happy on November 01, 2023, 10:04:28 PM
FatCat คอนเสิร์ตวันนั้นในแบบวันนี้ สร้างปรากฏการณ์แห่งความอบอุ่นได้เต็มอิ่ม ประทับใจล้นความทรงจำ


              เป็นอีกหนึ่งคอนเสิร์ตที่สร้างความประทับใจได้เต็มอิ่มข้ามยุค สนุกทั้งศิลปินและแฟนๆ สำหรับ CHANG MUSIC CONNECTION presents FATCAT คอนเสิร์ตวันนั้นในแบบวันนี้ ที่จัดโดย Cat Radio โตๆ แมวๆ ไปเมื่อ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

              เป็น 12 ชั่วโมง ที่คึกคักตั้งแต่เที่ยงวันยันเกือบเที่ยงคืน อบอุ่นด้วยแฟนๆ ที่มารอให้กำลังใจเหล่าศิลปินที่จัดเต็มสมการรอคอยกันมานับ 10 ปี ในโปรดักชั่นและบรรยากาศที่ย้อนความทรงจำวันนั้น แต่ก็มีความสุขได้แบบวันนี้


              เปิดเวทีด้วย MONOTONE (โมโนโทน) กับเพลง ‘Celebration’ ที่ร้องโดย เบน ชลาทิศ ซึ่งเป็นต้นฉบับและสมาชิกรุ่นแรกของกลุ่มโมโนโทน ที่รวมวัยรุ่นคนดนตรีไฟแรงทางอินเทอร์เน็ตยุค 2000 การคืนเวทีแบบเต็มสปิริตของ ใหญ่ โมโนโทน กับ ‘เพลงรักเพลงหนึ่ง’ กิ๊ฟ โมโนโทน กับเพลง ‘รักคือ...’ ถั่ว โมโนโทน กับเพลง ‘หยุด’ รวมถึงการร้องและเล่นร่วมกันของสมาชิกหลายรุ่น นับเป็นการเริ่มต้นคอนเสิร์ตได้อย่างอบอุ่น เปี่ยมมิตรภาพและคุณภาพ

              ต่อด้วยโชว์ของ DEATH OF A SALESMAN (เดธ ออฟ อะ เซลส์แมน) วงอินดี้ที่หาดูโชว์ยากตั้งแต่ 20 ปีก่อน งานนี้ศิลปินไม่เพียงดีไซน์มาเองทั้งเพลง แสงสี และวิชวล ซึ่งสาดกันอย่างมัน ยังมีแขกรับเชิญเป็นศิลปิน Cyndi Seui (ซินดี้ ซุย) มาแจมในเพลงพิเศษ ‘Easy Go Lucky’


              จากนั้นก็เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแห่งความทรงจำพิเศษ กับ IN MEMORY OF DAY TRIPPER (อิน เมมโมรี่ ออฟ เดย์ ทริปเปอร์) ที่ชวนเหล่าศิลปินมาร่วมร้องบรรเลงเพลงของวงบริตป๊อปไทย  Day Tripper ทั้งด้วยความระลึกถึง อู วาสิต นักร้องนำที่จากไป รวมถึงเติมความทรงจำที่มีร่วมกันจนวันนี้ นำโดยทวน – ทวนทอง มือกีตาร์ เมื่อย scrubb, อู๋ The Yers, ป๊อด Moderndog, เล็ก Greasy Cafe และเหล่านักดนตรี จบโชว์อย่างสุดซึ้งพร้อมเสียงปรบมือที่ดังก้องหัวใจ

              ARMCHAIR (อาร์มแชร์) กลุ่มนักดนตรีหนุ่มเจ้าเสน่ห์ นำโดยโย่ง อนุสรณ์ ก็ขึ้นเวทีพร้อมบทเพลงที่แฟนๆ ร้องตามกันอย่างพร้อมเพรียง เช่น ‘อยากกลับไปหา’ ‘รักแท้’ ‘รึเปล่า’ ‘ไปด้วยกันหรือเปล่า’


              ก่อนจะโดดกันแบบลืมวัยกับ MODERNDOG feat. NOI PRU  ที่ทั้งศิลปินและแฟนๆ ชาร์จเอเนอร์จี้กันแบบไม่ยั้ง เซ็ตลิสต์งานนี้พิเศษมาก นอกจากเพลง ‘กันและกัน’ ‘แค่’ และ ‘สิ่งที่ไม่เคยบอก’ ที่น้อย พรู มาแจมแล้ว โมเดิร์นด็อกยังเล่นเพลงอินใจสายลึกอย่าง ‘บางสิ่ง’ ‘เวตาล’ จบด้วย ‘ทบทวน’ ที่สาวกทุกเพศทุกวัยร้องตามแบบทวนความทรงจำได้ชัดแจ่ม

