happy on December 20, 2023, 10:03:44 PM
รายแรกในไทย! BenQ เปิดตัวกระดานอัจฉริยะที่รับรองโดย Google EDLA
เพียบพร้อมด้วยความสามารถของ Google Mobile Service


              BenQ ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันจอแสดงผลเพื่อการศึกษา เปิดตัวกระดานอัจฉริยะรุ่นใหม่ ที่ได้รับการรับรองจาก Google Enterprise Devices Licensing Agreement (EDLA) จำนวน 2 รุ่นคือ BenQ Board Pro RP04 และ BenQ Board Master RM04 เพียบพร้อมด้วยความสามารถในการช่วยสร้างสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ในห้องเรียนที่เต็มเปี่ยมด้วยพลัง ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยต่อสุขภาพ ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่ครบถ้วนสำหรับ Google Mobile Service (GMS) กระดานอัจฉริยะ BenQ เป็นกระดานอัจฉริยะเพื่อการศึกษาเพียงยี่ห้อเดียวที่มีฟีเจอร์ ClassroomCare® ที่ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ดีต่อสุขภาพของทั้งผู้สอนและผู้เรียน


              นายโรเจอร์ เฉิน ผู้อำนวยการ บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด เน้นย้ำว่า “BenQ ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาและปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการศึกษาและเทคโนโลยีสำนักงาน BenQ ไม่เคยหยุดยั้งความพยายามอย่างต่อเนื่องในการส่งเสริมการศึกษาด้วยโซลูชันการแสดงผลแบบโต้ตอบที่ล้ำสมัยที่สุด ความสำเร็จของ BenQ ในตลาดที่มีความต้องการสูง เช่น ออสเตรเลีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดีอาระเบีย อินเดีย และในอีกหลายประเทศเป็นผลมาจากความมุ่งมั่นพัฒนาของเรา”


              การเปิดตัวกระดานอัจฉริยะที่ได้รับการรับรองโดย EDLA ของ BenQ นี้ได้บรรลุเป้าหมายที่จะผสานรวมมาตรฐานและความสามารถของ Google Mobile Service เข้ากับทั้งผู้สอนและผู้เรียนได้อย่างไร้รอยต่อ กระดานอัจฉริยะ 2 รุ่นนี้ได้รับการออกแบบโดยมีจุดประสงค์ในการเพิ่มความสามารถในการทำงานร่วมกัน รวมไปถึงการโต้ตอบในบรรยากาศห้องเรียนที่มีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะอยู่ในห้องเรียนจริงหรือสภาพแวดล้อมของการเรียนออนไลน์ BenQ จึงเป็นผู้ช่วยผลักดันเทคโนโลยีการศึกษาให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น โดยเราจะไม่หยุดยั้งการพัฒนาและการแสวงหาความเป็นเลิศอยู่เสมอ

              เพื่อเป็นการยืนยันถึงความสำเร็จของ BenQ ในการครองใจผู้ใช้ในตลาด บริษัท Futuresource Consulting ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสำรวจตลาดจอแสดงผลมากว่าสองทศวรรษได้ยืนยันอย่างหนักแน่นว่า ชื่อของ BenQ อยู่ในตำแหน่งสูงสุดของผู้ผลิตกระดานอัจฉริยะเพื่อการศึกษาในประเทศไทยในไตรมาสที่ 3 ของปี พ.ศ. 2566 นี้ โดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ร้อยละ 18.1

