happy on September 20, 2023, 05:09:27 PM
ปิดฉากปั่น ‘Bike Tour De The Army’
นักปั่นสุดประทับใจ“อาร์มี่แลนด์กาญจนบุรี”


ปิดฉากอย่างสวยงาม กับกิจกรรมจักรยาน “ไบค์ ทัวร์เดอ อาร์มี (Bike Tour De The Army)” โดย จ.กาญจนบุรี ร่วมกับกองทัพบก และสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตทหาร ท่ามกลางนักปั่นกว่า 1000 คน ที่เข้าร่วมงานอย่างคึกคั่ก


นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานพิธีเปิดและปล่อยตัวนักกีฬาในกิจกรรมจักรยาน​ “ไบค์ ทัวร์เดอ อาร์มี (Bike Tour De The   Army)” พร้อมด้วย​ พลเอก ดร.ชินวัฒน์ แม้นเดช นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี ,พลโท พิชญ์ โชติสุต ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬากองทัพบก และ​ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. อานนท์ วันลา อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมงาน ณ ลานกิจกรรมต้นจามจุรียักษ์ จ.กาญจนบุรี


สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก​ กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย​ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพในด้านการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของจังหวัดด้วยกิจกรรมกีฬาเพื่อการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาเล่นกีฬาและออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติในเขตทหาร ภายใต้ โครงการ “ARMYLAND” ดินแดนท่องเที่ยวในเขตทหารบก





โดยมีนักปั่น 2 ล้อ 1000 ชีวิตตบเท้าเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนจะออกจากจุดปล่อยตัว ณ ลานกิจกรรมต้นจามจุรียักษ์ อายุกว่า 100 ปี เก่าแก่ และมีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศ ผ่านเส้นทางธรรมชาติที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ของกองการสัตว์ และเกษตรกรรมที่ 1 กรมการสัตว์ทหารบก ซึ่งเป็นหน่วยเพาะพันธ์ และอนุบาลม้าที่ใช้ในภารกิจกองทัพบกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีทุ่งหญ้าเลี้ยงม้าเขียวขจีกว้างไกลสุดสายตา ตลอดเส้นทางปั่นสองข้างทางโอบล้อมไปด้วยภูเขา และพื้นที่เกษตรกรรมที่อุดมสมบูรณ์ ท่ามกลางบรรยากาศทิวทัศน์อันสวยงาม การต้อนรับที่อบอุ่น สร้างประสบการณ์และความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมงานกันถ้วนหน้า




การแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ระยะทางคือ ระยะ 52 กิโลเมตร และ 27 กิโลเมตร โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกท่านจะได้รับเสื้อ และเหรียญที่ระลึก เมื่อเข้าสู่เส้นชัย และมีรางวัลพิเศษจำนวน 80 รางวัลสำหรับผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด 20 อันดับแรก ประเภทชาย และหญิง ทั้ง 2 ระยะ นอกจากนี้นักปั่นที่เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนยังได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาของจังหวัดกาญจนบุรีจากเงินค่าสมัคร 150 บาทในระยะไกล และ120 บาทในระยะใกล้ ร่วมบริจาคโดยไม่หักค่าใช้จ่าย อีกด้วย












« Last Edit: September 20, 2023, 05:12:25 PM by happy »