happy on February 29, 2024, 10:18:27 PM
“ชเนตตี” ตามสองสโตรค เปิดศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” วันแรก


ชเนตตี วรรณแสน


ซาร่า ชเมลเซล


แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ

สิงคโปร์ – ชเนตตี วรรณแสน ประเดิม 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 5 ร่วม เปิดศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยมีสกอร์ตามหลัง ซาร่า ชเมลเซล โปรสาวมือ 107 ของโลกจากสหรัฐฯ สองสโตรค ขณะที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ เจ้าของสองแชมป์สองสัปดาห์ติดที่ผ่านมา เครื่องยังไม่ร้อนตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 30 ร่วม

แอลพีจีเอ ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 63 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.5 ล้านบาท มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน 4 วัน แบบไม่มีตัดตัว ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,775 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ และมีโปรไทยลงแข่งขัน 5 คน ได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ (อันดับ 27 ของโลก), ชเนตตี วรรณเสน (อันดับ 35 ของโลก), เอรียา จุฑานุกาล (อันดับ 45 ของโลก), จัสมิน สุวัณณะปุระ (อันดับ 88 ของโลก) และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ (อันดับ 93 ของโลก)         

เปิดฉากการแข่งขันวันแรก โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟวัย 20 ปีจากเชียงใหม่ ออกสตาร์ทได้ดีหวด 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากการทำ 2 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้ รั้งอันดับ 5 ร่วม ขณะที่ตำแหน่งจ่าฝูงเป็นของ ซาร่า ชเมลเซล โปรสาวชาวอเมริกัน มือ 107 ของโลก ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68


ชเนตตี วรรณแสน แชมป์แอลพีจีเอ พอร์ตแลนด์ คลาสสิค เมื่อปีที่แล้ว และลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรกเผยว่า “สภาพอากาศวันนี้ถือว่าดี ไม่ร้อนมากเหมือนตอนซ้อม วันนี้ไดร์เวอร์ไม่ดี ไม่สามารถตีได้ตามที่ต้องการ และไม่สามารถคุมลูกได้ในบางหลุม แต่ถือว่าโชคดีเพราะบางครั้งตีไม่ดีแต่ไปอยู่ในจุดที่ถือว่าใช้ได้ ส่วนลูกสั้นและพัตต์ดีมาก ช่วงแรกๆ ตีไปออนค่อนข้างไกล ซึ่งกรีนที่นี่ใหญ่มาก แต่ทำสองพัตต์ได้จากระยะ 20-30 หลา เซฟพาร์ได้ การที่จบด้วยสกอร์ไม่ห่างผู้นำมากทำให้พรุ่งนี้เล่นได้ง่ายขึ้น อยากให้เป็นความทรงจำดีๆ กับการที่เราตีดีและผลที่เราพอใจ สัปดาห์นี้ก็มีตั้งเป้าหมายไว้ แต่ไม่อยากกดดันตัวเอง และอยากเล่นให้เป็นตัวเองมากที่สุด”         

ทางด้าน ซาร่า ชเมลเซล ซึ่งออกสตาร์ทด้านหลุมสิบ ประเดิมเสียโบกี้ไปก่อนที่หลุม 12 ก่อนเก็บคืนได้ 5 เบอร์ดี้ ในรอบหลุมหนึ่ง ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 โดยมี ลิเลีย วู โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐ, ลิน แกรนท์ จากสวีเดน และ เอสเธอร์ เฮนเซเลต จากเยอรมัน ตามหลังสโตรคเดียว

ชเมลเซล ซึ่งจบอันดับ 31 ที่พัทยาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เผยหลังขึ้นนำรอบแรกว่า “วันนี้สนามค่อนข้างยาก มีลมและกรีนเร็วกว่าปีที่แล้ว ซึ่งท้าทายขึ้น ฉันเล่นได้อย่างมั่นใจว่าจะสามารถเก็บเบอร์ดี้ได้และบอกกับตัวเองให้ใจเย็น แต่นี่เพิ่งจะรอบแรก และฉันคิดว่าทุกคนที่มาที่นี่ล้วนเป็นผู้เล่นที่เก่งและเล่นได้ดี ฉันรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาเล่นรายการนี้ร่วมกับนักกอล์ฟที่ดีที่สุดของโลก”


ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยอีก 4 คน โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ทำอีเวนพาร์ 72 อยู่อันดับ 23 ร่วม, แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ, เมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ จัสมิน สุวัณณะปุระ ตีเกินคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73 อยู่อันดับ 30 ร่วม กับ เซลีน บูติเยร์ มืออันดับ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส และผู้เล่นอีก 2 คน

ส่วนดาวดังของโลกอย่าง หยิน รัวหนิง มือ 4 ของโลกจากจีน และ โค จิน ยอง มือ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้ อดีตแชมป์สองสมัยรายการนี้ ตีเข้ามาคนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 10 ร่วม, มินจี ลี มือ 5  ของโลกจากออสเตรเลีย ตีเกิน 2 โอเวอร์พาร์พาร์ 74 อยู่อันดับ 36 ร่วม และ ลิเดีย โค มือ 7 ของโลกจากนิวซีแลนด์ เกิน 4 โอเวอร์พาร์ 76 อันดับ 53 ร่วม         

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์
www.hsbcgolf.com/womens
« Last Edit: February 29, 2024, 10:54:34 PM by happy »