happy on January 05, 2024, 10:47:22 PM
เปิดตัว THAI FUN CUP 2024 ทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันฟุตบอลเดินสาย 7 คน ระดับประเทศ
คัดเลือก 64 ทีมที่ดีที่สุดจากทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย เพื่อค้นหา 12 ทีม ตัวแทนเข้าไปแข่งขันรอบสุดท้ายในระดับประเทศ


            THAI FUN CUP 2024 ร่วมส่งเสริมกีฬาฟุตบอลระดับท้องถิ่นให้ก้าวสู่ระดับสากล พัฒนาศักยภาพเพื่อมุ่งไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับอาชีพ และไปสู่การพัฒนาในระดับทีมชาติต่อไป พร้อมจัดแถลงข่าวขึ้นในวันพุธที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 13.30 – 15.30 น. ณ สนาม เฟิร์สอเวนิว บางบัวทอง นนทบุรี

            นายวิฑูรย์ บัณฑิตธรรม ประธานจัดการเเข่งขันฟุตบอล 7 คน (บอลเดินสาย) ระดับภูมิภาครายการ THAI FUN CUP 2024 เปิดเผยว่า รายการเเข่งขันฟุตบอล THAI FUN CUP 2024 เป็นทัวร์นาเม้นท์ของการแข่งขันที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง funcupthai.com และสปอนเซอร์ผู้สนับสนุนทั้งหลาย ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน (บอลเดินสาย) ระดับภูมิภาค โดยจะจัดขึ้นทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย เพื่อค้นหาตัวแทนทีมผู้ชนะเข้าไปแข่งขันในระดับประเทศ ซึ่งทางผู้จัดการแข่งขันยังได้สนับสนุนเงินรางวัล ชุดทีม ที่พัก และค่าเดินทางอื่น ๆ ให้ด้วย สำหรับรางวัลใหญ่ของทีมแชมป์คือ มอบทัวร์นาเม้นท์พาไปชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกถึงประเทศอังกฤษในนามแขก VIP ของสโมสรนิวคาสเซิลยูไนเต็ด

            รายการเเข่งขันฟุตบอล THAI FUN CUP 2024 จะมีการจัดงานแถลงข่าวขึ้นในวันพุธที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 13.30 – 15.30 น. ณ สนาม เฟิร์สอเวนิว บางบัวทอง นนทบุรี โดยจะมีแขกรับเชิญพิเศษ เป็นนักแสดง นักร้องและพิธีกร คุณแทค (ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม) เข้าร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์รายการ THAI FUN CUP 2024 เพื่อแสดงความยินดีในการจัดงาน รวมถึงยังมีผู้จัดการทีมแต่ละทีมเข้าร่วมเพื่อยืนยันการแข่งขันในรายการนี้ด้วย

            “THAI FUN CUP 2024 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกีฬาฟุตบอลระดับท้องถิ่นให้มีคุณภาพไปสู่ระดับสากล ช่วยให้นักกีฬาสามารถพัฒนาศักยภาพตนเองเพื่อมุ่งไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง รวมถึงส่งผลไปสู่การพัฒนาในระดับทีมชาติต่อไป คณะผู้จัดงานขอให้แต่ละทีมและผู้เล่นแต่ละคนทำตามความฝันและทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการแข่งขัน THAI FUN CUP 2024 โดยหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะนำมาซึ่งความสนุกสนานและสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นและผู้ชมทุกท่าน” นายวิฑูรย์ กล่าว

            เนื่องจากปัจจุบันกีฬาฟุตบอลในประเทศไทยนั้น ยังเทียบกับทีมในระดับท็อปได้ยาก การแข่งขั้นครั้งนี้จึงเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการผลักดัน โดยอาศัยความรักในฟุตบอลของฝ่ายจัดงาน ผู้สนับสนุน นักเตะ รวมไปถึงผู้ชมด้วย การแข่งขันฟุตบอล THAI FUN CUP 2024 จึงถือกำเนิดขึ้นเพื่อให้โอกาสในการฝึกฝน เรียนรู้ สนองความหลงใหลในฟุตบอลและสโมสรฟุตบอลแผ่กระจายไปทั่วประเทศ โดยสามารถติดตามความคลื่อนไหวต่าง ๆ ได้ที่ FUNCup2024 Thailand

            และรับชมถ่ายทอดสดได้ทางเพจ https://www.facebook.com/THAIFUNCUP/ และ https://www.goaldaddyth.com/ GoalDaddy TV เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มที่มีชื่อเสียงที่สุดสำหรับการถ่ายทอดสดฟุตบอลและกีฬาโดยเฉพาะ มีข้อมูลกีฬาที่ครอบคลุม การวิเคราะห์แนวโน้มและแนวโน้มของคะแนนกีฬา ซึ่งผู้รับชมถ่ายทอดสดในช่องทางนี้จะมีสิทธิ์ลุ้นของสมนาคุณมากมาย อาทิ รถมอเตอร์ไซต์ ทีวี รถสกุ๊ดเตอร์ ตู้เย็น และเครื่องใช้ไฟฟ้าหลากหลายรายการ สำหรับผู้รับชมในสนามจริงนอกจากจะมีสิทธิ์ลุ้นรางวัลที่กล่าวมาแล้ว  และยังสามารถรับของชำร่วยต่าง ๆ อาทิ หมวก เสื้อ ฯลฯ ที่ทางรายการเตรียมมอบให้ ซึ่งรายการนี้รับหน้าที่ถ่ายทอดสดโดยทีมงานเทิร์นโปร มีเดีย Turnpro Media ทีมงานคุณภาพประสบการณ์ยาวนาน

            สำหรับทีมที่เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ ทีมชั้นนำทั้งหมด 64 ทีม จาก 4 ภูมิภาค คือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ อาทิเช่น ประภาคาร ส.คำมี กะตะเมธา มหานคร น้องเชลซี SuperG PBDS FC และ สกุลตลา เป็นต้น

กำหนดการแข่งขัน รอบคัดเลือกในแต่ละภูมิภาค

1.       ภาคกลาง เดือนกุมภาพันธ์ 2567 จัดที่พัทยา จังหวัดชลบุรี
2.       ภาคใต้ เดือนกุมภาพันธ์ 2567 จัดที่ จังหวัดภูเก็ต
3.       ภาคเหนือ เดือนกุมภาพันธ์ 2567 จัดที่ จังหวัดลำปาง
4.       ภาคอิสาน เดือนมีนาคม 2567 จัดที่ จังหวัดอุบลราชธานี


และการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจัดขึ้นที่ กรุงเทพฯ (ประกาศหลังจากจบการแข่งขันรอบภูมิภาค)

#FUNCup2024Thailand #แชมป์ชนแชมป์ #บอลเดินสาย #Liveyourdream #Dreamcup #FUNCup2024 #Funcup #Thaifuncup #DareToDream #DareToFUN
« Last Edit: January 07, 2024, 09:30:47 PM by happy »