happy on September 25, 2023, 11:55:45 PM
“ZTE” ผนึกพันธมิตร “Garena Free Fire” สปอนเซอร์การแข่งขัน
“Garena Free Fire Freedom Centre 2023” กระตุ้นตลาดโมบายเกมมิ่งบูม


กลุ่มธุรกิจแซดทีอี โมบาย ดีไวซ์ ประเทศไทย บริษัท แซดทีอี คอร์ปอเรชัน (ZTE) เดินหน้ารุกตลาดโมบายเกมมิ่งในไทย จับมือ บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมเป็นสปอนเซอร์หลักในการแข่งขัน​ “Garena Free Fire Freedom Centre 2023” ในประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 9 ตุลาคม ถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2566 หวังผลักดันและกระตุ้นตลาดเกมส์ไทยไปพร้อมกับการขยายฐานกลุ่มเกมเมอร์ผ่านสมาร์ทโฟนเรือธง nubia Neo 5G และ Redmagic 8s Pro สมาร์ทโฟน E-sports โฟน เป็นอุปกรณ์เล่นเกมสำหรับกลุ่มผู้เล่นทั่วโลกจาก ZTE มุ่งเจาะกลุ่ม Gen-Z หรือกลุ่มคนหนุ่มสาวผู้ชอบความท้าทายและชื่นชอบการเล่นเกมบนมือถือ


ทางกลุ่มธุรกิจแซดทีอี โมบาย ดีไวซ์ บริษัท แซดทีอี คอร์ปอเรชัน​ เปิดเผยว่า ZTE เล็งเห็นแนวโน้มการเติบโตของตลาดโมบายเกมมิ่งและอีสปอร์ต (E-sport) ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากรายงานคาดการณ์ตลาด E-sport ของศูนย์วิจัย​ Krungthai Compass ระบุในปี 2570 ตลาด E-sport จะมีมูลค่าสูงถึง 108,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2565 ที่มีมูลค่าราว 37,600 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยสูงกว่าปีละ 23.5% ขณะที่จำนวนผู้เล่นเกมในไทยเองก็มีแนวโน้มเติบโตตามเทรนด์โลก โดยคาดว่าในปี 2570 จะมีผู้เล่นเพิ่มขึ้นถึง 18.7 ล้านคน


จากแนวโน้มดังกล่าว แซดทีอี ในฐานะผู้พัฒนาและผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก ได้จับมือกับ Garena Free Fire ผู้พัฒนาและให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำในระดับโลก ร่วมเป็นพันธมิตรในการเป็นสปอนเซอร์หลักการแข่งขัน Garena Free Fire Freedom Centre 2023 สุดยอดเกม Battle Royale ที่มียอดดาวน์โหลดสูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย และยังเป็นเกมบนมือถือที่ครองความนิยมสูงของเหล่าบรรดาเกมเมอร์ทั่วโลก


“ความร่วมมือกับการีนาของ ZTE  ในครั้งนี้ นอกจากจะมีเป้าหมายเพื่อร่วมสนับสนุนการเล่นเกม E-sport แล้ว ยังมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ในตลาดสมาร์ทโฟนเกมมิ่งให้กับสมาร์ทโฟนจาก ZTE ภายใต้แบรนด์ nubia Neo 5G และ Redmagic 8s Pro​ สมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งในกลุ่ม E-sports ให้เป็นอุปกรณ์เล่นเกมสำหรับกลุ่มคนผู้เล่นทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก โดยมุ่งเจาะกลุ่ม Gen-Z หรือกลุ่มคนหนุ่มสาวผู้ชื่นชอบการเล่นเกมบนมือถือที่มีความท้าทาย” ทางกลุ่มธุรกิจแซดทีอี โมบาย ดีไวซ์เผย


เกม Free Fire เป็นเกมมือถือที่มียอดดาวน์โหลดกว่า 1 พันล้าน ดาวน์โหลด ใน google play เปิดให้บริการในมากกว่า 130 ตลาดทั่วโลก มีการออนไลน์เพื่อเล่นเกมพร้อมกันทั่วโลก มากกว่า 150 ล้านผู้เล่น รวมถึงความนิยมอย่างต่อเนื่องในตลาดเกมและอีสปอร์ต ทั้งสตรีมเมอร์และผู้ติดตามทั่วโลก

