fh400 on May 20, 2024, 10:17:14 AM
"JGAB 2024" ผู้ร่วมงานทะลุเป้า 10,730 คน
ตอกย้ำความเชื่อมั่นผู้ซื้อทั่วโลก พาตลาดอัญมณีอาเซียนโตอย่างมีศักยภาพ


Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 สานต่อความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ปิดม่านการจัดงานปีที่ 2 ด้วยตัวเลขผู้ร่วมงานกว่า 10,730 คน เพิ่มขึ้นถึง 46% จากงานครั้งแรก พร้อมการสร้างเครือข่ายธุรกิจครั้งสำคัญผ่านจำนวนผู้จัดแสดงสินค้าร่วม 350 บริษัทจาก 12 ประเทศ ตอกย้ำความเชื่อมั่นของผู้ซื้อทั่วโลก ต่อการเติบโตของตลาดอัญมณีและเครื่องประดับภูมิภาคอาเซียนที่เทียบเคียงตลาดอื่นทั่วโลกสากล และการยกระดับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยอย่างมีศักยภาพ พร้อมมองถึงการต่อยอดความสำเร็จอย่างต่อเนื่องสู่งาน JGAB 2025

นายสรรชาย นุ่มบุญนำ ผู้จัดการทั่วไป อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย เผยว่า งานแสดงสินค้า B2B ด้านอัญมณีและเครื่องประดับแห่งภูมิภาคอาเซียน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 (JGAB) ได้ถูกสานต่อความสำเร็จต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 สะท้อนจากตัวเลขจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่มากถึง 10,730 คน หรือเพิ่มขึ้นกว่า 3,365 คนจากปีก่อน โดยมีผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศใน 10 อันดับแรกมาจาก ประเทศจีน, อินเดีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, ศรีลังกา, เวียดนาม, สิงคโปร์, ญี่ปุ่น และมาเลเซีย ซึ่งต่างก็เป็นกลุ่มประเทศที่มีศักยภาพสูงในตลาดอัญมณี ทั้งด้านการกำลังซื้อ และเป็นแหล่งผลิต นำเข้า-ส่งออกวัตถุดิบที่สำคัญของเอเชีย



"นอกเหนือจากจำนวนผู้เข้าชมงานที่เกินกว่าเป้าหมายที่เราตั้งไว้แล้ว จำนวนของผู้จัดแสดง ก็เป็นอีกความสำเร็จที่ชัดเจนเช่นกัน งานปีนี้รวบรวมผู้จัดแสดงสินค้าชั้นนำด้านอัญมณีและเครื่องประดับไว้ถึง 350 บริษัท จาก 12 ประเทศทั่วโลก ประกอบไปด้วย จีน, กัมพูชา, อินเดีย, อิสราเอล, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เมียนมา, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ตุรกี และประเทศไทย ที่ได้เข้ามาสร้างโอกาสการเชื่อมธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการกับผู้ซื้อ เพื่อช่วยขยายเครือข่ายธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้นสำหรับทั้งผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ และยกระดับตลาดภาพรวมทั้ง สินค้า การออกแบบ การส่งเสริมด้านองค์ความรู้ การใช้เทคโนโลยีด้านการผลิต รวมถึงการเปิดตลาดระหว่างประเทศสำหรับผู้ประกอบการที่มีศักยภาพสูงอีกด้วย"

สำหรับงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2024 ได้จัดขึ้นในวันที่ 1-4 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บนเนื้อที่กว่า 17,000 ตารางเมตร เพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่าจากปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการรองรับการเติบโตของงานที่มีอย่างต่อเนื่อง ให้งาน JGAB คือแพลตฟอร์มสำคัญสำหรับกลุ่ม ผู้ค้าปลีก ผู้ค้าส่ง ผู้ผลิต นักออกแบบ และกลุ่มผู้ประกอบการได้มาพบปะเจรจาทางธุรกิจกัน พร้อมแสดงศักยภาพที่มีอยู่ในมือออกสู่สายตาบนเวทีระดับนานาชาติ อีกทั้งภายในงาน ยังมีกิจกกรรมและพื้นที่การจัดแสดงที่บอกเล่าถึงคุณค่าของอัญมณีและเครื่องประดับแบบครอบคลุม อาทิ ครั้งแรกของ Gem Museum รวมพลอยหายากจัดแสดงแบบนิทรรศการ 360 องศา, The Gallery of Thai Silver คอลเลกชันเครื่องประดับเงินเอกลักษณ์ช่างฝีมือไทย ในคอนเซ็ปต์ From Local to Global รวมถึง The Jewellery Runway การแสดงให้เห็นศิลปะของเครื่องประดับไทยที่ประณีตและอยู่เหนือกาลเวลา



นอกจากนี้ ผู้จัดอย่าง Informa Markets Jewellery ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรจากทั้งภาครัฐ สมาคมและเอกชน ทำให้งานนี้เป็นแรงขับเคลื่อนอนาคตของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับที่สำคัญของประเทศ ผ่านกิจกรรมและโครงการต่างๆ อาทิ กิจกรรมประกวดนักออกแบบรุ่นใหม่ The Next Gem Awards 2024 หรือการจัดสัมมนาสร้างองค์ความรู้แห่งอนาคต ทั้งในด้านการดีไซน์เครื่องประดับด้วยเครื่องมือ AI, อัญมณีจากแล็บและความต้องการในตลาด รวมถึงมุมมองโอกาสของตลาดที่น่าสนใจ อาทิ ตลาดจีนเมืองรอง เป็นต้น

"บทสรุปของงานในครั้งนี้ จึงชี้ให้เห็นความเชื่อมั่นของผู้ซื้อทั่วโลก ที่มีต่อตลาดอัญมณีและเครื่องประดับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดเทียบเคียงกับตลาดสากลทั่วโลก รวมถึงศักยภาพของผู้ประกอบการ ผู้ผลิต และนักออกแบบรุ่นใหม่ ที่เป็นส่วนสำคัญในการยกระดับมาตรฐานตลาดให้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง Informa Markets Jewellery จะนำผลลัพธ์เหล่านี้ ไปต่อยอดสร้างสรรค์งานจัดแสดงสินค้าที่ดีและยิ่งใหญ่กว่าเดิมในงาน JGAB 2025 เพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จที่ทุกคนมีส่วนสร้างขึ้นร่วมกัน" นายสรรชาย เสริมทิ้งท้าย



Jewellery & Gem ASEAN Bangkok 2025 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 เมษายน 2568 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ http://jewellerygemaseanbkk.com