              กระดานอัจฉริยะรุ่นล่าสุดของ BenQ เพื่อการศึกษา ช่วยให้สถาบันการศึกษาสามารถเข้าถึงบริการต่าง ๆ ของ Google รวมไปถึง Google Play และ Google Classroom ได้อย่างเป็นทางการ ปราศจากปัญหา โดยมอบประสบการณ์ในการเรียนการสอนอย่างไร้ที่ติ ผู้สอนและผู้เรียนสามารถใช้งาน Google Search และแอปพลิเคชัน Android อื่น ๆ ได้โดยตรงจากจอภาพสัมผัสขนาดใหญ่ของกระดานอัจฉริยะ BenQ ผู้สอนสามารถทำให้บทเรียนน่าสนใจและน่าเรียนขึ้นโดยใช้ซอฟต์แวร์ดิจิทัลไวท์บอร์ด EZWrite 6 ได้อย่างง่ายดาย โดยใช้งานร่วมกับบทเรียนสื่อผสมแบบมัลติมีเดียที่มีความน่าสนใจ นอกจากนี้ InstaShare 2 ยังสนับสนุนสภาพแวดล้อมการอภิปรายและการเรียนรู้ที่สร้างสรรค์ ช่วยให้การสนทนาและการอภิปรายในประเด็นต่าง ๆ ในห้องเรียนเป็นไปได้อย่างราบรื่น โดยสามารถแชร์หน้าจอได้มากที่สุดถึง 9 จอ

              BenQ ยังโดดเด่นในตลาดด้วยเทคโนโลยี ClassroomCare® ล่าสุด ระบบการจัดการบัญชี (Account Management System – AMS) และระบบการจัดการอุปกรณ์ (Device Management System – DMS) นอกจากนี้ กระดานอัจฉริยะรุ่นล่าสุดของ BenQ ยังให้ความสำคัญต่อสุขภาพของผู้เรียนด้วยเทคโนโลยี ClassroomCare® ซึ่งเป็นจอภาพที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Eyesafe® 2.0 ปกป้องดวงตาผู้ใช้งานให้ปลอดภัยจากแสงสีฟ้าที่เป็นอันตราย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีเซ็นเซอร์วัดคุณภาพอากาศภายในอาคาร (Indoor Air Quality – IAQ) เพื่อตรวจสอบคุณภาพของอากาศในห้องเรียน จอภาพและอุปกรณ์เสริมมีสารต้านเชื้อโรค  ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการเป็นพาหะนำเชื้อโรค ทั้งสองรุ่นยังมีระบบจัดการบัญชีที่ทำให้กระบวนการสอนเป็นไปอย่างราบรื่น โดยอนุญาตให้ผู้สอนลงชื่อเข้าใช้ระบบได้อย่างง่ายดาย โดยการแตะบัตร NFC หรือการใช้บัญชี Single Sign-On (SSO) ที่โรงเรียนจัดไว้ให้เพื่อการเข้าใช้งาน นอกจากนี้ ผู้ดูแลระบบ IT ของโรงเรียนสามารถสั่งอัปเดตเฟิร์มแวร์ อัปเดตแอปพลิเคชัน และตั้งค่าการใช้พลังงานจากระยะไกลได้ ลดต้นทุนการบำรุงรักษาระบบ และต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (Total Cost of Ownership – TCO) ลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาให้กับสถาบันการศึกษา

              ความมุ่งมั่นของ BenQ ต่อการพัฒนานวัตกรรมเพื่อการศึกษาจะช่วยส่งเสริมให้ภาคการศึกษาทั่วโลกเดินไปข้างหน้าอย่างมีพลัง ความทุ่มเทของเรานี้จะช่วยเสริมพลังให้พลโลกของอนาคตใช้ประโยชน์จากทักษะของศตวรรษที่ 21 ในการมุ่งสู่ความสำเร็จในหน้าที่การงานต่อไป ในยุคดิจิทัลนี้ BenQ หวังว่าการเรียนรู้ในอนาคตจะไม่เพียงแต่ให้ความรู้และมีความน่าสนใจเท่านั้น แต่ยังช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ให้กับชีวิตอีกด้วย

              สำหรับในประเทศไทย BenQ จะมีการเปิดตัว BenQ Board Pro RP04 และ BenQ Board Master RM04 ที่งาน DigiTech ASEAN Thailand 2023 โดย BenQ จะเป็นเจ้าแรกในประเทศที่เปิดตัวและจัดแสดงกระดานอัจฉริยะที่ทันสมัยสองรุ่นนี้ ผู้เข้าร่วมงานและบุคคลที่สนใจจะได้มีโอกาสสัมผัสและทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีล่าสุดด้วยตนเองอีกด้วย โดยงาน DigiTech ASEAN Thailand 2023 นี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 22 - 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี
« Last Edit: December 20, 2023, 10:13:12 PM by happy »