sianbun on March 09, 2010, 11:19:28 AM
“กิเลนผยอง” เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีกฤดูกาลล่าสุด  ได้สปอนเซอร์หลักยามาฮ่าทุ่มงบกว่า 100 ล้าน เปลี่ยนชื่อรังเหย้าใหม่เป็น “ยามาฮ่า สเตเดี้ยม” พร้อมกิจกรรมหนุนตลอด 3 ปี ประกาศก้องเปิดประสบการณ์ใหม่ซีซั่น 2010 ผ่านแคมเปญ "Muangthong United The New Adventure 2010" เดินหน้าเขย่าวงการบอลไทยและเอเชีย



 เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันจันทร์ที่ 8 มี.ค. 2553 ได้มีการจัดงานแถลงข่าว “ยามาฮ่า” สนับสนุนสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด พร้อมเปิดตัวทีม “กิเลนผยอง” เมืองทองฯ ยูไนเต็ด สำหรับฤดูกาล 2010 ภายใต้แคมเปญ “Muangthong United The New Adventure 2010” ณ ดิสคัฟเวอร์รี่ พลาซ่า โดยมีนาย วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด พร้อมด้วย มร. โปรคูเรอ โรเบิร์ต ฌองปีแอร์ ผู้จัดการสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ร่วมกันแถลงภายในงาน

 โดยนาย  วิลักษณ์ โหลทอง รองประธานสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยถึงความพร้อมของสโมสรและการพัฒนาการจัดการด้านต่างๆในฤดูกาล 2010 ว่า "ในฤดูกาล 2010 ที่กำลังจะเริ่มขึ้นนี้ สโมสรได้วางกลยุทธ์เต็มรูปแบบภายใต้แคมเปญ "Muangthong United The New Adventure 2010" โดยจะเป็นการเดินหน้าเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทย หลังจากล่าสุดสโมสรได้สร้างประวัติศาสตร์ 4 ปี 4 แชมป์ได้อย่างยิ่งใหญ่ โดยเราได้เตรียมทีมกันเต็มพิกัดนับจากปิดฤดูกาลที่ผ่านมา มีการเสริมทีมด้วยนักเตะระดับสตาร์ดังหลายราย เริ่มจาก โนบูยูกิ ไซเซ็น ดาวดังจากเจลีก, โคเน่ โมฮัมเหม็ด ชาวไอวอรรี่ โคสต์ที่ว่ากันว่าเป็นหัวหอกต่างชาติดีที่สุดในไทยพรีเมียร์ลีก, แบร์คั่น เกิคธัน ซูเปอร์สตาร์ระดับบุนเดสลีกา อดีตนักเตะบาเยิร์น มิวนิค และ 1860 มิวนิค และล่าสุด ดัสกร ทองเหลา ที่ทุบสถิติค่าตัวสูงสุดของสโมสรในประเทศไทย เพื่อลงทำศึกหนักในฤดูกาลนี้ที่จะต้องลงเล่นทั้งในประเทศและต่างประเทศกับถ้วย AFC Cup"

 ขณะเดียวกันสโมสรพัฒนารูปแบบการให้บริการกับแฟนคลับอีกมากมาย  อาทิ เพิ่มช่องทางการจำหน่ายตั๋วแบบออนไลน์ผ่านทาง  Total Reservation เปิดรับสมัครสมาชิกแบบรายปี ให้บริการห้องวีไอพีรายปี พร้อมกับติดตั้งเก้าอี้ จัดเลขที่นั่งและขยายความจุสนามเหย้า เติมอัฒจันทร์ 2 ชั้น จำนวนที่นั่งทะลุตัวเลขกว่า 20,000 ที่นั่ง ยกระดับสนามสู่เวทีเอเอฟซี ผ่านเกณฑ์มาตรฐานด้วยไฟสนาม 1200 ลักซ์ สิ่งอำนวยความสะดวกและร้านค้าบริการต่างๆรอบบริเวณสนามเพื่อเพิ่มชั่วโมงแห่งความสุขของแฟนบอลให้มากกว่าแค่ 90 นาทีในเกมแข่งขัน ซึ่งต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนของสโมสรทุกรายพร้อมกันนี้ ที่ช่วยสโมสรในการเดินหน้าสู่การผจญภัยบทใหม่ของสโมสร

 ทางด้าน นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์  จำกัด  กล่าวถึง การสนับสนุนสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ดในครั้งนี้ ว่า  “ที่ผ่านมาบริษัทได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งมาโดยตลอด ฤดูกาลที่แล้วเราได้ให้การสนับสนุนสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด รวมทั้งยังเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีต่อกัน ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมาในฤดูกาล 2009 ที่เมืองทองฯ ยูไนเต็ดสามารถครองแชมป์ไทยลีกมาได้นั้น ทำให้ทางยามาฮ่าเองก็ได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายที่ดีด้วยเช่นกัน นอกจากนี้กิจกรรมที่เราทำร่วมกับสโมสรตลอดทั้งปีก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากทั้งในแง่ของการตลาด และภาพลักษณ์ของบริษัท เราจึงได้ให้การสนับสนุนเมืองทองฯ ยูไนเต็ดใน และสนับสนุนสนามของสโมสรโดยใช้ชื่อว่า “ยามาฮ่า สเตเดียม” รวมทั้งจะมีการจัดกิจกรรมของยามาฮ่าร่วมกับทีมตลอดระยะเวลาถึง 3 ปี โดยมูลค่ารวมกว่า 100 ล้านบาท ผมเชื่อว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้เราก้าวไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย”

 อนึ่ง นอกจาก ยามาฮ่า ที่เป็นผู้สนับสนุนหลักสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2010 นี้แล้ว ยังมีผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ที่ได้ให้การสนับสนุนทั้งด้านของงบประมาณและผลิตภัณฑ์ ซึ่งประกอบไปด้วย โคคา-โคลา, ไอโมบาย, อาดิดาส, โตชิบา, สายการบินไทยแอร์เอเชีย, โรงพยาบาลพญาไท 2, ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน), และโรงเรียนนานาชาติ Harrow โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านบาทในแต่ละปี
« Last Edit: March 09, 2010, 11:27:49 AM by sianbun »