happy on May 13, 2024, 09:26:33 PM
ม.เกริก จัดงานเปิด “หลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้าไทย - จีน รุ่นที่ 3” เสริมกลยุทธ์ทำธุรกิจกับจีนอย่างมืออาชีพ




               มหาวิทยาลัยเกริก ร่วมกับสมาคมเครือข่ายที่ปรึกษาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  จัดพิธีเปิดการอบรมหลักสูตร นพธ.รุ่นที่ 3 และการบรรยายพิเศษจากวิทยากรชั้นนำ ณ ห้องประชุมขงจื้อ อาคารอำนวยการ มหาวิทยาลัยเกริก เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2567


               ภายในงานได้รับเกียรติจาก ศ.ดร.นพ. กระแส ชนะวงศ์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกริก เป็นประธานในการเปิดการอบรมหลักสูตร นพธ.รุ่นที่ 3 ได้กล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมงานและสื่อมวลชน กล่าวเปิดงาน รวมถึงร่วมบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “เมื่อโลกเปลี่ยน การค้าไทย-จีนเปลี่ยน” กล่าวถึง การเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจจีนในปัจจุบันที่ผู้ประกอบการไทยต้องปรับตัว เพื่อรับมือและหมั่นเพิ่มเติมความรู้อยู่เสมอ พร้อมด้วย ดร.ณัฐพงศ์ นำศิริกุล หรือ ครูพี่ป๊อป ซึ่งเป็นวิทยากรที่มีชื่อเสียงมาก ที่มีความรู้เกี่ยวกับสาธารณรัฐประชาชนจีนที่จะนำเรื่องราวและประสบการณ์ตรงจากการทำงานร่วมกับหน่วยงาน ทั้งภาครัฐบาลและเอกชนในประเทศจีน มาบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “เศรษฐกิจการค้าจีน และการสานสัมพันธ์ทางธุรกิจ” ซึ่งได้แนะนำเครื่องมือในการทำธุรกิจกับจีน อาทิ แอพโต่วอิน และแอพวีแชท ที่เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการเริ่มขายสินค้าให้กับคนจีนและแนวทางการบริหารการค้ากับจีน นอกจากนี้หลักสูตร นพธ.รุ่นที่ 3 ยังได้รับความสนใจจากคนดังเข้าร่วมเรียน อาทิ.คุณฑณฏณณ (ปิ๋ม ซีโฟร์) คุณบดินทร์ ดุ๊ก (นักแสดง, พิธีกร)  ดร.โก้ - ธีรศักดิ์  พันธุจริยา (นักร้อง, นักแสดง) คุณณัฐวัฒน์  รัชทาณิชย์ (นักแสดงจากซีรีย์ HOS ช่อง One)  คุณปุ้ย - อรัญญา ประทุมทอง(นักแสดง) และคุณสุดจิตร์ สุดจิตต์ ผู้บริหาร บจก.ฟินาเล่ เวดดิ้งสตูดิโอ โอกูตูร์ ชื่อดังระดับโลก คุณดุสิตา อนุชิตชาญชัย (นักร้อง, นักแสดง)


               วัตถุประสงค์ของหลักสูตรนี้ มุ่งส่งเสริมและเตรียมความพร้อมให้ผู้เรียนเข้าใจองค์ความรู้เกี่ยวกับการทำธุรกิจไทย - จีน ชี้ช่องทางในการค้าขายกับจีนตลอดจนมุ่งสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างนักธุรกิจไทยและนักธุรกิจจีน การเรียนในหลักสูตรประกอบไปด้วยการบรรยายจากวิทยากรชั้นนำระดับประเทศของไทยและจีน จากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และคณาจารย์จากหลากหลายสถาบัน ทำให้ผู้เรียนได้สัมผัสกับการแบ่งปันเรื่องราวความรู้ในแบบผู้รู้จริง ทำจริง จากผู้มีประสบการณ์จริง กิจกรรมศึกษาดูงาน กิจกรรม Outing เชื่อมความสัมพันธ์ เป็นต้น เหมาะสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจที่ต้องการทำธุรกิจการค้ากับจีน, นักธุรกิจ SMEs, Otop, พนักงานเอกชน ที่ต้องการโอกาสทางการค้ากับประเทศจีน, ข้าราชการทั่วไป, ผู้ให้คำปรึกษาแนะนำทางธุรกิจ, สื่อมวลชน, ประชาชนและผู้สนใจทั่วไป โดยทางสถาบันฯ ประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่มีประสบการณ์ในการจัดทำหลักสูตรฝึกอบรม โดยใช้วิธีการเรียนแบบ Work - Based Learning (WBL) ดังนี้ ภาคทฤษฎี : บรรยายในห้องเรียน 14 วิชาหลัก โดยวิทยากร ทุกวันเสาร์ 09.00 – 17.00 น. ภาคปฏิบัติ : ค่ายสร้างสรรค์ธุรกิจ (Business Camping) ภาคศึกษาดูงาน : ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงภาคกิจกรรมต่าง ๆ




               หลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้าไทย - จีน รุ่นที่ 4 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤษภาคม 2567 และมีกำหนดการเรียนการสอนในทุกวันเสาร์ เวลา 09.00 - 16.00 น. เริ่มวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน 2567 สิ้นสุดวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม 2567 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามได้ที่ 081-290-1801, 081-290-1810, 081-290-1855 หรือ Facebook page : หลักสูตรนักพัฒนาธุรกิจการค้า-นพธ หรือ Line admin: bdi.krirku หรือ TikTok: นักพัฒนาธุรกิจการค้าไทย-จีน