happy on February 05, 2024, 08:43:59 PM
GAC AION ชวนสื่อมวลชนร่วมสัมผัสสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะของ
AION Y Plus 490 Premium





               GAC AION (จีเอซี ไอออน) ได้นำคณะสื่อมวลชน และอินฟลูเอนเซอร์เดินทางไปทดสอบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด AION Y Plus 490 Premium  ภายใต้กิจกรรม Road Trip SMART CAR for Smart Living เส้นทางกรุงเทพ – เขาใหญ่ ระยะทางไปกลับรวมทั้งสิ้น 460 กิโลเมตร โดยระหว่างการเดินทางมีจุดเช็คพ้อยตามสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังภายในเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ทั้งนี้เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้สัมผัสสมรรถนะ และการขับขี่อัจฉริยะเต็มระบบ

               สำหรับจุดแข็งของรถยนต์ไฟฟ้า AION Y Plus 490 Premium ที่สำคัญคือ ระยะฐานล้อยาวสุด 2,750 มม.ช่วยให้ห้องโดยสารกว้างขึ้น พื้นที่วางขาเบาะหลัง 1,020 มม. มากที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน




                นอกจากนี้ยังประตูรถเปิดกว้างสุดเกือบ 90 องศาถือว่ามากที่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน และขอบประตูราบเสมอพื้น การขึ้นลงรถได้สะดวกมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กเล็กและผู้สูงอายุ ขึ้น-ลงรถสะดวก พื้นรถเรียบซึ่งหากนั่งกัน 5 คนก็ไม่แออัด เรียกได้ว่าสมาชิกในครอบครัวสามารถนั่งได้สบายขึ้น

               ขณะเดียวกันเบาะหน้าสามารถปรับแบนราบกลายเป็นเตียงขนาดใหญ่ สามารถนอนพักผ่อนสบายกว่าการนั่งทั่วไป และยังสามารถพับเบาะหลังกลายเป็นพื้นที่บรรทุกสัมภาระพื้นเรียบความจุรวม 1,200 ลิตรอีกด้วย







สำหรับฟังก์ชันใหม่ของ AION Y Plus 490 Premium ที่ได้รับการอัปเกรด 24 รายการมีดังนี้

1. ระบบไฟสูงอัจฉริยะ (IHBC)

2. ระบบฝาท้าย เปิด-ปิด อัจฉริยะ (Smart Tailgate)

3. เบาะนั่งคนขับพร้อมระบบระบายอากาศ (Front Seat Ventilation)

4. ระบบ Welcome Seat ปรับระดับที่นั่งอัตโนมัติเมื่อเปิดประตูรถ

5. เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยไฟฟ้าแบบ 4 ทิศทาง
 
6. เบาะผู้โดยสารตอนหลังพร้อมพนักพิงศีรษะ

7. เบาะผู้โดยสารตอนหลังพร้อมที่พักแขน
 
8. กระจกมองหลังแบบตัดแสงสะท้อนอัตโนมัติ

9. ไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light 32 เฉดสี เปลี่ยนสีอัตโนมัติตามจังหวะดนตรี

10. ล้อดีไซน์ใหม่ ขนาด 18 นิ้ว
 
11. ระบบช่วยควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (ACC S&G)

12. ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ (ICA)
 
13. ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า (FCW)

14. ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB)

15. ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ (TJA)

16. ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (LDW)

17. ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร (LKA)

18. ระบบกล้องมองภาพแบบพาโนรามา Panorama HD  540 องศารอบตัวรถ

19. ระบบนำทางเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ตออนไลน์ (Navigation System)
 
20. ระบบสั่งการด้วยเสียง ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ (Voice Command TH/EN)

21. ระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย (Wireless Charging)

22. ระบบควบคุมคำสั่งรถยนต์จากระยะไกล ผ่าน Application

23. สายชาร์จฉุกเฉิน Emergency Charger
 
24. ระบบเชื่อมต่อและจ่ายกระแสไฟฟ้าให้อุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอก  (V2L)







              ขณะเดียวกัน APPLICATION ของ AION ก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่ไม่ใช่แค่รู้สถานะของตัวรถ แต่ยังสามารถควบคุมด้วยคำสั่งระยะไกล ล็อครถ สตาร์ท เปิด-ปิดหน้าต่าง ไปจนถึงการเปิดปิดแอร์ ช่วยให้เจ้าของรถสามารถวางแผนการเดินทาง และเตรียมรถให้พร้อมออกเดินทางทันทีเมื่อมาถึงรถ

               นอกจากนี้ยังสามารถตรวจสอบสถานะต่างๆ ของรถผ่านฟังก์ชันการสแกนสถานะรถ ช่วยให้คุณทราบถึงสถานะ ประตูรถยนต์, หน้าต่างรถยนต์,การล๊อครถ, ฝากระโปรงหลังรถ,แรงดันแบตเตอรี่และระดับน้ำมันเบรค

