมาที่อันดับ 2 ร่วมด้วยสกอร์รวมคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 13


เนลลี่ คอร์ด้า โปรสาวมือหนึ่งของโลกเผยหลังขึ้นนำว่า “วันนี้ฉันเล่นได้ดีมากแม้จะมีฝนตกในช่วงเช้า ฉันพยายามที่จะอยู่กับปัจจุบันให้มากและไม่คิดถึงเรื่องอื่นนอกจากการตีแต่ละช็อต และเมื่อต้องเล่นในสภาพสนามที่ยากขึ้น ก็ต้องพยายามเล่นกับลมให้ดี ปีนี้ฉันชนะหลายรายการในสภาพสนามที่ต่างกัน จึงต้องปรับตัวอยู่เสมอ ฉันชอบที่ได้เล่นในสนามลิงค์และรู้สึกสนุกมาก ซึ่งฉันได้เรียนรู้มากขึ้นจากการลงเล่นในสนามลิงค์ทุกปี”

ทั้งนี้หลังจบรอบสอง ทัวร์นาเมนท์ตัดตัวผู้เล่นที่สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 148 มีนักกอล์ฟผ่านเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายได้ 82 คน โดยเป็นสาวไทย 6 คน ได้แก่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 อยู่อันดับ 11 ร่วม, จีน-อาฒยา ฐิติกุล เก็บได้อีก 1 อันเดร์พาร์ 71 สองวันมี 1 อันเดอร์พาร์ 143 อยู่อันดับ 18 ร่วม, เม-เอรียา จุฑานุกาล ทำอีเวนพาร์เป็นวันที่สอง สกอร์รวมอีเวนพาร์ 144 อยู่อันดับ 21 ร่วม, แจน-วิชาณี มีชัย ตีมาอีเวนพาร์ 72 สองวัน 1 โอเวอร์พาร์ 145 อยู่อันดับ 30, เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ เปียโน-อาภิชญา ยุบล ตีเกินคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 148 รั้งอันดับ 60 ร่วม

อาฒยา ฐิติกุล มือ 17 ของโลก ซึ่งปีที่แล้วจบที่อันดับ 36 ร่วม กล่าวหลังเกมว่า “ช่วงเช้าฝนตกหนัก ทำให้กรีนฝืด ไม่ค่อยวิ่ง ต้องปรับตัวสักพักในช่วงแรกๆ มาแดดออกและมีลมแรงในช่วงหลังๆ เลยทำให้กลับเข้าสู่สภาพเดิม โดยรวมวันนี้ถือว่ามีหลายช็อตที่ดี แต่พัตต์สะบัดปากหลุมไปเยอะเหมือนกัน เรื่องผิดพลาดวันนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องพัตต์ที่พัตต์ใกล้ๆ ไม่ลง และเรื่องของเหล็กที่วันนี้ช็อตสองไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในช่วงแรกๆ มาปิดด้วยวันออนหลุมสุดท้ายเลยรู้สึกดี สองวันที่เหลือก็จะเล่นไปเรื่อยๆ ทำได้ก็ดี ทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะโบกี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติของที่นี่”         

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์
www.aigwomensopen.com