happy on December 26, 2023, 09:20:15 PM
เอเชียนทัวร์เผยโปรแกรมแข่งฤดูกาล 2024


26 ธันวาคม 2566 – เอเชียนทัวร์ เผยโปรแกรมการแข่งขันฤดูกาล 2024 โดยในเบื้องต้นมีการชิงชัย 20 รายการ ใน 12 ประเทศทั่วโลก และยังรอประกาศยืนยันทัวร์นาเมนท์สำคัญๆ อีกหลายรายการ

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023 เพิ่งปิดฉากลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และเพื่อตอกย้ำการเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องของทัวร์ และเพื่อให้สมาชิกในทัวร์ได้เตรียมตัวสำหรับฤดูกาลใหม่ ล่าสุดเอเชียนทัวร์ ประกาศโปรแกรมการแข่งขันที่ได้รับการยืนยันแล้วในปี 2024 จำนวน 20 รายการ ใน 12 ประเทศ และคาดว่าเมื่อได้ข้อสรุปทั้งหมด รวมแล้วจะมีมากกว่า 23 รายการ และชิงชัยเงินรางวัลมากกว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐ

โดยจะประเดิมเปิดฉากฤดูกาลใหม่ที่ประเทศมาเลเซีย ด้วยรายการมาเลเซียน โอเพ่น ซึ่งหวนคืนสู่ตารางการแข่งขันของเอเชียนทัวร์อีกครั้งหลังห่างหายไป 4 ปี กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 15-18 กุมภาพันธ์  ตามด้วยรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โอมาน ในสัปดาห์ถัดไป ซึ่งเป็นสนามแรกจาก 10 สนามของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ บันไดสู่ ลิฟ กอล์ฟ ลีก

นอกจากโอมานแล้ว การแข่งขันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มีกำหนดชิงชัยที่มาเก๊า (รายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า พรีเซนเต็ดบายวินน์ ระหว่างวันที่ 14-17 เมษายน), โมร็อกโก (ระหว่างวันที่ 4- 7 กรกฎาคม), อินโดนีเซีย (ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม - 3 พฤศจิกายน) และกาตาร์ (ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน - 1 ตุลาคม)

ขณะที่รายการ ฮ่องกง โอเพ่น ก็ได้รับการบรรจุให้เป็นรายการในอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อีกครั้ง ส่วนรายการ พีเอฟไอ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล พาวเวิร์ด บาย ซอฟต์แบงก์ อินเวสต์เมนท์ แอดไวเซอร์ส ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์เปิดฤดูกาลของเอเชียนทัวร์ ในปี 2022 และ 2023 จะเข้ามาเป็นรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ครั้งแรกในฤดูกาลหน้า  โดยทั้งสองรายการมีกำหนดจัดขึ้นในไตรมาสที่ 4 สำหรับวันแข่งขันจะประกาศแจ้งให้ทราบพร้อมกับรายละเอียดการแข่งขันอีก 3 สนามของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์           

นอกจากนี้เอเชียนทัวร์จะกลับไปจัดการแข่งขันในเกาหลีใต้  3 รายการ และไต้หวันอีก 3 รายการ เริ่มจากเกาหลีใต้ ได้แก่ รายการจีเอส คาลเท็กซ์ เมคยอง โอเพ่น ระหว่างวันที่ 2-5 พฤษภาคม, โคลอน โคเรีย โอเพ่น ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน และชินฮัน ดงแฮ โอเพ่น ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน  ส่วนที่ไต้หวัน ประกอบด้วยรายการ หยางเต๋อ ทีพีซี ระหว่างวันที่ 26-29 กันยายน, เมอร์คิวรีส์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม และไต้หวัน กลาส ไต้ฟง โอเพ่น ระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายน

ส่วนรายการอื่นๆ ที่ยืนยันแล้วได้แก่  นิวซีแลนด์ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย สกาย สปอร์ต ระหว่างวันที่ 29 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคม, ซาอุดิ โอเพ่น พรีเซนเต็ดบาย พับลิค อินเวสต์เมนท์ ฟันด์ ระหว่างวันที่ 17-20 เมษายน และรายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคม           

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและซีอีโอ ของเอเชียนทัวร์ กล่าวว่า “ความแข็งแกร่งและความหลากหลายของโปรแกรมการแข่งขันเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2024 สะท้อนให้เห็นถึงปรากฏการณ์การเติบโตและความสนุกของทัวร์ เรารู้สึกตื่นเต้นสำหรับการแข่งขันในฤดูกาลใหม่ สิ่งสำคัญที่สุดคือ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศยืนยันโปรแกรมการแข่งขันได้อย่างรวดเร็ว หลังเสร็จสิ้นฤดูกาล 2023 ซึ่งจะช่วยให้สมาชิกในทัวร์ของเราได้วางแผนสำหรับฤดูกาลใหม่และยังเป็นแรงจูงใจให้กับบรรดานักกอล์ฟที่กำลังเข้าสู่การแข่งขันรอบควอลิฟายอิ้งสคูล”           

“การแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และการจัดตั้งทัวร์นาเมนท์สำคัญของเรา คือแกนหลักของทัวร์ ขณะเดียวกันเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ประกาศแจ้งโปรแกรมการแข่งขันรายการใหญ่อื่นๆ เพิ่มอีกในเวลาที่เหมาะสม” ซีอีโอของเอเชียนทัวร์ กล่าวทิ้งท้าย         

ทั้งนี้ในเดือนหน้าจะเป็นการแข่งขันเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิง สคูล สเตจสุดท้าย ระหว่างวันที่ 16-20 มกราคม เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟที่จบผลงานใน 35 อันดับแรกเข้าไปแข่งขันในเอเชียนทัวร์ ฤดูกาลหน้า
           
ส่วนการแข่งขันทัวร์รองอย่าง เอเชียน ดิเวลล็อปเมนท์ ทัวร์ จะมีการประกาศแจ้งโปรแกรมการแข่งขันในฤดูกาล 2024 ในเร็วๆ นี้


ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour