happy on April 28, 2023, 12:33:03 AM
ททท. ปลุกพลัง “Soft Power” ปั้นขุมทรัพย์จุดประกายต่อยอดท่องเที่ยวไทย!


                การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปลุกพลัง “Soft Power” ผ่านสุดยอดเวทีฟอรั่มซอฟต์พาวเวอร์และการท่องเที่ยวแห่งปี ในงาน “The Soft Power Tourism 2023” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 - 28 เมษายน 2566 ณ ศูนย์ประชุม C asean รัชดา เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร หวังจุดประกายให้คนท่องเที่ยวเดินหน้าเติบโตผ่านคีย์หลักสำคัญของ Soft Power : 5F กลยุทธ์อันทรงพลัง พร้อมผลักดันวงการการท่องเที่ยวไทยก้าวสู่ "Thailand Fresh Start"


                นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เผยว่า ภายใต้การขับเคลื่อนปีท่องเที่ยวไทย 2566 ททท. มุ่งเน้นสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่าและความหมายภายใต้แนวคิด Amazing 5F and more นำเสนอ Soft Power of Thailand ประกอบด้วย Food - อาหาร, Film - ภาพยนตร์, Fashion -แฟชั่น, Fight - ศิลปะการต่อสู้ และ Festival - งานเทศกาล ควบคู่กับการยกระดับสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับโมเดลเศรษฐกิจใหม่ BCG Economy ในครั้งนี้ ททท. เล็งเห็นโอกาสในการจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวผู้เป็นฟันเฟืองหลักของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ จึงได้สนับสนุนการจัดงาน “The Soft Power Tourism 2023” เวทีฟอรั่มเพื่อคนท่องเที่ยวที่รวบรวมผู้เชี่ยวชาญในทุกแขนงของพลัง Soft Power มาร่วมต่อยอดไอเดีย พลิกความคิด พิชิตกลยุทธ์ใหม่ในการทำธุรกิจท่องเที่ยว ควบคู่การตลาด 6.0 โดยมีไฮไลต์สำคัญบนเวทีกิจกรรมบรรยายให้ความรู้ และกิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนมุมมอง (Panel Discussion) จากเหล่าวิทยากรหัวกะทิใน 7 กุญแจหลักสำคัญ ประกอบด้วย


                High Quality Tourism การท่องเที่ยวคุณค่าสูงสู่สากล เจาะลึกกระแสการท่องเที่ยวคุณค่าสูงและการส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เหนือระดับ โดย​ ศาสตราจารย์ ดร.เทิดชาย อยู่บำรุง

                รู้จัก รู้จริง รู้ใจ Thailand Soft Power​ ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองและเจาะลึกพลัง Soft Power โดย​ อ.ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย ดร.ไพบูลย์ ปีตะเสน ผศ.ดร.พันธุมดี เกตะวันดี คุณวิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ และ คุณจุฑาพัฒน์ ปิติปภาดา ผู้ดำเนินรายการ


                กลยุทธ์การตลาดการบริการและความยั่งยืน ติดอาวุธเรียนรู้กลยุทธ์การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและอัพเดตเทรนด์การตลาดเตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวคุณภาพ โดย ผศ.ดร.เอกก์ ภทรธนกุล อัจฉริยะการตลาด

                คอนเทนต์ท่องเที่ยวไทย ดังไกลสู่สากล​ ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองวิธีการผลักดัน Soft Power ด้านภาพยนตร์ (Film) ให้เป็นแม่เหล็กสำคัญดึงดูดการท่องเที่ยว เรียนรู้กลยุทธ์การพัฒนาต่อยอดแหล่งท่องเที่ยว และเทคนิคการสร้างสรรค์คอนเทนต์ไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับสากล โดย​ คุณบรรจง ปิสัญธนะกูล (คุณโต้ง -  GDH) คุณภัทรพงศ์ วงค์เที่ยง (คุณภัทร - OKWEGO) คุณวิธวินท์ วีระพงษ์ (คุณม้ง - OKWEGO) และคุณณัฐวุฒิ ชวินกุล​ ผู้ดำเนินรายการ


                อาหารไทย เล่าลือไกล ทั่วโลก ผ่าแนวความคิดธุรกิจอาหาร Lineman Wongnai มาตรฐานอาหารไทย สู่การมอบรางวัล Best Restaurant Award โดย คุณอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ทำความรู้จัก MSC School โรงเรียนสอนทำอาหารที่ยกระดับวัตถุดิบชุมชนต่อยอดสู่การท่องเที่ยว โดย เชฟโอ๋ - ญาณัส มะอาจเลิศ [/b]และ TOCA องค์กรที่เติบโต ต่อยอด ผลิตภัณฑ์อินทรีย์สู่การท่องเที่ยวเชิงออร์แกนิก โดย คุณอรุษ นวราช

                กลยุทธ์การตลาดการท่องเที่ยวไทย 6.0 ลับสมองให้เท่าทันกลยุทธ์การตลาดเพื่อผู้ประกอบการการท่องเที่ยวในยุคปัจจุบัน โดย คุณณัฐพล ม่วงทำ การตลาดวันละตอน




                Sustainable Tourism Goals ท่องเที่ยวไทย ยั่งยืน คืนกลับ ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองกับตัวแทนผู้ประกอบการที่มีแนวคิดผสานความยั่งยืนและการท่องเที่ยวให้รวมเป็นหนึ่งเดียวกัน และการต่อยอดอย่างยั่งยืนเพิ่มจุดขายให้น่าสนใจ โดย คุณสรรพวัต กันตามระ (Go Green Booking) คุณไอยรีลดา จิรโชคชยานันทร์ (The Motifs Eco Hotel) คุณอรุษ นวราช (สามพรานโมเดล) และคุณณัฐวุฒิ ชวินกุล ผู้ดำเนินรายการ

                พร้อมกันนี้ ในงานยังได้ร่วมพูดคุยกับแขกคนพิเศษในช่วง​ Sustainability Talk เพิ่มคุณค่าเพื่อความยั่งยืน​ โดย​ คุณทอปัด สุบรรรณรักษ์​ (บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) และ​ Special Session : ห่วงโซ่คุณค่าความยั่งยืนของการท่องเที่ยวไทย​ ที่จุดประกายแรงบันดาลใจจากตัวแทนของห่วงโซ่คุณค่า โดย คุณมยุรี อรุณวรานนท์ (GEPP Platform) คุณจิรานุช ชุนเจริญ (BeeBox Printing) คุณหนึ่งฤทัย ปทุมวงศ์ (โรงแรมศิวาเทล กรุงเทพ) คุณจุฑาพัฒน์ ปิติปภาดา ผู้ดำเนินรายการ




                นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงตระการตาและนิทรรศการการแสดงผลงานให้ร่วมสร้างความทรงจำและความประทับใจของพลัง Soft Power of Thailand ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและกิจกรรมภายในงานได้ที่ https://www.facebook.com/SoftPowerTourism
« Last Edit: April 28, 2023, 12:43:55 AM by happy »