happy on March 01, 2024, 06:32:07 PM
“Order Fulfillment Center” ระบบบริหารจัดการคลังสินค้าออนไลน์
ตัวช่วยในการจัดเก็บ-แพ็ค–ส่งสินค้าแบบครบวงจรจาก BEST Supply Chain


              คลังสินค้าเป็นธุรกิจที่มีทิศทางการเติบโตต่อเนื่อง คาดว่าในปี 2567-2569 ความต้องการเช่าพื้นที่คลังสินค้ามีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 5.3% ต่อปี มีปัจจัยจากเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวต่อเนื่องในระดับ 3.0-4.0% ต่อปี นักลงทุนย้ายฐานการผลิตมาไทยมากขึ้นในอุตสาหกรรมสำคัญ อาทิ ยานยนต์และชิ้นส่วน อิเล็กทรอนิกส์ และพลังงานสะอาด จึงมีความต้องการพื้นที่จัดเก็บสินค้ามากขึ้น และการเติบโตต่อเนื่องของธุรกิจการค้าออนไลน์ที่ระดับเฉลี่ย 13% ต่อปี

              BEST Supply Chain (เบสท์ ซัพพลายเชน) ผู้ให้บริการการจัดการคลังสินค้าที่ทันสมัยครบวงจร ภายใต้การบริหารงานของบริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มธุรกิจ B2B, B2C ครอบคลุมไปถึงลูกค้าแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยจุดแข็งในด้านการให้บริการของ BEST Supply Chain คือ การให้บริการ Order Fulfillment Center (OFC) ระบบการจัดการคลังสินค้าออนไลน์ ตั้งแต่การวิเคราะห์ข้อมูลการขาย (Data Analysis) การเชื่อมต่อระบบกับแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ และซอฟต์แวร์ ERP และ WMS ที่พัฒนาขึ้นเองจาก BEST Inc. บริการอัพเดทสต๊อกสินค้าแบบ Real-time ตลอดจนการจัดการสินค้าคงคลัง (Warehouse management)  บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตรในประเทศไทย สามารถจัดเก็บได้มากกว่า 18,000  SKU และมีปริมาณพัสดุเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 25,000 ชิ้น พร้อมทั้งมีกระบวนการต่าง ๆ ที่ตอบโจทย์ลูกค้า อาทิ การรับสินค้า (Inbound)  เก็บสินค้า (Storage) แพ็คสินค้า (Packing) และการจัดส่งสินค้า (Outbound) นับเป็นบริการที่ช่วยร้านค้าออนไลน์ยุคใหม่ลดขั้นตอนการทำงาน สามารถจัดการออเดอร์และสต๊อกสินค้าได้อย่างเป็นระบบ พร้อมทั้งช่วยลดต้นทุนในการบริหารจัดการหลังบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

              ทั้งนี้ BEST Supply Chain ยังมีศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์แบบครบวงจร (One Stop Customer Service) ที่เข้ามาช่วยดูแลปัญหาหน้าบ้านและหลังบ้านของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ปัจจุบัน BEST Supply Chain มีกลุ่มลูกค้าผู้ใช้บริการหลากหลายประเภทธุรกิจ ทั้ง B2B B2C และ B2B2C ที่มีออเดอร์เข้ามาต่อวันค่อนข้างมาก คลังสินค้าของ BEST Supply Chain สามารถรองรับขนาดความสูงของสินค้าที่จัดเก็บได้สูงถึง 200 เซนติเมตร หรือ 2 เมตร ต่อ 1 พาเลท และรองรับสินค้าขนาดใหญ่ต่อชิ้นได้น้ำหนักสูงสุดถึง 50 กิโลกรัม  นับเป็นบริการ Fulfillment ด้านโลจิสติกส์ของ BEST Supply Chain ที่ครบวงจรในระดับมาตราฐานสากล ทำให้ผู้ใช้บริการมั่นใจได้ว่าสินค้าที่ส่งออกจากคลังจะถึงมือลูกค้าอย่างรวดเร็ว และปลอดภัย

              ด้วยประสบการณ์ในการให้บริการคลังสินค้าและซัพพลายเชนแบบครบวงจรที่ครอบคลุมมากว่า 15 ปีของ BEST Inc. บริษัทแม่จากประเทศจีน ผู้นำด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนอัจฉริยะแบบครบวงจรที่เน้นลูกค้าในกลุ่มสินค้าประเภทเสื้อผ้า สินค้าอุปโภคบริโภค และชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ ฯลฯ ทำให้ ณ ปัจจุบัน BEST Supply Chain มีคลังสินค้าระบบคลาวด์มากกว่า 400 แห่งทั่วโลก โดยมีพื้นที่จัดการคลังสินค้ารวมกว่า 2.85 ล้านตารางเมตร ทั้งยังมีบริการคลังสินค้าข้ามพรมแดน และคลังสินค้าในต่างประเทศที่เชื่อมต่อกันอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมให้บริการลูกค้าด้วยการจัดส่งพัสดุอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดนแบบ door-to-door มีเครือข่ายลูกค้าที่แข็งแกร่งในกลุ่มอุตสาหกรรมที่หลากหลาย และให้บริการด้านโลจิสติกส์ได้ครบจบในที่เดียว สะดวกรวดเร็ว ต่อการเรียกใช้บริการ

              สำหรับร้านค้าที่สนใจใช้บริการ BEST Supply Chain สามารถติดต่อ BEST Supply Chain เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมในการบริการได้ที่ shawnzhou@best-inc.com หรือติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ 02 108 8000

ที่มา : https://www.krungsri.com/th/research/industry/summary-outlook/industry-outlook-2024-2026