happy on March 06, 2024, 10:17:45 PM
“ปภังกร” เผยรับพลังบวกจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ พร้อมลุยต่อในศึก ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น สัปดาห์นี้


(จากซ้าย) นักกอล์ฟสาวชั้นนำของทัวร์ประกอบด้วย คิม มิน-โบล, ลี เยวอน, ปาร์ค จี ยอง, ปภังกร ธวัชนกิจ,โกะ ซอค ฮวี และแอชเลย์ เลา ร่วมถ่ายภาพประชาสัมพันธ์กอล์ฟรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ที่จะแข่งขัน ณ สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่  7-10 มีนาคมนี้

สิงคโปร์, 6 มีนาคม 2567 – “แพตตี้” ปภังกร ธวัชนกิจ เผยรับพลังบวกจาก เทย์เลอร์ สวิฟต์ ซูเปอร์สตาร์สาวชาวอเมริกัน ซึ่งกำลังเปิดการแสดงที่ประเทศสิงคโปร์ในขณะนี้ เพื่อเตรียมลงแข่งขันรายการที่สี่ในรอบสี่สัปดาห์ ในรายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 39 ล้านบาท ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่  7-10 มีนาคมนี้     

นักกอล์ฟสาวขวัญใจชาวไทย วัย 24 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้คว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ อารามโก้ เลดีส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ต่อด้วยการครองแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ในสัปดาห์ถัดมา ล่าสุดจบอันดับ 8 ร่วมในรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สิงคโปร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และกำลังลงไล่ล่าแชมป์ในรายการของเคแอลพีจีเอทัวร์ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป สิงคโปร์ วีเมนส์ โอเพ่น ที่สนามเทนาห์ เมราห์ คันทรี คลับ ซึ่งจะเปิดฉากการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคมนี้           

แม้จะมีตารางานที่ค่อนข้างแน่นแต่ ปภังกร ธวัชนกิจ มีโอกาสได้เข้าชมคอนเสิร์ตของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ และยอมรับว่าเป็นมากกว่าค่ำคืนแห่งความบันเทิง และยังได้รับแรงบันดาลใจจากพลังอันน่าดึงดูดใจของสวิฟต์ โดยเจ้าตัวกล่าวในงานแถลงข่าวของทัวร์นาเมนต์เมื่อวันพุธว่า “ฉันไปชมคอนเสิร์ต เทย์เลอร์ สวิฟต์ เมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งเป็นอะไรที่น่าทึ่งมาก ฉันรู้สึกสนุกมากและยังได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย เธอเป็นนักแสดงที่เก่งมาก และเป็นคอนเสิร์ตที่ยาวถึงสามชั่วโมง ซึ่งคงจะเหนื่อยสำหรับเธอบ้าง แต่เธอก็มาปรากฏตัวทุกคืน”


ทั้งนี้ ปภังกร แสดงให้เห็นถึงผลสำเร็จของความมุ่งมั่นจากการทำงานอย่างหนักมาเกือบ 3 ปี นับตั้งแต่คว้าแชมป์เมเจอร์รายการ เอเอ็นเอ อินส์ไปเรชัน เมื่อปี 2021 มาสัปดาห์นี้เธอตั้งเป้าทำผลงานเต็มที่กับการลงเล่นในรายการเปิดฤดูกาลของเคแอลพีจีเอ ทัวร์ 2024 โดยกล่าวต่ออีกว่า “บอกตามตรงคือฉันยังไม่ค่อยร้อยเปอร์เซนต์นักเพราะนี่เป็นสัปดาห์ที่สี่ติดต่อกันที่ฉันลงแข่งขัน แต่ฉันจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าฉันสามารถเล่นได้อย่างเต็มที่”         

สำหรับผลงานครั้งล่าสุดของปภังกรในศึกเคแอลพีจีเอทัวร์ ได้รองแชมป์รายการ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปีที่แล้ว โดยพ่ายเพลย์ออฟต่อ มินจี ลี จากออสเตเรเลีย และลี ดายอน โปรสาวเจ้าถิ่นที่คว้าแชมป์ไปครองได้ในที่สุด

“รายการนี้มีความสำคัญในการขยายการแข่งขันสู่ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาที่นี่และเป็นตัวแทนของประเทศไทย และหวังว่ารายการนี้จะเติบโตและนำผู้เล่นไปสู่เวทีระดับโลกมากขึ้น ทั้งนี้การได้มาแข่งขันในรายการของเคแอลพีจีเอและเป็นตัวแทนของ ฮานา ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ในสัปดาห์นี้ จะมีความหมายมากสำหรับพวกเขาหากฉันสามารถชนะในรายการนี้ในฐานะที่เป็นตัวแทนของพวกเขาในเวลาเดียวกัน” ปภังกร กล่าวทิ้งท้าย         

สำหรับผู้เล่นที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้ นอกจากปภังกรแล้วยังมีเหล่าผู้เล่นแถวหน้าของเคแอลพีจีเอทัวร์นำโดย ปาร์ค จี ยอง แชมป์เก่าปีที่แล้ว, ลี เย-วอน มือหนึ่งเคแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีที่ผ่านมา, คิม มิน-โบล ดาวรุ่งของเคแอลพีจีเอ รวมถึงเหล่าผู้เล่นของภูมิภาคที่กำลังฉายแววเด่นอย่าง แอลเลย์ เลา จากมาเลเซีย และ ปรินเซส แมรี่ ซูเปอรัล จากฟิลิปปินส์


