happy on June 26, 2023, 11:47:36 PM
SAWAD ผู้ถือหุ้นอนุมัติทุ่ม 1.5 พันลบ. ซื้อคืน ‘เงินสดทันใจ’
ดันพอร์ตสินเชื่อโตตามเป้า เพิ่มรายได้และโอกาสให้กับกลุ่มบริษัทฯ

ผู้ถือหุ้น SAWAD ลงมติซื้อคืนหุ้น ‘เงินสดทันใจ’ มูลค่าราว 1.5 พันลบ. เร่งขยายพอร์ตสินเชื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางแผนไว้ ด้านผู้บริหาร ธิดา แก้วบุตตา พร้อมผลักดันยอดปล่อยสินเชื่อและรายได้ของบริษัทฯเติบโตก้าวกระโดด อย่างต่อเนื่อง และควบคุม Ecosystem ของธุรกิจฯ แบบครบวงจร


                 ธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD​ เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท เงินสดทันใจ จำกัด (FM) จำนวน 4,900,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 100 บาท โดยเป็นการซื้อหุ้นคืนจากธนาคารออมสินตามสัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น ระหว่างธนาคารออมสินและบริษัทฯ (สัญญาระหว่างผู้ถือหุ้น) ในราคาหุ้นละ 306 บาท คิดเป็นมูลค่า 1,499.4 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาเดียวกันกับที่บริษัทฯ เคยขายหุ้นสามัญจำนวนดังกล่าวให้แก่ธนาคารออมสิน ทำให้ภายหลังการเข้าถือหุ้นจะมีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 98% จากเดิมที่ 49%

                 “การซื้อคืนหุ้น เงินสดทันใจ เนื่องจากครบกำหนดระยะเวลา 2 ปี ซึ่งเป็นไปตามกรอบเวลาการลงนามความร่วมมือกับธนาคารออมสิน โดย SAWAD พร้อมเดินหน้า เงินสดทันใจ ในการให้บริการสินเชื่อจำนำทะเบียนรถในอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้เข้าถึงสินเชื่อที่มีอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรม ซึ่งการนำเงินสดทันใจกลับมาบริหาร จะช่วยให้บริษัทบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สนับสนุนให้เกิดรายได้ที่เพิ่มขึ้น และสามารถขยายพอร์ตสินเชื่อได้ตามเป้าที่วางแผนไว้ ” ธิดา กล่าว

                 ทั้งนี้บริษัทคาดการณ์ว่า จะดำเนินการซื้อคืนหุ้นเสร็จสิ้นภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2566 และจะรวมงบการเงินของบริษัท เงินสดทันใจ ส่งผลให้ขนาดพอร์ตสินเชื่อรวมของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