happy on October 02, 2023, 11:50:04 PM
ฮีโน่ จัดการแข่งขันสุดยอดนักขับรถบรรทุก
“HINO SMART DRIVER CONTEST 2023” ครั้งที่ 5


             บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดการแข่งขัน Hino Smart Driver Contest ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 หนึ่งเดียวกับการแข่งขันชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักขับรถบรรทุก โดย ได้รับการสนับสนุนจากกรมการขนส่งทางบก, สหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยรวมถึงสมาคมขนส่งทั่วประเทศ และ พันธมิตรทางธุรกิจ ในปีนี้ ฮีโน่ เปิดโอกาสให้นักขับสุภาพสตรีเข้าร่วมแข่งขัน และได้รับความสนใจสมัครเข้าร่วมจากนักขับเป็นจำนวนมาก


             ในปีนี้ การแข่งขันและพิธีเปิดปีนี้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2566 โดยได้รับเกียรติจากคุณสิริรัตน์ วีรวิศาล รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ร่วมถึง คุณปฐมพงศ์ ฟักเขียว ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานฉะเชิงเทรา และคุณอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน โดยมิสเตอร์เคน อิวาโมโต้ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า ในปีนี้เราคำนึงถึงความเท่าเทียมทางเพศ ส่งเสริมให้ทุกคนมีสิทธิ และได้แสดงออกถึงศักยภาพของตนได้อย่างเต็มที่  สร้างโอกาสให้กับผู้หญิงที่ต้องการเข้าสู่วงการขนส่งรถบรรทุก หรือที่ขับอยู่แล้วได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน โดยในครั้งนี้มีนักขับสุภาพสตรี เข้าร่วมการแข่งขันถึง 4 ท่าน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท คือ รถบรรทุก 4 ล้อบรรทุกน้ำหนัก และรถบรรทุก 10 ล้อ กึ่งลากพ่วงบรรทุกน้ำหนัก ผ่าน 4 ฐานการแข่งขันที่พัฒนามาจากหลักสูตรการขับขี่รถบรรทุกของกรมการขนส่งทางบก เพื่อให้ได้ผู้ชนะที่เป็นสุดยอดนักขับ ที่มีความรู้เรื่องการดูแลรถ กฎจราจร ทักษะการขับขี่ รวมถึงจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อสังคมและการสร้างจิตสำนึกและความรับผิดชอบต่อเพื่อนร่วมทาง


             นี้คือหนึ่งในกิจกรรมดี ๆ จากฮีโน่ ที่พร้อมเป็นผู้นำแห่งการเปลี่ยนแปลงในทุกมิติของวงการรถเพื่อการพาณิชย์เพื่อประโยชน์กับการขนส่งของประเทศ ให้ทุก ๆ ส่วนได้พัฒนาไปด้วยกัน เพราะฮีโน่เชื่อว่า ผู้ที่ผ่านการแข่งขันนี้ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ พวกเค้าเหล่านั้นพร้อมที่กลับไปพัฒนามาตรฐานการขับขี่ของพนักงานขับรถให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ทุกท่านสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ช่องทางติดต่อต่าง ๆ ของฮีโน่


             ติดตามและสอบถามข้อมูลและรายละเอียดกิจกรรมต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร 02-900-5000 และเป็นครอบครัวฮีโน่ออนไลน์ ได้ที่ www.hinothailand.com, Facebook : Hino Thailand Fan Club, Line : @hinoth, Youtube : Hinothailandofficial และTikTok : @hinoth