ปาร์ค จี ยอง กล่าวถึงการเดินทางมาป้องกันแชมป์ในสัดาห์นี้ว่า “ฉันมีความสุขมากที่ได้กลับมาที่สิงคโปร์ ฉันรอคอยที่จะลงเล่นในฐานะแชมป์เก่าและเตรียมตัวมาอย่างดี”

ขณะที่ ลี เย-วอน พร้อมลงชิงชัยในทัวร์นาเมนต์แรกในต่างประเทศในฐานะมือหนึ่งเคแอลพีจีเอทัวร์ เจ้าของแชมป์ 3 รายการ และรองแชมป์อีก 4 รายการ กล่าวว่า “สำหรับสนามนี้ฉันคิดว่าช็อตที่สองมีความสำคัญมาก ต้องอ่านและวิเคราะห์ทั้งสนามให้ถูกต้อง และฉันจะต้องมุ่งเน้นให้มากขึ้น ฟอร์มของฉันในปีนี้ค่อนข้างดี และพร้อมที่จะลงแข่งขันแล้ว”


########

ข้อมูลเกี่ยวกับสมาคมกอล์ฟสิงคโปร์

สมาคมกอล์ฟสิงคโปร์ (SGA) เป็นองค์กรที่ควบคุม ดูแลกีฬากอล์ฟในสิงคโปร์ ก่อตั้งเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ค.ศ. 1961 โดยมีวัตุประสงค์เพื่อการส่งเสริมและจัดการแข่งขันกอล์ฟในสิงคโปร์ ปัจจุบันมีสมาชิก ฟูลเมมเบอร์ สนามกอล์ฟ 11 แห่ง แอสโซซิเอท เมมเบอร์ 7 แห่ง และแอฟฟิลิเอท เมมเบอร์ 6 แห่ง  ขณะเดียวกัน SGA ยังเป็นสมาชิกของสพพันธ์ากอล์ฟนานาชาติ , สมาพันธ์กอล์ฟแฟ่งเอเชีย-แปซิฟิค, สมาพันธ์กอล์ฟอาเซียน, เอเชีย กอล์ฟ ลีดเดอร์ส ฟอรั่ม และสภาโอลิมปิกแห่งชาติสิงคโปร์

ข้อมูลเกี่ยวกับเคแอลพีจีเอ

เคแอลพีจีเอ ฉลองครบ 44 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1978 ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 2,900 คน  รวมสมาชิกคลาสเอ จำนวน 1,500 คน และสมาชิกคลาสบี ประมาณ 1,000 คน โดยเคแอลพีจีเอ จัดโปรแกรมการศึกษาสำหรับสมาชิก มีโครงการสนับสนุนนักกอล์ฟระดับเยาวชนและกิจกรรมช่วยเหลือสังคม นอกจากนี้ เคแอลพีจีเอ ยังร่วมมือกับ เคแอลพีจีเอทัวร์ (ทัวร์ระดับท็อป), ดรีม ทัวร์ (ทัวร์รองระดับ 2), จัมพ์ทัวร์ (ทัวร์ระดับ 3) และแชมเปี้ยนชิพส์ ทัวร์ (ระดับซีเนียร์) พร้อมกันนี้ เคแอลพีจีเอ ได้ประกาศวิสัยทัศน์การพัฒนา 'วิชั่น 2028'  เพื่อนำพาแคแอลพีจีเอ ขยายฐานไปทั่วโลก และมีการดำเนินโครงการต่างๆ มากมาย เพื่อก้าวสู่การเป็นทัวร์อันดับ 1 ของโลก

ข้อมูลเกี่ยวกับเลดีส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรีส์

เลดีส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรีส์ คือการจัดกลุ่มทัวร์นาเมนท์การแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงในเอเชีย จากความร่วมระหว่างสมาคมกอล์ฟและองต์กรต่างๆในภูมิภาคเอเชีย วัตถุประสงค์หลักของเลดีส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรีส์ คือการสร้างรายการแข่งขันของเอเชีย โดยไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงานของสมาคมกอล์ฟต่างๆ ในภูมิภาคนี้ แต่เป็นการส่งเสริมกีฬากอล์ฟหญิงให้ร่วมแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น เพื่อดึงดูดแฟนกีฬาให้ติดตามรายการเลดีส์ เอเชียน ทัวร์ ซีรีส์ มากขึ้น

ข้อมูลเกี่ยวกับสนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ

สนามทานาห์ เมราห์ คันทรี คลับ เปิดให้บริการเมื่อปี 1984 เป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในสิงคโปร์และเอเชีย มีสองคอร์สคือ แทมปิเนส คอร์ส และการ์เดนส์ คอร์ส ซึ่งโชว์ผลงานการออกแบบและดีไซน์ที่โดดเด่น และได้รับการดูแลให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์เสมอ ได้รับรางวัลการันตีความยอดเยี่ยมมากมาย สนามแห่งนี้ยังเป็นตัวเลือกสำหรับการออกรอบสุดพิเศษส่วนตัว และการจัดทัวร์นาเมนท์สำหรับหน่วยงานหรือกลุ่มองค์กรต่างๆ รวมถึงการจัดแข่งขันรายการระดับโลก