happy on October 18, 2023, 08:28:20 PM
TAGTHAi (ทักทาย) ส่ง พัทยาพาส (Pattaya Pass) บัตรท่องเที่ยวดิจิทัล ขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชน
พร้อมยกระดับการท่องเที่ยวไทยให้ครอบคลุมทุกมิติ


              TAGTHAi (ทักทาย) แพลตฟอร์มท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัลแห่งชาติ ที่รวบรวมบริการด้านการท่องเที่ยวแบบครบทุกมิติ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว “พัทยาพาส” (Pattaya Pass) ซิตี้พาสท่องเที่ยวแบบครบวงจรแห่งเมืองพัทยา หลังจากได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวสำหรับ เชียงใหม่พาส (Chiang Mai Pass) ที่ได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา  โดยมุ่งหวังพัฒนาให้เป็นแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อยกระดับเศรษฐกิจชุมชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ชูจุดแข็งที่การมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบท้องถิ่น ดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่ม FIT (Free Individual Traveler) รวบรวมและเชื่อมต่อบริการ สถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา รวมถึงร้านค้าต่าง ๆ จากผู้ประกอบการท้องถิ่น ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถมั่นใจในร้านค้าและบริการต่าง ๆ จากการใช้งานผ่านทางแอปฯ นอกจากนี้ยังได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบโลคอลอย่างแท้จริง ทำให้ TAGTHAi (ทักทาย) เปรียบเสมือนแอปพลิเคชันที่เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กับชุมชนนั้น ๆ อีกด้วย


              นายกลินท์ สารสิน ประธานกิตติมศักดิ์หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และประธานคณะจัดการ บริษัท ไทย ดิจิทัล แพลตฟอร์ม วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ผู้ร่วมก่อตั้งแอปฯ TAGTHAi กล่าวว่า “อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในปัจจุบันเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน โดย TAGTHAi (ทักทาย) ได้เล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการของเมืองพัทยา ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายปลายทางอันดับต้น ๆ ของโลกที่นักเที่ยวต้องการเดินทางมาเยือน โดยปัจจุบันพัทยายังคงเป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวภายในประเทศเลือกเดินทางมาเป็นจำนวนมาก และมีสัดส่วนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวถึง 1.3 ล้านคน จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว “พัทยาพาส” (Pattaya Pass) ในครั้งนี้ โดยต้องการให้พัทยาพาสเป็นบัตรท่องเที่ยวรูปแบบดิจิทัลที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติตลอดการเดินทาง  อีกทั้งยังช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนของเมืองพัทยาและถือเป็นการยกระดับการให้บริการด้านการท่องเที่ยวแบบดิจิทัลในยุค 5.0”


              “นอกจากนี้ TAGTHAi (ทักทาย) ยังได้นำแนวคิด Happy Model หรือ โมเดลอารมณ์ดี มีความสุข มาปรับใช้เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว โดยได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ รวมถึงผู้ประกอบการในชุมชน ร่วมกันต่อยอดและสร้างประโยชน์สูงสุดให้กับการท่องเที่ยวไทย พร้อมเพิ่มมูลค่าของสินค้าและบริการ รวมถึงช่องทางการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้สังคมและประเทศเดินหน้าอย่างยั่งยืนต่อไป” นายกลินท์ กล่าว

              พัทยาพาส (Pattaya Pass) ซิตี้พาสกิน เที่ยว แบบครบจบในบัตรเดียว ที่จะช่วยให้การท่องเที่ยวพัทยาสะดวก คุ้มค่า และง่ายขึ้นกว่าเดิม พร้อมให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสสีสัน วัฒนธรรม และการท่องเที่ยวในแบบฉบับคนท้องถิ่นอย่างแท้จริง โดยได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร สปา และบริการอื่น ๆ ในเมืองพัทยาที่คัดสรรโดยคนท้องถิ่น อาทิ Ordinary Coffee x The Now, Chaam Pattaya, Dolphinarium, La Baguette, Puwaan, ThaiHand และอื่น ๆ กว่า 21 รายการ

              ผู้สนใจสามารถเลือกซื้อซิตี้พาสได้ตามไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเพื่อรับสิทธิ์เข้าชมสถานที่ยอดนิยมต่าง ๆ รวมถึงสิทธิประโยชน์จากร้านค้า ร้านอาหาร และบริการที่เข้าร่วม ในราคาเพียง 1,490 บาท (ต่อคนต่อวัน) โดยแอปพลิ   เคชัน TAGTHAi เปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้ที่ App Store และ Play Store ห้ามพลาด! ติดตามความเคลื่อนไหวของ TAGTHAi ว่าจะมีฟีเจอร์ใหม่ สิทธิประโยชน์ หรือการเปิดตัวซิตี้พาสที่จังหวัดใดต่อไป สามารถเข้าไปชมกันได้ที่​ https://www.tagthai.com และ ช่องทาง Facebook, Instagram ภายใต้บัญชี tagthai.official หรือ​ https://youtu.be/XFHxGGgJsOc?si=_qdWE0ATCKlPMUm0