happy on October 06, 2023, 11:37:54 PM
ซูโมต้าเปิดตัวรถตุ๊กตุ๊กยักษ์ใหญ่ ลูกครึ่งตุ๊กตุ๊กไทย และรถกอล์ฟฝรั่ง
ที่วิจัยพัฒนามายาวกว่า 4 ปี ออกแบบมาใช้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว


               คุณพงศ์พลิน กุศลมโนมัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซูโมต้า มอเตอร์ จำกัด เปิดตัวรถสามล้อตุ๊กตุ๊กน้ำมัน และไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่ผสมผสานกลิ่นอายของ ตุ๊กตุ๊กไทย และรถกอล์ฟฝรั่ง เข้าด้วยกันทำให้มีขนาดใหญ่ขึ้น คนต่างชาตินั่งได้อย่างสะดวกสะบาย ไม่ต้องก้ม ไม่ต้องเบียดกัน และยังออกแบบให้มียางอะไหล่ติดไว้ด้านหลังเหมือนรถออฟโรด อีกทั้งยังเพิ่มแร๊ตกิ้ง Racking บนหลังคาอีกด้วย รถตุ๊กตุ๊กยักษ์ใหญ่ หรือ V-GIANT YAK YAI ของซูโมต้า ได้ทำการวิจัยพัฒนามานานถึง 4 ปี ตั้งแต่ก่อนโควิด 19 จนสำเร็จในปีนี้ โดยออกรถรุ่นแรกเป็นไฟฟ้า กำลังมอเตอร์ขนาด 72v5000w ก่อน เพราะใช้ในโรงแรม รีสอร์ท และโรงพยาบาลได้

               สิ่งที่ทำให้ล่าช้า คือ ปกติรถตุ๊กตุ๊กไทยจะใช้หลังคาผ้าใบ และรถกอล์ฟฝรั่งก็จะใช้หลังคาไฟเบอร์กลาส หรือ พลาสติก แต่เนื่องจากเราต้องการออกแบบให้ หลังคาสามารถขนกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวได้ จึงต้องทำเป็นหลังคาเหล็กเพื่อเพิ่มความแข็งแรง และยังออกแบบผ้าใบพลาสติก กันฝนทั้งซ้าย และขวา หน้าและหลังอีกด้วย เพื่อที่ว่าจะได้ขับได้แม้ในขณะฝนตก นอกจากนี้รถตุ๊กตุ๊กยักษ์ใหญ่ V-GIANT คันนี้ ยังมีระบบเบรกน้ำมัน หน้าปัด Digital วิทยุ MP3 และสิ่งที่รถตุ๊กตุ๊กและรถกอล์ฟทั่วไปไม่มี คือเกียร์สโลว์เพื่อขึ้นเขา ลงเขาได้อย่างปลอดภัย ขับได้ทุกสภาพถนนในเมืองไทย

               แต่เนื่องจากรถตุ๊กตุ๊กยักษ์ใหญ่คันนี้เป็นรถสามล้อไฟฟ้า กฎหมายขนส่งทางบกมีการจำกัดความเร็วอยู่ที่  45 กม/ชม จึงวิ่งได้ไม่เร็ว เหมาะที่จะใช้ในพื้นที่ภายใน  หรือถ้าจะออกถนนก็ควรวิ่งชิดซ้าย หรือเลนกลางเมื่อออกถนน แต่ไม่แนะนำให้ออกถนนทางหลวง เพราะความเร็วต่างกัน แม้ว่าจะจดทะเบียนได้แล้วก็ตาม ข้อจำกัดอีกข้อนึง แบตเตอรี่ที่เราใช้คือ แบตแบบตะกั่ว 12V80ah x 6 ลูก ชาร์ตหนึ่งครั้งวิ่งได้ระยะทาง  60-80 กิโลเมตร ถ้าต้องการเพิ่มระยะทางต้องเพิ่มแบต หรือเปลี่ยนแบตเป็นตะกั่ว 72V100ah หรือ 72V50ah x 2 ลูก จะประหยัดพื้นที่ใต้เบาะ เอาไว้วางสัมภาระได้อีก

               “รถตุ๊กตุ๊กยักษ์ใหญ่คันนี้ออกแบบมาเพื่อใช้ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อบริการนักท่องเที่ยวของโรงแรม รีสอร์ท ตามสนามบิน ท่าเรือเฟอรี่ ในสนามกอล์ฟ หรือนิคมอุตสาหกรรม โรงพยาบาล และสถานที่ราชการ ใช้แทนรถกอล์ฟ หรือรถชมวิวขนาดเล็กได้เลย ซึ่งมีราคาถูกว่ารถตุ๊กตุ๊กไทยและรถกอล์ฟอย่างมาก โดยรถเครื่องยนต์แบบน้ำมัน 200 ซีซี จำหน่ายราคาเพียงคันละ 150,000 บาท และรถไฟฟ้าจำหน่ายเพียงคันละ 200,000 บาท (แบตตะกั่ว 80ah)”  คุณพงศ์พลิน กล่าวปิดท้าย

               พิเศษรับจอง PRE-ORDER เพียง 10 คันเท่านั้น ตอนนี้มียอดจองแล้ว 3 คัน สนใจติดต่อคุณพงศ์พลิน กุศลมโนมัย (คุณพีช) กรรมการผู้จัดการ โทร. 02-4165700 E-mail: kusamaisale1@gmail.com  line: @sumota facebook: sumotaclub YOUTUBE: ดร.วิโรจน์ กุศลมโนมัย www.sumota.co.th

               สำหรับผู้ที่สนใจเป็นตัวแทน SUMOTA เพื่อนำไปต่อยอด ต่อเติม หรือทำหลังคาฟู้ดทรัค รวมถึงสั่งซื้อจำนวนมากเพื่อทำการตลาดร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นภาคเกษตร อุตสาหกรรม ภาคท่องเที่ยว ภาคการค้า โลจิสติกส์ วิศวกรรม การบริการ สุขาภิบาล และภาคสาธารณะสุข หรืออื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่บริษัท ซูโมต้า มอเตอร์ จำกัด หรือเว็บไซต์ www.sumota.co.th, Id line : @sumota, Id line: drvirojsumota, Facebook: sumotaclub, หรือโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 02-416700, 097-2200574, 097-9722335