happy on October 26, 2023, 12:31:56 AM
หัวหน้าพ่อครัวชาวฮ่องกง พร้อมเสิร์ฟอาหารจีนตำรับกวางตุ้งร่วมสมัย
ที่ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ

เพลิดเพลินกับติ่มซำและอาหารจีนรสเลิศเมนูใหม่ที่ห้องอาหารกวางตุ้งชื่อดังของกรุงเทพฯ


[25 ตุลาคม 2023] กรุงเทพฯ ประเทศไทย: โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ (InterContinental Bangkok) โรงแรมภายใต้กลุ่มโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ IHG ประกาศกลับมาเปิดให้บริการ ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ (Summer Palace) ห้องอาหารจีน ระดับตำนาน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังในด้านอาหารจีนตำรับกวางตุ้งอีกครั้ง หลังการปรับโฉมครั้งใหญ่ พร้อมแนะนำเมนูใหม่ทั้งติ่มซำสูตรฮ่องกงและอาหารจีนกวางตุ้งร่วมสมัยหลากหลายรายการ โดยมี เชฟ ซุย วิง เหยา (Shui Wing Yau) หัวหน้าพ่อครัวชาวฮ่องกงคนใหม่ ผู้เชี่ยวชาญอาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ฝีมือเยี่ยม มานำทีมเชฟมืออาชีพของห้องอาหารซัมเมอร์ พาเลซ ในการคัดสรรวัตถุดิบอย่างดี อาหารทะเลสดใหม่ มาปรุงอย่างพิถีพิถันเป็นอาหารจีนเลิศรสที่อร่อยไม่เหมือนใครเพื่อให้บริการแก่ทุกท่าน


เชฟเหยา เป็นเชฟผู้คร่ำหวอดในการปรุงอาหารจีนยาวนานมากกว่า 30 ปี มีประสบการณ์ทำงานในหลายประเทศ และเคยได้รับรางวัลมิชลินถึง 2 ครั้งที่ฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้ เขาได้นำเอาประสบการณ์และความเชี่ยวชาญอาหารจีนมาสร้างสรรค์เมนูอาหารจีนตำรับกวางตุ้งร่วมสมัยที่ปรุงจากวัตถุดิบอย่างดี สด ใหม่ ใช้เทคนิคการทำอาหารที่ละเอียดละออ พิถีพิถันใส่ใจในทุกรายละเอียด จนได้เป็นอาหารที่ไม่เพียงแค่อร่อยถูกปากแต่ยังสะท้อนถึงวัฒนธรรมอาหารจีนได้อย่างดีให้ทุกท่านได้รับประทานที่ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ


เชฟเหยา กล่าวถึงความรู้สึกของเขาที่มีต่อห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ว่า “ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ เป็นห้องอาหารจีนระดับตำนานที่มีชื่อเสียงที่โด่งดัง ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาร่วมงานกับทีมงานมืออาชีพมากความสามารถที่หลงไหลในอาหารจีนสไตล์กวางตุ้ง อาหารในเมนูใหม่นี้ล้วนถูกรังสรรค์ตามแบบอาหารจีนกวางตุ้งต้นตำรับผสานกับเทคนิคและฝีมือการปรุงอาหารอย่างประณีตได้เป็นอาหารจานพิเศษที่มีรสชาติโดดเด่น และติ่มซำแสนอร่อยหลากหลายรายการ พร้อมให้บริการทุกท่านในทุกโอกาสสำคัญไม่ว่าจะเป็นการพบปะสังสรรค์ในหมู่ญาติมิตร หรือการเจรจาธุรกิจครั้งสำคัญในห้องส่วนตัวที่มีโต๊ะทรงกลมขนาดใหญ่สามารถรองรับลูกค้าได้ถึง 20 ท่าน”