               เรียกได้ว่าไม่ว่าจะใกล้หรือไกล จอดไว้ที่ไหนก็หาเจอ ด้วยฟังก์ชันการระบุพิกัดของรถ พร้อมคำสั่งกระพริบไฟและส่งเสียง รวมถึงระบบแจ้งเตือนช่วยให้ทราบข้อผิดพลาดต่างๆ และแก้ไขได้ทันที ครอบคลุมถึง ระบบกันขโมย การเปิดกระจกรถยนต์ หรือเปิดท้ายรถทิ้งไว้ รวมถึงการตั้งเวลาเครื่องปรับอากาศทิ้งไว้อีกด้วย







AION Y Plus 490 ขับสนุก ช่วงล่างดี เอ็นเตอร์เทนเมนท์เริ่ด

           หนึ่งในผู้ร่วมทริป  Road Trip SMART CAR for Smart Living ให้ความเห็นว่า รู้สึกประทับใจที่ได้ร่วมทดสอบรถยนต์ไฟฟ้า  AION Y Plus 490 Premium หลายจุด โดยเฉพาะช่วงล่างของรถ  และการเก็บเสียงที่ทำได้ดีในเซกเมนต์เดียวกัน

               นอกจากนี้ยังมีโหมดการขับขี่ให้เลือกถึง 4 แบบ Eco, Normal, Sport และ i-Pedal ถ้าชอบแบบไหนก็สามารถกดได้ทันที ส่วนระบบความปลอดภัยที่มากับรถก็ถือว่าครอบคลุม โดยเฉพาะระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร

               ที่สำคัญ AION Y Plus นอกจากจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครอบครัวแล้ว ยังเหมาะกับคนที่ชอบเดินทางออกจากต่างจังหวัดอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นความสูงของตัวรถที่สามารถขับลุยได้ทุกสถานการณ์ ช่วงล่างนุ่มไม่กระด้างเมื่อเจอกับสภาพถนนที่ขรุขระ เรียกได้ว่าขับทางไกลแล้วไม่เหนื่อย

               ส่วนการกักเก็บพลังงานของแบตเตอรี่ก็ถือว่าทำได้ดี จากกรุงเทพถึงที่พักเขาใหญ่ระยะทางประมาณ 240 กิโลเมตร แบตเตอรี่เหลืออยู่ประมาณ 30% ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว เนื่องจากตลอดเส้นทางมีเนินและทางลาดชันอยู่เป็นระยะๆ ขณะที่ระบบเอ็นเตอร์เทนเมนท์ภายในรถมีระบบการสั่งงานด้วยเสียงรองรับภาษาไทย และมี Wireless Charging เพียงแค่วางสมาร์ตโฟนก็สามารถชาร์จแบตเตอรี่ได้ทันทีเรียกได้ว่าตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ได้ดีเลยทีเดียว







เกี่ยวกับ GAC Group

             GAC Group หรือ Guangzhou Automobile Group Co., Ltd.
เป็นกลุ่มบริษัทยานยนต์จากมณฑลกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน มุ่งเน้นการผลิตรถยนต์และนวัตกรรมใหม่ๆ เป็นบริษัทรัฐวิสาหกิจที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ GAC Group มีพันธมิตรร่วมมือกับบริษัทร่วมทุนจากแบรนด์รถยนต์ชั้นนำ ทำให้เป็นกลุ่มบริษัทที่มีความสามารถในการพัฒนาทั้งในเรื่องของการวิจัย และพัฒนาโรงงานสำหรับผลิตชิ้นส่วน รวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ในหลากหลายแบรนด์ และการประกอบอะไหล่ ที่ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีในเชิงพาณิชย์ ซึ่งมีศักยภาพอย่างมากในการพัฒนาและผลิตรถยนต์ ทำให้มีการพัฒนาส่งเสริมในเรื่องเทคโนโลยีพลังงาน โดยเฉพาะพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย 


เกี่ยวกับ GAC AION 

   
               GAC AION หรือ GAC AION NEW ENERGY AUTOMOBILE CO., LTD ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2560 เกิดจากการพัฒนาที่เพื่องฟูของอุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ทั่วโลก ซึ่ง GAC AION มีความสามารถในการแข่งขันและศักยภาพในการเติบโตในอุตสาหกรรมยานยนต์ของ GAC AION นอกจากนี้ยังได้ก่อตั้งโรงงานในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ EEC ของประเทศไทย ที่จังหวัดระยอง แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและกลยุทธ์ของ GAC AION

               ปัจจุบัน GAC AION ได้ขยายตลาดรถยนต์ไปยังตลาดต่างประเทศ โดยมีการเจรจาธุรกิจเข้ามาสู่ประเทศไทย ซึ่งในปี 2566 เป็นปีแห่งการเติบโตของ AION ในประเทศไทย  โดย GAC AION นั้นได้แสดงศักยภาพในด้าน Technology Professional และ Fashion ของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคชาวไทยมากยิ่งขึ้น การันตีด้วยยอดขายของ AION ในปี2566  อยู่ที่  480,000 คัน เพิ่มขึ้น 77% เมื่อเทียบเป็นรายปี อีกทั้ง AION ยังเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าสร้างสถิติยอดขายรวมเกิน 1 ล้านคันที่เร็วที่สุดในโลก โดยใช้เวลาเพียง 4 ปี 8 เดือน