happy on December 25, 2023, 04:17:43 PM
เรื่องแรกของไทย! GGWP Bangkok x Phenomena ปั้นหนังโฆษณาจากเทคโนโลยี AI ล้วน
ที่ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นที่ “บ้าน”


GGWP Bangkok (จีจีดับบลิวพี บางกอก) ครีเอทีฟเอเจนซี่สัญชาติไทย ชี้ AI เป็นนิวนอร์มที่จะเกิดกับทุกวงการ ครีเอทผลงานสุดล้ำ ปั้นหนังโฆษณาที่ใช้เทคโนโลยี AI สร้างทั้งหมดครั้งแรกของไทย ไม่ต้องใช้กล้อง ไม่มีตัวแสดง ไม่ต้องถ่ายทำ นำเสนอจุดเด่นแบรนด์เน็ตบ้านชั้นนำ AIS 3BB FIBRE3 ไม่ว่าอยู่ที่ไหนของประเทศ ก็สามารถเข้าสู่ยุคที่ สามารถทำทุกอย่างได้จากที่บ้าน เพื่อสนับสนุนแนวคิดสำคัญ คือ “ศักยภาพของคนเริ่มต้นได้ตั้งแต่ที่บ้าน” โดยมี “อินเทอร์เน็ตบ้าน” เป็นพื้นฐานจุดเริ่มต้นที่ดี


นายรถรบ รามโกมุท ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟ (Executive Creative Director) และผู้ร่วมก่อตั้ง GGWP Bangkok ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยี AI ได้เข้ามามีบทบาทมากขึ้นในหลายอุตสาหกรรมเพื่อเสริมศักยภาพการทำงาน โดยเฉพาะการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของประเทศ จำเป็นต้องผลิตและพัฒนาบุคลากรเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป แต่ปัจจุบันเกิดความท้าทายในยุคที่ประชากรเกิดน้อยลงกว่ายุคสมัยก่อน ประเทศเข้าสู่สังคมสูงวัย ทำให้การป้อนแรงงานเข้าสู่อุตสาหกรรมทำได้ไม่เพียงพอกับปริมาณงาน


นายรถรบ กล่าวเพิ่มเติมว่า GGWP Bangkok ในฐานะครีเอทีฟเอเจนซี่ เล็งเห็นว่าเทคโนโลยี AI จะกลายเป็นความปกติใหม่ (New Normal) ที่ทุกคนสามารถเรียนรู้และใช้ประโยชน์ ทั้งในระดับองค์กรและบุคคลทั่วไป ล่าสุด GGWP Bangkok จึงร่วมมือกับโปรดักชันเฮ้าส์ Phenomena ปั้นผลงานภาพยนตร์โฆษณาล่าสุดของแบรนด์เน็ตบ้านชั้นนำ AIS 3BB FIBRE3 ด้วยการใช้ AI ล้วนเป็นเรื่องแรกของประเทศไทย ที่ตอกย้ำให้เห็นว่า ประเทศไทยสามารถเข้าสู่ยุคที่ “การมีอินเทอร์เน็ตบ้านที่ดี” ทุกคนสามารถทำทุกอย่างได้จากที่บ้าน เพื่อสนับสนุนแนวคิดสำคัญ คือ “ศักยภาพของคนเริ่มต้นได้ตั้งแต่ที่บ้าน” โดยมี “อินเทอร์เน็ตบ้าน” เป็นพื้นฐานจุดเริ่มต้นที่ดี


ความโดดเด่นของการสร้างภาพยนต์โฆษณาชิ้นนี้ คือ ไม่ต้องใช้กล้อง ไม่มีตัวแสดง ไม่ต้องถ่ายทำ แต่ใช้ 3 องค์ประกอบหลักสำคัญอย่าง “อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ความสามารถของคน และเทคโนโลยี AI” โดยเล่าเรื่อง “บ้าน” ในพื้นที่ที่แตกต่างกัน ทั้งผู้คน วัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ แต่เชื่อมโยงด้วยการมีอินเทอร์เน็ตบ้านที่ดีที่ช่วยสนับสนุนความฝันให้เติบโตไปได้ไกลกว่าเดิม โดยการป้อนชุดคำสั่ง (Prompt) ที่มีการอธิบายรายละเอียดที่ชัดเจน เช่น มุมกล้อง เลนส์กล้องที่ใช้ สีหน้าของคาแรกเตอร์ ไปจนถึงมู้ดและโทนของภาพที่อยากได้จาก AI ครบถ้วน จนได้ภาพที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างชัดเจน


“การสร้างภาพยนต์โฆษณาเรื่องนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไม่ได้ถูกทดแทนด้วยเทคโนโลยี AI แต่เราเลือก AI มาเป็นเครื่องมือชิ้นหนึ่งในการสนับสนุนไอเดียสร้างสรรค์ของเรา เพราะฉะนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดยังคงเป็นความคิดของมนุษย์ แต่ AI มาช่วยให้เราสามารถทำอะไรสร้างสรรค์ได้มากกว่าเดิม ซึ่งจะเพิ่มคุณค่าให้กับงานอีกทั้งเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับอุตสาหกรรมโฆษณาของประเทศด้วย สำหรับภาพยนต์โฆษณาชิ้นนี้ต้องการถ่ายทอดถึงทุกคนว่า ในวันนี้ทุกสิ่งสามารถทำให้สำเร็จที่บ้านได้แล้วจริง ๆ และในอนาคตทุกคนจะสามารถทำอะไรได้อีกมากมายในบ้านแบบไร้ขีดจำกัด” นายรถรบ กล่าว


สามารถรับชมภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่ “AIS 3BB FIBRE3 อนาคตที่มากกว่า...เพื่อคุณ” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทางสื่อออนไลน์ของ AIS ที่ www.facebook.com/AIS และติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ GGWP Bangkok ได้ที่ www.facebook.com/GGWPBangkok
« Last Edit: December 25, 2023, 04:45:10 PM by happy »