อาหารสูตรพิเศษที่เชฟเหยา แนะนำให้ลิ้มลอง ได้แก่ เป็ดปักกิ่ง หมูแดงสูตรเฉพาะที่ใช้หมูอิเบอริโก้ ไก่อบใบชา กระเพาะปลาทอดราดซอสฟักทอง กุ้งมังกรผัดมันปู ข้าวผัดซัมเมอร์ พาเลซ ข้าวอบซุปกุ้งมังกรและหอยนางรม ปลาบู่นึ่งซอสพริกเหลือง ฟองเต้าหู้ไส้เห็ดรวมและเยื่อไผ่ซอสทรัฟเฟิล หมูกรอบซอสมัสตาร์ด ปลาหิมะทอดซอสบัลซามิค เนื้อซี่โครงทอดผัดซอสเต้าซี่ ส่วนของนึ่งที่พลาดไม่ได้จากเมนูติ่มซำได้แก่ ขนมจีบกุ้งและหมูเห็ดชิตาเกะ ฮะเก๋ากุ้ง เกี๊ยวเนื้อปูและไข่กุ้ง เกี๊ยวเห็ดทรัฟเฟิลไส้ผักรวม ซาลาเปาลาวาไข่เค็ม นอกจากนั้นยังมีของทอดและของอบแสนอร่อยให้เลือกชิมหลายรายการ อาทิ เปาะเปี๊ยะทอดไส้ปูหิมะ พายงาดำไส้แฮมหมูดำและเห็ด ขนมผักกาดผัดซอสเอ็กซ์โอ เผือกทอดไส้ตับห่านและหอยเชลล์ ขนมทาร์ตไข่ขาว


อาหารจานเดี่ยวจากเมนูใหม่ของห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ ราคาเริ่มต้นที่ 420++ บาท ติ่มซำราคาเริ่มต้นที่ 140++ บาท ส่วนบริการติ่มซำแบบไม่จำกัด (All-you-can-eat Dim Sum) ราคาท่านละ 1,150++ บาท โดยมีทั้งของนึ่งและของทอดให้เลือกมากถึง 15 รายการ รับประทานแบบไม่จำกัด อาทิ ฮะเก๋ากุ้ง ขนมจีบกุ้งและหมูเห็ดชิตาเกะ ซาลาเปาไส้หมูแดง ฝันโก๋กุ้งทอด แป้งทอดไส้กุ้ยช่ายหอยเชลล์และกุ้ง และอาหารอื่น ๆ น่ารับประทานอีกหลายรายการ อีกทั้งยังสามารถเลือกอาหารเรียกน้ำย่อย ซุป อาหารจานหลัก และขนมหวานได้อีกอย่างละ 1 รายการ ต่อท่าน ซึ่งอาหารเรียกน้ำย่อย มีให้เลือก 4 รายการ อาทิ ซี่โครงหมูอบน้ำผึ้ง  หรือ ฟองเต้าหู้ทอดเห็ดทรัฟเฟิล ซุปมีให้เลือก 2 รายการ ได้แก่ ซุปเสฉวนกุ้ง และ ซุปเจเห็ดชิตาเกะ ส่วนอาหารจานหลักมีให้เลือก 5 รายการ โดยมีอาหารแนะนำเป็น คะน้านึ่งซอสผักดอง หรือ บะหมี่ผัดเป็ดย่างซอสเอ็กซ์โอ จบด้วยตัวเลือกขนมหวาน ได้แก่ สาคูส้มโอครีมน้ำฝรั่ง หรือ บัวลอยน้ำขิง


ในส่วนของเมนูเครื่องดื่ม ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ มีชาออแกนิกจากเชียงใหม่และเชียงราย ที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการประกวดได้แก่ ชาอรุณ หรือ ชาสายันต์ ซึ่งเป็นชาในกลุ่มชาขาว ส่วน ลา วี ออง โรส (La Vie En Rose) เป็นชาดำที่ปรุงพิเศษสำหรับให้บริการเฉพาะที่ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซเท่านั้น


ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ เป็นห้องอาหารจีนที่มีที่นั่งเหมาะสำหรับทุกโอกาส ไม่ว่ามื้ออาหารแสนโรแมนติกสำหรับ 2 ท่าน การรับประทานอาหารระหว่างการเจรจาธุรกิจ หรือรับประทานอาหารกับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา โดยมีห้องรับประทานอาหารส่วนตัวทั้งสิ้น 10 ห้อง ที่มีที่นั่งรองรับลูกค้า 6 ท่าน ถึง 20 ท่าน ส่วนพื้นที่ในโถงหลักของห้องอาหาร มีครัวเปิดที่สามารถชมการทำงานของพ่อครัวมืออาชีพอย่างใกล้ชิด

ห้องอาหาร ซัมเมอร์ พาเลซ เปิดบริการทุกวัน มื้อกลางวันเวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำเวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สำรองที่นั่ง ติดต่อ อีเมล​ DINING.BKKHB@ihg.com หรือ โทรศัพท์ +66 (0) 2 656 0444  สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์​ intercontinental.com/bangkok

ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%