happy on May 19, 2023, 12:05:59 AM
แม็คโคร หนุนเชฟไทยสู่เวทีเชฟโลก ผนึกกูรูดัง “วิลแมน ลีออง” ติวเข้ม
เตรียมพร้อมประชันฝีมือระดับนานาชาติ “โซล ฟู้ดแอนด์โฮเทล 2023”


วันที่ 30 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้ 3 ตัวแทนเชฟจากประเทศไทย ผู้มีดีกรีชนะเลิศจากเวที “แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์” จะบินลัดฟ้าไปแข่งขันในรายการ โซล ฟู้ดแอนด์โฮเทล 2023 หรือ SFH 2023  ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี


“เวทีนี้ เป็นรายการแข่งขันการทำอาหารที่ใหญ่ที่สุดเวทีหนึ่ง ที่จะเปิดโอกาสให้เชฟไทยได้สัมผัสประสบการณ์การแข่งขันระดับสากล” เชฟวิลแมน ลีออง​ ผู้ก่อตั้งสถาบัน Thailand Culinary Academy และกรรมการบริหารประจำภูมิภาคเอเชีย ของสมาคมเชฟโลก (World Association of Chefs’ Societies หรือ Worldchefs) บอกเล่า


เชฟวิลแมน ผู้เชี่ยวชาญระดับโลก และมีบทบาทสำคัญในการเฟ้นหาเพชรเม็ดงามจากทั่วประเทศในเวทีแข่งขันประจำปีของ “แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์” โดยเชฟวิลแมนมีเจตนารมณ์เดียวกับ “แม็คโคร” ที่มุ่งมั่นพัฒนาเยาวชนไทยสู่วงการเชฟมืออาชีพ รวมถึงผลักดันคนที่สนใจอาชีพนี้เข้าสู่เวทีการแข่งขันในระดับสากล


การแข่งขันรายการ SFH ประเทศเกาหลี เชฟวิลเมนต์ และทีมเชฟระดับอาจารย์ จะนำ 3 เชฟผู้ชนะเลิศทั้งระดับมืออาชีพ และเยาวชน จากเวทีแม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ ครั้งที่ 14 และครั้งที่ 15 บินลัดฟ้าไปประลองฝีมือ ประกอบด้วย​ นายธีระภพ เกศวพิทักษ์ นางสาวแสงเทียน สิงห์แก้ว และนายปฏิภาณ ประกาสิทธิ์ โดยมีการฝึกซ้อมอย่างหนักเป็นเวลากว่า 6 สัปดาห์ ณ โรงเรียนจิตรลดา วิชาชีพ ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่


“แม็คโคร สนับสนุน สถาบัน Thailand Culinary Academy  มานาน เราทำงานสนับสนุนซึ่งกันและกัน ในการส่งเสริมให้เกิดการแข่งขัน แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ ในระดับภูมิภาค เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้สนใจในอาชีพเชฟทั่วประเทศมีโอกาสเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันระดับประเทศ ที่เกิดขึ้นในช่วงงานใหญ่ประจำปีของแม็คโคร โฮเรก้า จากนั้นจะเป็นตัวแทนเชฟประเทศไทยไปแข่งขันในเวทีระดับสากล ซึ่งก่อนไปเวทีต่างประเทศ ผมและทีมเชฟจะฝึกซ้อมฝีมือและแนะนำเทคนิคต่างๆ ให้ผู้เข้าแข่งขันอย่างเต็มที่ โดยอาศัยประสบการณ์ที่ผมเคยเป็นกรรมการตัดสินทั่วโลกมาถ่ายทอด”


สำหรับบรรยากาศการฝึกซ้อมเป็นไปด้วยความเข้มข้น เก็บทุกรายละเอียด เสมือนสนามจริง  โดยมี 2 ผู้บริหารจากแม็คโคร​ นางสาวธัญมาส วรชาติ ประธานคณะกรรมการจัดงาน แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 15 และ​ นางสาวอมราลักษณ์ ลามุล ประธานคณะกรรมการจัดงาน แม็คโคร มหกรรมครบเครื่องเรื่องอาหารและอุปกรณ์ ครั้งที่ 16 ครั้งล่าสุด ร่วมเป็นกำลังใจ


ด้านนายปฏิภาณ ประกาสิทธิ์ หนึ่งในตัวแทน กล่าวว่า สิ่งที่ต้องทำ คือการฝึกฝนและพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เรามองเป็นความท้าทาย ถ้าเราทำได้ จะเป็นการพิสูจน์ตัวเอง


ทั้งนี้ แม็คโครทำงานร่วมกับสมาคมเชฟประเทศไทย สมาคมภัตตาคารไทย รวมถึงสถาบัน Thailand Culinary Academy เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ สร้างเวทีในการฝึกประสบการณ์ ต่อยอดการเป็นเชฟมืออาชีพในธุรกิจอาหาร ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เกิดการเติบโต ยกระดับอุตสาหกรรมอาหารไทยให้ก้าวสู่การเป็นครัวของโลก  ขณะเดียวกัน ยังได้ร่วมสร้างองค์ความรู้ ในการบริหารจัดการธุรกิจ และบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ ให้กับแม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี หรือ MHA ด้วย

สำหรับปีนี้เวทีแห่งโอกาส แม็คโคร โฮเรก้า ชาเลนจ์ 2023 จะเปิดเวทีประลองฝีมือระดับภูมิภาคตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน – เดือนกรกฎาคมนี้ ก่อนจะหาตัวแทนเข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในงานแม็คโคร โฮเรก้า ครั้งที่ 16 ในเดือนพฤศจิกายน
« Last Edit: May 19, 2023, 12:10:03 AM by happy »