happy on September 15, 2023, 01:52:34 AM
BB SMART CAR เบอร์ 1 ตลาดรถมือสองเมืองไทย รุกสานฝันให้คนไทยมีรถขับ




               กรุงเทพฯ- 12 กันยายน 2566: BB SMART CAR ผู้นำธุรกิจซื้อ ขาย แลกเปลี่ยนรถมือสอง รายใหญ่ในไทยที่ดำเนินธุรกิจต่อเนื่อมานานกว่า 20 ปี โดยปัจจุบันเปิดให้บริการ 5 สาขา มีรถให้บริการกว่า 1,400 คัน ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ อีกทั้งยังพัฒนาและปรับปรุงธุรกิจอย่างไม่หยุดยั้ง ชูจุดเด่นดูแลตั้งแต่ต้นจนจบกับ 12 ขั้นตอนในการคัดเลือกรถยนต์ จนส่งถึงมือลูกค้า


               ดร.โชติวัฒน์ สฤษดิ์เวชวรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท BB SMART CAR​ กล่าวว่า “ผมอยู่ธุรกิจรถยนต์มือสองมาตั้งแต่อายุ 19 ปี โดยคนมักพูดถึงรถยนต์มือสองว่าเป็นรถราคาต่ำ คุณภาพไม่ค่อยดี เมื่อซื้อไปก็ต้องซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ในเวลาอันรวดเร็ว สำหรับผู้ขายเองนั้นก็โดนกดราคา ผมจึงมุ่งมั่นตั้งใจพัฒนาให้ BB SMART CAR เป็นตลาดรถยนต์มือสองที่เข้าใจทั้งผู้ขายและผู้ซื้อมากที่สุด แก้ไขทุก paint point ของคนไทย โดยเฉพาะเรื่องความน่าเชื่อถือ รถทุกคันที่นี่ไม่ใช่แค่ผ่านมือ เราไม่ได้ทำหน้าที่แค่เป็นคนกลางเชื่อมต่อระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย แต่เราตรวจสอบ เปลี่ยนอะไหล่ ซ่อมแซมและทำให้รถทุกคันเป็นรถที่ปลอดภัย คุณภาพดีที่สุดก่อนที่จะส่งต่อให้ลูกค้า มั่นใจได้เพราะรถที่ BB SMART CAR มีใบรับประกันจาก Goo Inspection  มีรับประกันหลังการขาย ไม่พอใจยินดีคืนเงินภายใน 14 วัน และบริการสายด่วน 24 ชั่วโมง ที่สำคัญเรายังมีบริการให้คำปรึกษาสำหรับลูกค้ากลุ่มที่มีข้อจำกัดต่าง ๆ ในการออกรถ และมีตัวเลือกของรถที่หลากหลาย ตั้งแต่รถยนต์ราคาถูก Eco Car รถ SUV เพื่อครอบครัว ไปจนถึงรถยนต์สำหรับนำไปประกอบอาชีพอย่างรถกระบะด้วยเช่นกัน ผมต้องการสร้างมาตรฐานให้ตลาดรถมือสองเป็นแบบนี้ เพื่อให้การออกรถเป็นเรื่องง่ายและมั่นใจได้สำหรับทุกคน BB SMART CAR จะไม่ใช่แค่ทางเลือกในการออกรถ แต่เราตั้งใจเป็นที่หนึ่งของตลาด และที่หนึ่งในใจของคนไทยทุกคน”


12 ขั้นตอนการคัดเลือกรถยนต์

               BB SMART CAR​ ให้ความสำคัญอย่างมากในการรับซื้อและขายออก โดยขั้นตอนทั้งหมดตั้งต้นมาจากข้อกังวลของลูกค้าที่มักจะเกิดขึ้น เช่น นำรถคุณภาพไม่ดีมาปรับแต่งและวางขาย ภายนอกตัวรถดูสวยแต่เครื่องยนต์ด้านในพัง ตลอดจนการตัดต่อหรือแต่งภาพเพื่อหลอกผู้ซื้อ เป็นตัน BB SMART CAR จึงกำหนดขั้นตอนการทำงายที่ครอบคลุมและลงรายละเอียดทั้งหมดอย่างถี่ถ้วน รถทุกคันที่นี่จะต้องผ่าน 12 ขั้นตอนการบริหารจัดการรถมือสองของ BB SMART CAR

