happy on August 09, 2023, 08:10:31 PM
SILVER VOYAGE CLUB ปักธงบุกซาอุฯ บริการนักท่องเที่ยวมหาเศรษฐีจากทั่วโลก ที่อัลอูล่า เมืองมรดกโลก




Silver Voyage Club ลักซ์ชัวรี่เซอร์วิส แบรนด์ที่บริหารจัดการในด้านไลฟ์สไตล์ทุกๆด้านให้กับนักธุรกิจและมหาเศรษฐีทั่วโลก  หนึ่งในธุรกิจของ WRS GROUP (World Reward Solutions) โดยนายจักรพันธ์ รัตนเพชร ประธานเจ้าหน้าบริหาร ได้ลงนามความร่วมมือด้าน Luxury Hospitality กับ Le Guépard Concierge โดยนายฟาริส โมฮัมมัด อัลชาคาวี CEO ประเทศซาอุดีอาระเบีย ผู้นำด้าน Luxury Lifestyle Management ในตะวันออกกลางซึ่งเป็นผู้ดูแลงานด้านการจัดการท่องเที่ยวแบบ Luxury แต่เพียงผู้เดียว และงานอีเวนต์ระดับโลกที่มาจัดในประเทศซาอุดีอาระเบียเช่น งานแข่งขัน Formular 1 งานแข่งม้ากลางทะเลทราย และ Hospitality Management ในเมืองอัลอูล่า เมืองมรดกโลกที่กำลังเป็นที่สนใจของคนทั่วโลก โดยในปี 2025 รัฐบาลซาอุดีอาระเบียตั้งเป้านักท่องเที่ยว 100 ล้านคนพร้อมพลักดันเมกะโปรเจคที่กำลังจะเปิดตัวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นโครงการ Red Sea project โครงการพัฒนาเมือง NEOM และเทศกาลระดับโลกที่จะมาจัดที่เมืองอัลอูล่า


ในความร่วมมือครั้งนี้ Silver Voyage Club ได้จัดตั้งทีม Luxury Hospitality ที่จะนำบริการแบบไทยไปสู่ตะวันออกลางและประเทศซาอุดีอาระเบีย ไม่ว่าจะเป็นการร่วมมือทำโครงการ Wellness Center & Luxury Spa โดยจับมือกับพันธมิตรกลุ่มโรงแรมห้าดาวในเมืองอัลอูล่า การส่งออกพนักงานด้านงานบริการไปยังโรงแรมห้าดาวในประเทศซาอุดีอาระเบียและการจัดเทศกาลอาหารไทยกับเชฟระดับมิชลินในช่วงเดือนธันวาคมปี 2023


อัลอูล่า เป็นที่ตั้งของแหล่งอารยธรรมโบราณที่โดดเด่น ที่ยังคงทิ้งร่องรอยหลงเหลือมาจนถึงปัจจุบันคือ Hegra ซึ่งมีสถาปัตยกรรมการแกะสลักภูเขาหินเป็นหลุมฝังศพขนาดใหญ่ ที่ซึ่งมีความงดงามคล้ายคลึงกันกับสถาปัตยกรรมของนครเพตราของจอร์แดน ความงดงามดังกล่าวจึงทําให้ Hegra ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกของ UNESCO แห่งแรกของซาอุดีอาระเบีย ในปี 2007 ทั้งนี้เมืองอัลอูล่ายังมีการจัดงานอีเวนต์ตลอดทั้งปี เช่น เทศกาลบอลลูน เทศกาลอินทผลัม คอนเสิร์ต การแข่งรถยนต์ ฯลฯ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว รวมทั้งการก่อสร้าง อาคาร Maraya ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนจาก Guiness World Records ว่าเป็น อาคารกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลก


Silver Voyage Club ได้รับรางวัลจาก Luxury Lifestyle Award ประจำปี 2023 ให้เป็น Best Luxury Concierge Thailand และยังได้รับความไว้วางใจให้ดูแลขบวนเสด็จของเจ้าชายมูฮัมหมัด บินซัลมานที่ได้เสด็จเยือนประเทศไทยในการประชุมเอแปคอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปี 2022 พร้อมกับราชวงศ์  คณะรัฐมนตรีและผู้ติดตามอีกกว่า 800 คน โดยได้รับคำชมจากทั้งรัฐบาลซาอุดีอาระเบียว่าเป็นการดูแลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเดินทางมายังทวีปเอเชีย


การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้จะถือเป็นการเปิดประตูการนำบริการแบบไทยไปสู่ดินแดนซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นทางการและเป็นการยกระดับบริการของคนไทยให้เป็นที่รู้จักในดินแดนแห่งตะวันออกกลางโดยการนำSoft power ทั้งบริการไทย สปาไทย และอาหารไทยให้คนซาอุดีอาระเบียได้เข้าใจและดึงดูดให้กลับมาเที่ยวประเทศไทยมากยิ่งขึ้น