“Garena Free Fire” เป็นเกมแนว “Battle Royale” บนมือถือเกมแรกที่พัฒนาและเปิดให้บริการเองโดยการีนา โดดเด่นด้วยดีไซน์ ควบคุมง่าย จบไว รองรับกับการเล่นบนสมาร์ทโฟนทุกรุ่น มาพร้อมความตื่นเต้นในการเอาตัวรอดของเกมแนว “Battle Royale” โดยภายในเกม ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นหนึ่งใน 50 ตัวละคร ที่เดินทางมายังเกาะร้าง และต้องทำทุกวิถีทางเพื่อเอาตัวรอด ผู้ที่เหลือรอดเป็นคนสุดท้ายเท่านั้นจึงจะเป็นผู้ชนะ

การแข่งขัน Free fire Freedom Centre เป็นการแข่งขันรูปแบบ School Battle ในโรงเรียนสมมุติ (Free fire school) ที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนมีอิสระ (Freedom) ในการเลือกเข้าโรงเรียนสมมุติดังกล่าว แบ่งเป็น 4 ภาค ทั่วประเทศ ดังนี้

•    WOODLANDER (ภาคเหนือและภาคกลาง)
•    DUSTWIND (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ)
•    REGENSE (ภาคใต้และภาคตะวันตก)
•    WINDSLAY (กรุงเทพฯและภาคตะวันออก)


ในแต่ละโรงเรียนจะมีการแข่งขันภายในโรงเรียน เพื่อค้นหาตัวแทนที่ดีที่สุด 3 อันดับ มาแข่งขันระดับประเทศ Garena Free Fire Freedom Centre ที่กรุงเทพมหานคร พร้อมกัน

คุณสมบัติเด่น ZTE สมาร์ทโฟนโมบายเกมมิ่ง

•    nubia Neo 5G ใช้สถาปัตยกรรมชิพเซต 5G ใหม่รุ่นแรกจากบริษัท UNISOC  คือ : Unisoc T820 6nm octa-core 5G Soc เป็นโปรเซสเซอร์เพื่อการเล่นเกมที่ทรงพลังสูงสุด  2.7 GHz สร้างประสบการณ์และประสิทธิภาพการเล่นเกมใหม่ในยุค 5G ที่มาพร้อมกล้องหลักความละเอียดมากถึง 50MP  ด้วยหน้าจอกว้างและใหญ่ขนาด 6.6 นิ้ว ที่มีความละเอียดระดับ FHD+ (2408x1080  พิกเซล) ในอัตราส่วน 20:9 รองรับค่ อัตราการรีเฟรชระดับ 120Hz ไหลรื่นไร้ที่ติ ด้วยอัตราการรีเฟรชที่สูงยิ่งทำให้การเล่นสนุกสนาน แบตเตอร์รี่ขนาด 4,500mAh  ทำให้เล่นเกมได้นานขึ้น และยังชาร์จไว 22.5 วัตต์ เป็นการชาร์จไฟที่รวดเร็วทำให้สามารถเติมพลังเล่นเกมได้ทันใจ ไม่ต้องรอนาน 

•    Redmagic 8s Pro ชิป Snapdragon 8 Gen 2 ให้มีความเร็วกว่าปกติ 3.36GHz มี RAM แบบ LPDDR5X สูงสุดถึง 24GB และความจุ UFS 4.0 สูงสุด 1TB หน้าจอ AMOLED ขนาด 6.8 นิ้ว ความละเอียด FHD+ รีเฟรชเรท 120Hz ดีไซน์ขอบบาง กล้องหลังมี 3 ตัว ประกอบด้วยกล้องหลัก 50MP + กล้อง Ultrawide (ไม่ระบุความละเอียด) + กล้อง Macro (ไม่ระบุความละเอียด) และกล้องเซลฟี่ความละเอียด 16MP แบตเตอรี่ขนาด 6000 mAh รองรับชาร์จไว 80W


###

เกี่ยวกับ แซดทีอี คอร์ปอเรชัน

ZTE ช่วยเชื่อมต่อโลกด้วยนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องเพื่ออนาคตที่ดีกว่า บริษัทให้บริการเทคโนโลยีนวัตกรรม และโซลูชันแบบครบวงจร ผลิตภัณฑ์ของแซดทีอีครอบคลุมทั้งเครือข่ายไร้สายและมีสาย อุปกรณ์พกพาและบริการโทรคมนาคมระดับมืออาชีพทั้งหมด ZTE ให้บริการประชากรมากกว่าหนึ่งในสี่ของโลก โดยทุ่มเทให้กับการสร้างระบบนิเวศดิจิทัลและอัจฉริยะเพื่อให้การเชื่อมต่อและความไว้วางใจเกิดขึ้นได้ทุกที่ ZTE จดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและเซินเจิ้น

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน ZTE: http://ztedevices.com
« Last Edit: September 26, 2023, 12:32:55 AM by happy »