happy on February 28, 2024, 10:04:27 PM
5 สาวไทยพร้อมสู้ศึก เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ประชันมือท็อปโลก


เอรียา จุฑานุกาล

28 กุมภาพันธ์ 2567 – 5 นักกอล์ฟสาวแถวหน้าของไทยประกอบด้วย ปภังกร ธวัชธนกิจ, ชเนตตี วรรณเสน, เอรียา จุฑานุกาล, จัสมิน สุวัณณะปุระ และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ พร้อมลงสู้ศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 63 ล้านบาท ประชันมือท็อปของโลกที่สนามเซนโตซา กอล์ฟ คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ โดยจะเปิดฉากดวลรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 29 กุมภาพันธ์นี้


ลิเลีย วู

แอลพีจีเอ ทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็น “เมเจอร์หญิงแห่งเอเชีย” ชิงเงินรางวัลรวม 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 63 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 270,000 เหรียญสหรัฐ หรือราว 9.5 ล้านบาท มีนักกอล์ฟสาวชั้นนำจากทั่วโลกลงประชันวงสวิง 66 คน แข่งขัน 4 วัน แบบไม่มีตัดตัว ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคมนี้ ที่สนามเซนโตซา กอล์ฟคลับ ตันจงคอร์ส ระยะ 6,749 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์


เซลีน บูติเยร์

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมและการแข่งขันรอบโปรแอม โดยมี ลิเลีย วู โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ และ เซลีน บูติเยร์ มือ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส เปิดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนแข่งขัน โดย ลิเลีย วู กล่าวว่า “ฉันลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สอง ครั้งที่แล้วจบที่อันดับ 14 ปีนี้สนามยังสวยเหมือนเดิมและอยู่ในสภาพที่ดีมาก เหมือนจะดีกว่าปีที่แล้วด้วย คิดว่ามีความท้าทายมากขึ้นจากลมที่แรงเล็กน้อย ทำให้ต้องทีออฟออกไปให้ดี และกรีนค่อนข้างเร็ว ซึ่งเป็นการทดสอบฝีมือพวกเราได้ดี สำหรับฟอร์มตัวเองที่ผ่านมาบางครั้งก็รู้สึกหงุดหงิดตัวเองที่ตีไม่ได้ แต่รู้ตัวดีว่าสามารถทำได้ แค่มีความมั่นใจมากขึ้น แผนสำหรับสัปดาห์นี้คือพยายามเล่นให้รอบคอบ ไม่โลภเกินไป และรักษาเกมตัวเองให้ดี”           

ทางด้าน โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล ซึ่งปีที่แล้วจบอันดับ 14 ร่วม เช่นเดียวกับ ลิเลีย วู เผยหลังลงเล่นรอบโปรแอมว่า “ยังรู้สึกเหนื่อยจากการเดินทางแข่งขัน 3 สัปดาห์ติด วันนี้ลงเล่นรอบโปรแอมซึ่งเหมือนได้ลงซ้อมเล็กน้อย ดีใจที่ได้กลับมาแข่งรายการนี้ เพราะเล่นรายการนี้ตั้งแต่เด็กๆ ส่วนเรื่องสภาพสนามปีนี้ไม่ค่อยต่างจากปีที่แล้ว แต่ละหลุมมีความท้าทายที่ไม่เหมือนกัน จะมีกรีนที่ค่อนข้างเฟิร์มขึ้น และ หลุม 18 มีบังเกอร์เพิ่มมาทางซ้ายของแฟร์เวย์ ดังนั้นทีช็อตก็จะยากขึ้นไปอีก ส่วนเรื่องฟอร์มตัวเองเหมือนกำลังเริ่มดีขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว ก็ได้ปรับอะไรค่อนข้างเยอะ และเน้นซ้อมในทุกๆ เรื่อง แต่ก็ยังไม่เข้าที่เข้าทางร้อยเปอร์เซนต์ และยังต้องทำงานต่อหลายอย่าง ก็หวังว่าจะไปในทิศทางที่ดีขึ้น”         

ทั้งนี้กอล์ฟรายการ เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 16 มีนักกอล์ฟลงชิงชัยทั้งสิ้น 66 คน นำโดย ลิเลีย วู โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากสหรัฐ, เซลีน บูติเยร์ มืออันดับ 3 ของโลกจากฝรั่งเศส, หยิน รัวหนิง มืออันดับ 4 ชาวจีน, และมินจี ลี มือ 5  ของโลกจากออสเตรเลีย ทางด้านผู้เล่นชาวไทยลงแข่งขัน 5 คน ได้แก่ ปภังกร ธวัชธนกิจ (มือ 27 ของโลก) ซึ่งลุ้นทำทริเปิ้ลแชมป์ติดต่อกันในสัปดาห์นี้, ชเนตตี วรรณเสน (อันดับ 35 ของโลก), เอรียา จุฑานุกาล (อันดับ 45 ของโลก), จัสมิน สุวัณณะปุระ (อันดับ 88 ของโลก) และ ปาจรีย์ อนันต์นฤการ (อันดับ 93 ของโลก)         

สำหรับการแข่งขันรอบแรก (29 ก.พ.) กลุ่มที่น่าจับตามองอยู่ที่ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ จะลงเล่นกลุ่มเดียวกับ มินจี ลี และ ลิเดีย โค มือ 7 ของโลกจากนิวซีแลนด์ ในเวลา 10.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น         

ข้อมูลเพิ่มเติมการแข่งขัน เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ที่เว็บไซต์
www.hsbcgolf.com/womens
« Last Edit: February 28, 2024, 10:06:24 PM by happy »