happy on July 26, 2023, 05:31:18 PM
พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ รุ่นศรัทธาบารมี(ศิษย์สร้างถวาย)
จัดขึ้นโดยคณะศิษยานุศิษย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร ณ วัดบ้านคูบ จ.ศรีสะเกษ








               เมื่อวันที่22 กรกฎาคม 2566  พิธีพุทธาภิเษกเหรียญ รุ่นศรัทธาบารมี(ศิษย์สร้างถวาย)  จัดขึ้นโดยคณะศิษยานุศิษย์ หลวงปู่ทอง ปภากโร ณ วัดบ้านคูบ ต.คูบ อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ

               ช่วงเช้ามีพิธีบวงสรวงหน้าเจดีย์บรรจุสรีรสังขารหลวงปู่  ท่านผู้นำชุมชน กำนันสุจิตตรา อาษากิจ ท่านอิสรา โพธิ์เงิน นายอำเภอน้ำเกลี้ยง ได้กล่าวต้อนรับคณะศิษยานุศิษย์, คุณแม่แก้ว สุดารัตน์ (แม่ณเดชน์ คูกิมิยะ)และคณะผู้มาร่วมงานในพิธีอย่างเป็นทางการ 













               จากนั้น ดร.นพรัตน์ สำเภา ตัวแทน ศิษยานุศิษย์และผู้สร้างวัตถุมงคล รุ่น ศรัทธาบารมี(ศิษย์สร้างถวาย) กล่าวชี้แจงวัตุประสงค์ในการจัดสร้างและประกาศรายนามผู้ร่วมสร้าง ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการจัดสร้างเหรียญวัตถุมงคล รุ่นศรัทธาบารมี (ศิษย์สร้างถวาย) เพื่อ

               1.สมทบทุนสร้างศาลาการเปรียญวัดบ้านคูบ เพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาในบารมีปภากโร ได้มีส่วนร่วมก่อสร้างศาลา และการดำเนินก่อสร้างให้แล้วเสร็จ ในการจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นศรัทธาบารมี (ศิษย์สร้างถวาย) นี้ จึงได้เชิญพุทธศาสนิกชน และศิษยานุศิษย์ได้ร่วมแรงศรัทธาในการสร้างศาลาการเปรียญร่วมกันในครั้งนี้

               2.ปรับปรุงบูรณะมหาเจดีย์บูรพาจารย์ ซึ่งภายในมหาเจดีย์บรรจุสรีระสังขารของหลวงปู่ทอง ปภากโร เพื่อให้ศิษยานุศิษย์ได้กราบไหว้สักการะเป็นศิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว เป็นศูนย์กลางจุดยึดเหนี่ยวจิตและระลึกถึงคุณงามความดี ความเมตตา ความสมณะของหลวงปู่ เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตต่อไป

                3.อีกทั้งยังมีพิธีมอบทุนการศึกษาเด็กเรียนดี  พฤติกรรมดี ขาดแคลนทุนทรัพย์และขาดโอกาสทางการศึกษาของลูกๆหลานๆในชุมชนต่างๆใน อำเภอน้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากเด็กและเยาวชนจะเติบโตเป็นกำลังหลักในการพัฒนาชุมชน สังคม และประเทศชาติต่อไป

               ในการนี้ทางชมรมศิษย์หลวงปู่ทอง ปภากโร ได้ร่วมทำบุญ 6,500 บาท จากการขายเสื้อชมรม โดยแบ่งเป็นทำบุญถวายซองปัจจัยพระเจริญพระพุทธมนต์ 4,500 บาท  2,000 ร่วมบุญถวายภัตตาหารพระภิกษุสงฆ์







               สำหรับท่านใดมีจิตศรัทธาอยากร่วมบุญหรือครั้งนี้ สามารถ โอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย  สาขากันทรารมย์  เลขที่ 662-5-5-4050-1

               นายบุญเลิศ ภาคะ และ นายกิตกร พิมพ์บัวมี และ นางสุจิตรา อาษากิจ  หรือสอบถาม  โทร.089-717-4279 (นายกเลิศ) ,   โทร.082-465-7977  (คุณเล้ง ) ,  โทร.088-3580-071 (ครูเอ็ม)


ขอให้ทุกท่านมีความสุขร่ำรวยๆด้วยบารมี  “ปภากโร” ทุกท่าน ทุกคนเทอญ

สาธุ สาธุ สาธุ

#หลวงปู่ทอง_ปภากโร
#กูรูฟิล์มไทยแลนด์
#ข่าวสยามชนออนไลน์
#หนังสือพิมพ์สยามชน

























































« Last Edit: July 26, 2023, 06:54:50 PM by happy »