1.​       คัดสรรซื้อรถคุณภาพเกรด A
2.​       ตรวจเช็ครายการที่ต้องซ่อมด้วยเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน
3.​       ซ่อมแซมสภาพรถยนต์
4.​       สปารถยนต์เต็มรูปแบบ
5.​       ตรวจเช็คความพร้อมขั้นตอนสุดท้าย
6.​       ออกใบ Certificate โดย Goo Inspection
7.​       ถ่ายภาพใน BB Studio
8.​       ลงโฆษณาทุกช่องทาง
9.​       จัดสถานที่ชมรถในอุโมงค์
10.​     อนุมัติสินเชื่อ รวดเร็วที่สุด
11.     รับประกันหลังการขาย
12.     บริการสายด่วน 24 ชั่วโมง



               ดร.โชติวัฒน์ เล่าถึงภาพรวมธุรกิจเพิ่มเติมว่า “ในช่วงที่โควิด 19 ระบาด ตลาดรถยนต์มือสองมีการเติบโตสูงถึง 47% ในปี 2564 เนื่องจากลูกค้ามีความกังวลด้านสุขภาพ ไม่ต้องการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะ มองหาตัวเลือกราคาย่อมเยาว์ รวมไปถึงคนมีความต้องการจะเปลี่ยนรถใหม่บ่อยขึ้น BB SMART CAR ได้ช่วยเติมเต็มความต้องการนั้น ๆ โดยร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสานฝันให้คนไทยออกรถคันใหม่ ในปี 2564 ที่ยอดรวมทั้งประเทศมีการออกรถมือสองไปได้มากถึง 2.5 ล้านคัน ซึ่งสูงกว่าตลาดรถมือหนึ่งถึง 3 เท่า ส่งผลให้ในช่วงปี 2565 นั้น ยอดขายรถมือสองโดยรวมทั้งประเทศมีแนวโน้มลดลงเล็กน้อย แต่สวนทางกับยอดขายของ BB SMART CAR ที่ยังรักษามาตรฐานและบริการที่เหนือกว่า ทำให้ยอดขายของเราใน 2565 นั้น เพิ่มขึ้นถึง 30.7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จากข้อมูล เราพบว่าว่าคนไทยเริ่มมีความมั่นใจในการซื้อรถมือสองมากขึ้น เพราะที่ BB SMART CAR มีบริการที่ดีและแตกต่างจากที่อื่น รวมถึงตัวเลือกที่มากกว่า ครบครันยิ่งกว่า พร้อมทั้งยังมีบริการส่งรถถึงหน้าบ้านทั่วประเทศไทย และเราจะมุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่ออยู่ข้างคนไทยตลอดไป”


               “สำหรับแผนธุรกิจในอนาคตเรากำลังเตรียมขยายธุรกิจโดยเพิ่มรถเซกเมนต์ใหม่ซึ่งก็คือรถพรีเมียม เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มองหารถยุโรป หรือรถหรูใด ๆ รวมไปถึงรถไฟฟ้า(EV) มือสองอีกด้วย เนื่องจากเราเห็นดีมานด์ที่เพิ่มมากขึ้นในตลาด แล้วถือเป็นโอกาสที่ดีในการเติบโตเพื่อจับกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ แต่ยังคงยึดมั่นในแนวคิดเดิม คือ ส่งมอบรถคุณภาพดีที่สุด ในราคาที่เหมาะสม พร้อมให้คำปรึกษาและบริการแบบครบวงจรตั้งแต่วันแรกที่เริ่มสนใจอยากออกรถจนถึงวันทีได้รับรถ”


               ปัจจุบัน BB SMART CAR มีทั้งหมด 5 สาขาทั่วกรุงเทพ บริเวณใกล้เดอะมอลล์ท่าพระ, สี่แยกแคราย, ใกล้โลตัสบางใหญ่, ใกล้เดอะมอลล์บางแค, และ มหาชัย โดยสามารถดูข้อมูลเบื้องต้นก่อนได้ที่​ https://www.bbsmartcar.com/