              ส่วนความ ‘เท่’ ที่มีมาตั้งแต่ 10 ปีก่อน จนถึงวันนี้ ต้องยกให้ KATSUE (คัตสึ) โปรเจกต์ป๊อปอิเล็กทรอนิกส์เฉพาะกิจของจอนนี่ อันวา และมณฑล จิรา ที่ยังเดิ้นและโดดเด่นในการแสดงแบบเท่ทะลุเพลง ทะลุจอ ทะลุเวที


              อีกหนึ่งโชว์ที่เต็มเปี่ยมด้วยคำว่า “เพื่อน” คือ P.O.P. feat. BOY TRAI ครบครันทั้งเพลงเพราะ 
อย่าง ‘รักของเธอมีจริงหรือเปล่า’ ‘อยากหลับตา’ ‘ยอม’ และเพลง ‘สิ่งสุดท้าย (The Last Piece)’ ที่ระลึกถึง โต้ง มณเฑียร มือกีตาร์ ซึ่งนอกจากที่เพื่อนๆ แต่งให้จากใจแล้ว ยังเซอร์ไพรส์เปิดภาพจากฮาร์ดดิสก์ของโต้งให้ดูเป็นครั้งแรก ช่วงท้ายยังมีเพลง ‘กลับมา’ ที่แฟนๆ ได้มีส่วนร่วมในการส่งรูปถ่ายกับเพื่อนเก่ามาขึ้นจอ ร่วมกับรูปของศิลปิน ในบรรยากาศที่เติมเต็มคำว่าเพื่อนได้อบอุ่นอีกครั้ง


              และเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เวทีนี้ ชวนแฟนๆ โดดอย่างเดือด กับโชว์ของ FLURE (ฟลัวร์) วงร็อกที่ลีลาจัดจ้านทุกตำแหน่ง เหล่าสมาชิกใส่เต็มทุกตำแหน่ง เล่นเพลงตามรีเควสต์ที่แฟนๆ โหวตมาในเพจ Cat Radio และเพลงโปรดที่ทั้งขวนโดด ชวนอิน อย่าง ‘อะไร’ ‘เปลี่ยน’ ‘เรื่องเดียว’


              ด้าน FUTON feat. MILLI ก็เปรียบได้กับการทำงานศิลปะข้ามยุค โดยวงอิเล็กโทรแคลชนานาขาติ นำโดย จีน กษิดิศ, เดวิด, บี, โมโมโกะ, โอ๋ หทัยรัตน์ ที่สมาชิกทั้งตีตั๋วข้ามทวีปและเตรียมโชว์ตั้งแต่ต้นจนจบมาแบบครั้งหนึ่งในชีวิต และการร่วมงานกับมิลลิ ดนุภา นักร้องมหัศจรรย์แห่งปัจจุบัน ที่นอกจากร่วมร้องแล้วยังแต่งแรปใหม่ให้เพลง Bangkok Chemist และชวนฟูตองรวมทั้งแฟนๆ สนุกกับ Mango Sticky Rice แบบสะใจ

              ปิดท้ายคืนแห่งความทรงจำด้วย พราว​ วงอัลเทอร์เนทีฟจากวันนั้น ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ศิลปินและผู้ฟังจนถึงวันนี้ พราวเล่นทุกเพลงในอัลบั้ม ปิดท้ายด้วย ‘เธอคือความฝัน’ และ ‘เพราะฉันมีเพียงเธอ’ ซึ่งนอกจากจะได้ยินเสียงร้องตามลั่นฮอลล์แล้วคงอยู่ในความทรงจำทั้งของศิลปินและผู้ชมไปอีกนาน


              อีกหนึ่งภาพจำของงานนี้ คือ ฉากหลังของเวทีที่ทำงานแบบย้อนยุคสไตล์อัตโนมือ เปลี่ยนสดตามสไตล์วงทุกโชว์ ดีไซน์โดยทีม B.O.R.E.D นำโดย กบ - พงษ์ภาสกร กุลถิรธรรม Visual Artist ไทยที่มีผลงานระดับโลก

              นอกจากบนเวทีแล้ว ทุกศิลปินในคอนเสิร์ต​ FatCat ยังออกแบบเสื้อยืดพิเศษ ให้แฟนๆ ได้อุดหนุนกันแบบยืดๆ เพราะทำมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ และแต่ละวงยังลงมาดูคอนเสิร์ต มาเชียร์เพื่อนๆ ถ่ายรูป ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ กับผู้ชมอย่างเป็นกันเอง เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งความประทับใจ และความอบอุ่นที่สัมผัสได้ทั่วงาน

              ติดตามกิจกรรมที่เชื่อมบทเพลง ศิลปิน และผู้ชมไว้ด้วยกันอย่างอบอุ่นแบบนี้ได้อีกที่ Cat Radio​ www.thisiscat.com, app: Cat Radio