happy on October 26, 2023, 10:19:46 PM
วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ผนึกกำลัง สตรอม (ไทยแลนด์) รุกธุรกิจใหม่ “ผู้บริหารการจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า”
พร้อมจับมือแบรนด์ใหญ่ บริหารแบบครบวงจร ล็อตแรก 1,000 คัน

(จากซ้าย) พ.ท. ม.ร.ว.พีรานุพงศ์ ภาณุพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด, คุณสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด

กรุงเทพฯ ประเทศไทย 26 ตุลาคม 2566: บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือของ วีเอสที อีซีเอส กรุ๊ป ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค จับมือเป็นพันธมิตรกับ​ บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า สตรอม (STROM) ให้เป็นผู้บริหารการจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ รองรับลูกค้ากลุ่มขนส่งและเดลิเวอรี่ พร้อมเปิดโชว์รูม ศูนย์บริการ และระบบไอที ให้บริการตามหัวเมืองใหญ่ ไม่ต่ำกว่า 10 จังหวัดในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2567 สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้งาน หวังให้คนไทยเข้าถึงสินค้าและบริการได้เหมือนร้านจำหน่ายสินค้าไอทีทั่วไป


คุณสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า หลังกระแสการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) เป็นที่แพร่หลายมากขึ้น กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจขนส่ง เดลิเวอรี่ เกิดความต้องการเปลี่ยนถ่ายจากการใช้ยานยนต์แบบเครื่องยนต์สันดาป เป็นการใช้งานพลังงานไฟฟ้า บริษัทฯ จึงเล็งเห็นโอกาสในการเข้ามาเปิดธุรกิจใหม่ ซึ่งเรามีความพร้อมในเครือข่ายการจัดจำหน่ายที่ต้องการนำรถมอเตอร์ไซค์ไปวางขายทั่วประเทศ จนเกิดเป็นความร่วมมือกับ สตรอม (ไทยแลนด์) ให้เป็นพันธมิตรในการบริหารการจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสตรอมรายเดียวในประเทศไทย

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ ทางวีเอสที อีซีเอส จะเป็นผู้บริหารการจัดจำหน่าย รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า แบบครบวงจร อาทิ เป็นศูนย์ Charging Station ซ่อมและขายอะไหล่ ที่ตอบโจทย์ตามความต้องการได้อย่างทันท่วงที และนอกจากนี้เราเข้าไปบริหารการให้บริการรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ากับผู้ให้บริการขนส่ง (Delivery) ล็อตแรกจำนวน 1,000 คัน ทางวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จะนำระบบการจัดการด้านไอที เข้าไปดูแลทางพาร์ทเนอร์คนขับตั้งแต่การทำสัญญา การรับรถ บริการหลังการขาย รวมไปถึงการรับชำระค่าเช่า ครบวงจรจบภายในที่เดียว  เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถเข้าถึง EV Bike ที่มีคุณภาพและมาตรฐานในระดับราคาที่เหมาะสม

พ.ท. ม.ร.ว.พีรานุพงศ์ ภาณุพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตรอม (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า การจับมือร่วมกับ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) เป็นผู้ให้บริการการจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ นับว่าช่วยเพิ่มโอกาส ช่องทางการจัดจำหน่าย รวมไปถึงสนับสนุนให้คนไทย ซึ่งเป็นผู้บริโภคเกิดการยอมรับและหันมาใช้รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในชีวิตประจำวันให้มากขึ้น โดยเฉพาะสตรอม (STROM) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของคนไทยที่ได้วิจัย พัฒนา โดยคนไทยและใช้ชิ้นส่วน ผลิตประกอบทั้งหมดภายในประเทศ สามารถสร้างงานสร้างอาชีพ และถือเป็นความภูมิใจของสินค้าไทย ที่มีการผลิตที่ได้มาตรฐานการผลิตระดับโลก คุ้มค่าคุ้มราคา เราเชื่อว่ารถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าทุกรุ่น ทุกแบบ จะตอบโจทย์การใช้งานทั้งลูกค้าทั่วไป รวมไปถึงบริษัท ห้างร้านต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจเดลิเวอรี่ ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการใช้รถจักรยานยนต์ในการขนส่งเป็นจำนวนมาก

“รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นที่เราได้ร่วมมือกับทาง วีเอสที อีซีเอส ในการให้บริการลูกค้ากลุ่มแรก จะเป็นรุ่น STROM Smart Gorilla V4 Bolt ถือว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกของไทย ที่รองรับระบบ Fast charge สามารถชาร์จไฟจาก 20-100% ได้ภายในเวลาเพียงแค่ 45 นาทีเท่านั้น และยังให้กำลังมอเตอร์สูงถึง 2,000 วัตต์ ค่าไฟประมาณ 7 บาทต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง วิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 120 กิโลเมตรต่อการชาร์จเพียงแค่ครั้งเดียว พร้อมฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 STROM Smart Gorilla V4 Bolt ตอบโจทย์อัตราเร่ง ทันใจติดมือ ให้ความเร็วสูงสุด 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีเทคโนโลยี OSBM นวัตกรรมจากบริษัทออสก้า ผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำของไทยมากว่า 28 ปี สามารถตรวจสอบสถานะการทำงานของแบตเตอรี่ได้จากศูนย์บริหารจัดการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันความผิดปกติ และสามารถตัดไฟผ่านระบบออนไลน์ได้อีกด้วย ตอบโจทย์พาร์ทเนอร์คนขับที่สามารถขับรถได้ยาวๆ ต่อวันโดยไม่ต้องกังวลในการหาที่เปลี่ยนแบตเตอรี่สำรอง รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า​ STROM Smart Gorilla V4 Bolt สามารถชาร์จไฟฟ้าได้ตามสถานีชาร์จรถไฟฟ้าสาธารณะ กว่า 2,000 สถานีทั่วประเทศได้อีกด้วย”

เปิดตัวแคมเปญ “STROM Driving Experience”
นอกจากนี้ ทางสตรอม (ไทยแลนด์) ยังได้ร่วมมือกับ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) มีแผนเปิดตัวโชว์รูม       สตรอม ตามหัวเมืองใหญ่ ไม่ต่ำกว่า 10 จังหวัดทั่วไทย ภายในครึ่งปีแรกของปี 2567 โดยจะเป็นโชว์รูมที่ให้ลูกค้า หรือผู้ที่สนใจได้ทดลองขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสตรอมได้ทุกรุ่น รวมไปถึงสามารถสั่งปรับแต่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความเร็วของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า การเพิ่มหรือลดความจุของแบตเตอรี่ ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์แต่งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ หรือการใช้งานลูกค้าได้ตามใจชอบ ภายใต้แคมเปญ “STROM Driving Experience” พร้อมสร้างความมั่นใจด้วยการรับประกันนานสูงถึง 3 ปี ซึ่งทางสตรอมเชื่อว่าจะสามารถผลักดันประสบการณ์การใช้งานจริงของลูกค้า และจะครองใจลูกค้าได้ครบทุกด้านอย่างแน่นอน

###

เกี่ยวกับ วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย)​

บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด (เดิมชื่อบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2531 ปัจจุบันเป็นบริษัทหนึ่งในเครือของวีเอสที อีซีเอสกรุ๊ป ประเทศฮ่องกง ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 48,000 รายกระจายอยู่ในประเทศจีน, ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, เมียนมา และลาว

วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีผ่านทางธุรกิจ 4 กลุ่มหลัก คือ คอนซูเมอร์, คอมเมอร์เชียล, โซลูชัน และดีไวซ์แอนด์ไลฟ์สไตล์ ภายใต้แบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 70 แบรนด์ มีสำนักงานสาขาที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ซึ่งเปิดดำเนินการเมื่อเดือนเมษายน 2557 ในชื่อบริษัท วีเอสที อีซีเอส (เมียนมาร์) จำกัด และที่ราชอาณาจักรกัมพูชา เปิดดำเนินการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 ในชื่อบริษัท วีเอสที อีซีเอส (กัมพูชา) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจด้านเอนเตอร์ไพรส์ซิสเตมส์โดยเฉพาะ


เกี่ยวกับ STROM

STROM เป็นผู้ประกอบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าชั้นนำของไทย ภายใต้เครื่องหมายการค้า STROM ที่ผู้บริโภคชาวไทยรู้จักกันเป็นอย่างดีมากกว่า 7 ปี พัฒนาสินค้าโดยเน้นการความจำเป็นและความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มเป็นหลัก รวมไปถึง custom ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ เพื่อตอบโจทย์โซลูชั่นการใช้งานกลุ่มลูกค้าทุกประเภท โดยเฉพาะลูกค้า B2B จนถึง B2C และบริษัท STROM ยังเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท OSKA ผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำของไทย มากกว่า 28 ปี พัฒนาผลิตแบตเตอรี่สำหรับอุปกรณ์ไอที แบตเตอรี่รถกอล์ฟ และแบตเตอรี่อุตสาหกรรม ตลอดจนแบตเตอรี่สำหรับเครื่องมือที่ใช้กับยุทโธปกรณ์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ STROM ได้ที่ www.stromthailand.com หรือ https://www.facebook.com/STROM.EV
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ OSKA ได้ที่
www.oskabatt.com หรือ https://www.facebook.com/OSKATheBatteryExpert/