happy on September 06, 2023, 08:51:51 PM
SCB ผนึก Whoscall ยกระดับการป้องกันภัยทุจริตทางการเงิน
แจก Whoscall พรีเมียม ฟรี 6 เดือน พิเศษสำหรับลูกค้า SCB EASY จำนวน 1 ล้านโค้ด


              ธนาคารไทยพาณิชย์​ มีความห่วงใยสังคมไทยและตระหนักถึงผลกระทบจากภัยทุจริตทางการเงินของมิจฉาชีพที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและเปลี่ยนแปลงรูปแบบอยู่ตลอดเวลา จึงได้จัดทำโครงการ​ แก้เกมกลโกง "รู้ตัว! ก่อนเงินหาย" ขึ้นมาเพื่อช่วยให้คนไทย ตื่นตัว รับรู้ เข้าใจ และรู้ทันวิธีป้องกันภัยทุจริตทางการเงิน และภัยคุกคามทางไซเบอร์ด้วยตนเอง ล่าสุด ผนึกกำลังกับแอปพลิเคชัน “Whoscall” ที่จะช่วยระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่รู้จักและบล็อกสแปม พัฒนาโดย Gogolook ผู้ให้บริการเทคโนโลยีเพื่อความเชื่อมั่น (Trust-Tech) ในการสร้างเครือข่ายและระบบการต่อต้านการฉ้อโกงของโลก ครั้งแรกกับการแจกโค้ด Whoscall พรีเมียมฟรี 1 ล้านโค้ด นาน 6 เดือน มูลค่ารวมกว่า 354 ล้านบาท สำหรับลูกค้า SCB EASY เพียงกดรับโค้ด Whoscall พรีเมียม ผ่านเมนู EASY BONUS บนแอปพลิเคชัน SCB EASY ได้ง่ายๆ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2566 – 3 มกราคม 2567 (จำกัด 1 คน/สิทธิ/ตลอดระยะเวลาแคมเปญ) โดยความร่วมมือครั้งนี้ ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถช่วยยกระดับความปลอดภัยเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภัยของมิจฉาชีพได้อย่างเท่าทันและมีประสิทธิภาพ พร้อมเสริมสร้างความมั่นใจในการทำธุรกรรมให้แก่ลูกค้าของธนาคารมากยิ่งขึ้น


              ดร.ชาลี อัศวธีระธรรม รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงาน Digital Banking ธนาคารไทยพาณิชย์​ กล่าวว่า “ธนาคารไทยพาณิชย์ให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ ทั้งการลงทุนพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ (AI) ด้านข้อมูล (data) และแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัย โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาธนาคารได้ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางป้องกันภัยทางการเงิน ควบคู่กับการยกระดับความปลอดภัยของระบบตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กำหนด พร้อมทั้งมีการสื่อสารไปยังลูกค้าเพื่อเป็นการสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างต่อเนื่อง และเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากภัยทางการเงินที่อาจสร้างความเสียหายต่อประชาชนในวงกว้างและส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของสถาบันการเงินโดยรวม ธนาคารจึงได้ร่วมมือกับแอปพลิเคชัน “Whoscall” แอประบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ไม่รู้จักและบล็อกสแปม เปิดตัวแคมเปญ แก้เกมกลโกง "รู้ตัว! ก่อนเงินหาย” มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า SCB EASY จำนวน 1 ล้านสิทธิ ให้สามารถใช้บริการ Whoscall พรีเมียม ฟรี 6 เดือน โดยลูกค้าสามารถกดรับโค้ด Whoscall พรีเมียม ผ่านเมนู EASY BONUS บนแอปพลิเคชัน SCB EASY ได้ง่ายๆ ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2566 – 3 มกราคม 2567 ธนาคารหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันภัยทุจริตทางการเงินของมิจฉาชีพที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นในสังคมไทยได้อย่างเท่าทันและมีประสิทธิภาพ พร้อมเสริมสร้างความมั่นใจในการทำธุรกรรมให้แก่ลูกค้าของธนาคารได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย”


              ด้าน​นายแมนวู จู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการบริษัท Gogolook ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Whoscall​ เปิดเผยว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการมอบเครื่องมือเพื่อเป็นเกราะป้องกันให้ผู้ใช้บริการธนาคารผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ ได้รู้ทันถึงสายมิจฉาชีพ เพื่อความปลอดภัยจากการถูกหลอกลวง และการถูกฉ้อโกงทางออนไลน์ ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมาก ความร่วมมือระหว่างแอปพลิเคชัน Whoscall และธนาคารไทยพาณิชย์ จะช่วยยกระดับความมั่นใจและความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าของธนาคารได้เป็นอย่างดี โดยการนำเสนอบริการ Whoscall จะช่วยให้การสื่อสารของลูกค้าธนาคารปลอดภัยด้วยฟีเจอร์หลัก ระบุเบอร์โทรไม่รู้จักและสแกนความเสี่ยงลิงก์ เพิ่มความสะดวกสบายด้วย 4 ฟีเจอร์เพิ่มเติมจาก Whoscall พรีเมียม ได้แก่ 1.บล็อกสายสแปมอัตโนมัติ 2.อัปเดตฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์อัตโนมัติ 3.ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ และ 4.ไม่มีโฆษณามากวนใจ”




5 ขั้นตอนง่ายๆ ในการรับโค้ด Whoscall พรีเมียม บนแอป SCB EASY

               1.​ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SCB EASY จาก App Store หรือ Google Play Store

               2.​ สมัครแอปพลิเคชัน SCB EASY และเปิดบัญชี

               3.​ เข้าแอปพลิเคชัน SCB EASY กดเมนู EASY BONUS สิทธิพิเศษอีซี่โบนัส เพื่อกดรับโค้ด Whoscall พรีเมียม

               4.​ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Whoscall จาก App Store หรือ Google Play Store และทำการลงทะเบียนผู้ใช้

               5.​ นำโค้ด Whoscall พรีเมียมที่ได้รับ ไปแลกใช้ฟรีที่เว็บไซต์​ https://redeem.whoscall.com โดยใช้บัญชีผู้ใช้เดียวกับในแอปพลิเคชัน Whoscall ก็จะสามารถใช้ Whoscall พรีเมียมฟรีได้นาน 6 เดือน (โค้ดมีอายุ 7 วันหลังจากได้รับโค้ด ทั้งนี้โค้ดที่หมดอายุและไม่ได้นำมาใช้สิทธิถือว่าสละสิทธิ รวมทั้งไม่สามารถขอคืนสิทธิได้)


               สำหรับผู้ที่ไม่ได้เป็นลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ และยังไม่มีแอปพลิเคชัน SCB EASY สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store หรือ Google Play Store ค้นหา “SCB EASY” เลือก “SCB EASY App” และกด “ติดตั้ง” เพื่อดาวน์โหลดและติดตั้งแอป สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SCB Call Center โทร. 02-777-7777