happy on December 18, 2023, 10:04:28 PM
เอเชียนทัวร์ควอลิฟายอิงสคูลสเตจสุดท้ายดวลสองสนามในประเทศไทย




18 ธันวาคม 2566 – เอเชียนทัวร์ ประกาศเลือกสนามกอล์ฟสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ และสนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เป็นสังเวียนแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิงสคูล สเตจสุดท้าย ระหว่างที่ 16-20 มกราคมนี้ 

ศึกกอล์ฟเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิงสกูล เป็นเวทีการแข่งขันเพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟจากทุกทวีปของโลก เข้าไปร่วมแข่งขันในเอเชียนทัวร์ ฤดูกาลหน้า ล่าสุดเอเชียนทัวร์ประกาศยืนยันสนามแข่งขันในสเตจสุดท้ายจะจัดขึ้นที่สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ (คอร์สซี-บี) และสนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ (คอร์สซี-ดี) ระหว่างวันที่ 16 – 20 มกราคม 2567 จากเดิมมีแผนใช้สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ แห่งเดียวเป็นเวทีรอบคัดเลือกสเตจสุดท้าย

โดยการแข่งขันสเตจสุดท้าย 4 วันแรกจะมีขึ้นทั้งสองสนาม ส่วนรอบสุดท้ายจะดวลวงสวิงเพื่อชิงทัวร์การ์ดที่สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ     

ทั้งนี้สนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรี คลับ และสนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ เป็นสนามแข่งขันเอเชียนทัวร์ รอบควอลิฟายอิงสคูลอยู่เป็นประจำในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา และเหมาะสมกับการเป็นเวทีสำหรับทัวร์นาเมนท์สำคัญที่จะชี้ชะตาอนาคตนักกอล์ฟหลายคน โดยผู้เล่นที่จบผลงานสเตจสุดท้ายใน 35 อันดับแรกจะได้รับทัวร์การ์ด ร่วมชิงชัยในเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2024

โช มินน์ ตันท์ กรรมาธิการและซีอีโอของเอเชียนทัวร์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ยืนยันรายละเอียดในขั้นตอนสุดท้ายสำหรับการแข่งขันเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิงสคูล 2024 ซึ่งจะช่วยกำหนดภาพของการแข่งขันสำหรับฤดูกาลใหม่ของเราด้วย เรามั่นใจว่าทั้งสนามสปริงฟิลด์ รอยัล คันทรีคลับ และเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ จะสามารถจัดการแข่งขันสเตจสุดท้ายได้อย่างราบรื่น และช่วยให้เราเริ่มต้นปีได้อย่างสมบูรณ์แบบ”         

สำหรับการแข่งขันควอลิฟายอิงสคูล สเตจแรก แข่งขันไปแล้ว 3 สนามที่ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีนักกอล์ฟ 43 คน ได้ผ่านเข้าไปเล่นสเตจสุดท้าย และยังมีการแข่งขันสเตจแรกอีก 3 สนามที่ประเทศไทย 

โดยในการแข่งขันสเตจสุดท้าย นักกอล์ฟที่จบผลงานใน 140 อันดับแรกและเสมอ หลังผ่านไป 36 หลุม จะได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่ 3 และ 4 จากนั้นเมื่อแข่งจบ 72 หลุมจะคัดเอา 70 คนแรกและเสมอ ผ่านเข้าไปชิงชัยรอบสุดท้าย ในวันที่ 20 มกราคม 2567 และเมื่อจบ 90 หลุม นักกอล์ฟที่ทำผลงานใน 35 อันดับแรก จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในศึกเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2024     

ทั้งนี้ในการแข่งขันเอเชียนทัวร์ ควอลิฟายอิงสคูล 2023 มีนักกอล์ฟร่วมชิงชัยทั้งหมด 563 คน โดยมี 110 คนที่ผ่านเข้าสู่รอบสเตจสุดท้าย ไปสมทบกับนักกอล์ฟที่ได้รับการยกเว้นให้ลงเล่นสเตจสุดท้ายได้เลยอีก 124 คน จาก 35 ประเทศทั่วโลก และเป็นแจ็ค ธอมป์สัน จากออสเตรเลีย ที่คว้าแชมป์สเตจสุดท้าย และเข้าไปทำผลงานได้โดดเด่นในฐานะรุกกี้ของทัวร์ ปิดฤดูกาลด้วยอันดับ 48  ในตารางทำเงินรางวัลสะสมเอเชียนทัวร์ หรือออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จากการจบใน 15 อันดับแรก 4 รายการ ในการลงเล่น 17 รายการ

ขณะเดียวกันเอเชียนทัวร์ เตรียมประกาศแจ้งโปรแกรมการแข่งขันสำหรับ ฤดูกาล 2024 ในเร็วๆ นี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์ www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour