happy on August 18, 2023, 12:40:58 AM
โทรีเซน ชิปปิ้ง ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา
ผลิตและพัฒนาบุคลากรพาณิชย์นาวีระดับมืออาชีพ ป้อนตลาดแรงงานไทย


กรุงเทพฯ ประเทศไทย – 16 สิงหาคม 2566 : บริษัท โทรีเซน (กรุงเทพ) จำกัด ซึ่งบริษัทไทยที่ดำเนินธุรกิจขนส่งทางเรือที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ภายใต้ชื่อ “โทรีเซน ชิปปิ้ง” นำโดย นายเอกสิทธิ์ เหมวงศ์ (ที่สี่จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการเรือ ร่วมกับสถานประกอบการเครือข่ายพาณิชย์นาวี อีก 11 แห่ง ได้ลงนามความร่วมมือในการพัฒนาบุคลากรด้านพาณิชย์นาวีระดับมืออาชีพให้กับประเทศไทย (MOU) กับ เรืออากาศโทสมพร ปานดำ รองเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา

ทั้งนี้ โทรีเซน ชิปปิ้ง จะร่วมพัฒนาหลักสูตรธุรกิจพาณิชย์นาวีแบบทวิภาคี  โดยตั้งเป้าหมายที่จะผลิตนิสิตนักศึกษาอาชีวศึกษาให้มีความรู้และทักษะสอดคล้องกับความต้องการของภาคอุสาหกรรมการขนส่งทางเรือ พร้อมเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษามาฝึกงานบนเรือของโทรีเซน ชิปปิ้ง และเมื่อจบการศึกษาสามารถพิจารณาทำงานได้ทันที

###

เกี่ยวกับ โทรีเซน ชิปปิ้ง

โทรีเซน ชิปปิ้ง ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TTA ถือหุ้น ร้อยละ 100 เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองระหว่างประเทศชั้นนำที่มีชื่อเสียง และประสบการณ์อันเชี่ยวชาญในแวดวงพาณิชย์นาวีระดับโลกมาอย่างยาวนาน 119 ปี

โทรีเซน ชิปปิ้ง ให้บริการเรือเดินทะเลขนส่งสินค้าไปยังทุกภูมิภาคของโลกตามความต้องการของลูกค้า โดยสินค้าที่ขนส่งมีทั้งสินค้าประเภทหีบห่อและสินค้าแห้งเทกอง ได้แก่ แร่เหล็ก ถ่านหิน ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร วัสดุก่อสร้าง และเหล็ก เป็นต้น โดยกองเรือของโทรีเซน ชิปปิ้ง มีรูปแบบการให้บริการที่หลากหลายตามความต้องการของลูกค้า อาทิ การบริการให้เช่าเรือตามราคาตลาด (spot rate) สำหรับการเช่าเรือแบบระยะเวลา (Time Charter) และการเช่าเรือแบบรายเที่ยว (Voyage Charter) ตลอดจนการบริการให้เช่าเรือตามการเซ็นสัญญารับขนส่งสินค้าล่วงหน้า (Contracts of Affreightment หรือ "COA") นอกจากจะให้บริการด้วยกองเรือที่