happy on January 29, 2024, 07:25:32 PM
บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล และ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ร่วมมือ
พัฒนาศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็งในอาเซียน


               กรุงเทพฯ 29 มกราคม 2567 – ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (คนที่ 4 จากซ้าย) และ นางสาว วี่ ทราน ผู้อำนวยการบริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส (คนที่ 5 จากซ้าย) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจากบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) และบริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการพัฒนาศูนย์ความเป็นเลิศการรักษาโรคมะเร็งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อยกระดับการรักษาโรคมะเร็งด้วยเทคโนโลยีการแพทย์ทันสมัย ตลอดจนให้ประชาชนเข้าถึงการตรวจวินิจฉัยและรักษาโรคมะเร็งในราคาที่จับต้องได้ โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ ชั้น 5 โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เมื่อเร็ว ๆ นี้

จากซ้ายไปขวา

1.          นายธาริน เอี่ยมเพชราพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน)
2.          นพ.อธิวัฒน์ น้อยประสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัด
3.          นพ. แพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ และรองประธานคณะกรรมการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน)
4.          ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน)
5.          นางสาว วี่ ทราน ผู้อำนวยการบริหารภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส
6.          นายบีเยิร์น โบเด็นสไตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัทซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส ประเทศไทย
7.          นายคริส พอเรย์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจองค์กรเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส
8.          นายเวส ลอง ผู้อำนวยการอาวุโส ด้านการจัดการโรคมะเร็ง ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น บริษัท ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส


###

เกี่ยวกับ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน)

บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนาม "เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์" จดจัดตั้งในปี 2543 ในนามบริษัท เมโทรสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ต่อมาในปี 2556 ได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นและเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) และนับจากปี 2559 ได้เดินหน้าธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและการบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน ควบคู่ไปกับธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ภายใต้ปณิธานองค์กร “สร้างคนที่มีจิตใจของความเป็นผู้ให้” เพื่อร่วมดูแลคน ชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจ ผ่านความเชี่ยวชาญในการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการแพทย์ และการบริหารงานผ่าน Share Services สนับสนุนการดำเนินธุรกิจ และขยายธุรกิจ พร้อมลงทุนพัฒนาระบบนิเวศน์ด้านเฮลท์แคร์ รวมถึงมีคณะผู้บริหารที่มีศักยภาพและมากด้วยประสบการณ์ สืบค้นข้อมูลบริษัท พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จำกัดในเครือบริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC เพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.principalcapital.co.th

เกี่ยวกับ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส

ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส (Siemens Healthineers) เป็นบริษัทด้านนวัตกรรมทางการแพทย์จากประเทศเยอรมัน มีเป้าหมายสูงสุดในการเป็นผู้นำแห่งการบุกเบิกนวัตกรรมการดูแลสุขภาพทางด้านการแพทย์เพื่อผู้คนทั่วโลกอย่างยั่งยืน โดยให้บริการในประเทศทั่วโลก 180 ประเทศ โดยเป็นผู้ให้บริการโดยตรงกว่า 70 ประเทศ  ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส และบริษัทในเครือ จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แฟรงค์เฟิร์ต, ประเทศเยอรมนี ในฐานะบริษัทเทคโนโลยีการแพทย์ชั้นนำ ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์สยังคงพัฒนาสินค้าและบริการทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง มุ่งมั่นปรับปรุงการเข้าถึงบริการสุขภาพสำหรับชุมชนที่ได้รับการบริการไม่เพียงพอทั่วโลก และตั้งใจที่จะเอาชนะโรคที่เป็นภัยคุกคามต่อมนุษยชาติ ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และผลิตภัณฑ์ดิจิทัล ช่วยพัฒนาวิทยาการผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม และ โซลูชั่น  ในพอร์ตโฟลิโอของบริษัท ทั้งเครื่องมือสำหรับรังสีการแพทย์, การวินิจฉัยนอกร่างกาย, นวัตกรรมการรักษามะเร็ง และการผ่าตัดรักษาแบบแผลเล็ก หรือรุกล้ำร่างกายน้อย ปัจจุบัน ซีเมนส์ เฮลท์ธิเนียร์ส มีพนักงานทั่วโลกกว่า 71,000 ราย และมีรายได้ประมาณ 21.7 พันล้านยูโร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์ www.siemens-healthineers.com