happy on April 26, 2023, 01:09:29 AM
ITC คว้ารางวัล Best Pet Food Manufacturer Asia จากเวที Global Banking & Finance Awards® 2023
ตอกย้ำการเป็นผู้นำการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงระดับสากล


กรุงเทพฯ – 24 เมษายน 2566 – บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC คว้ารางวัลระดับสากล Best Pet Food Manufacturer Asia 2023​ จาก Global Banking & Finance Awards® 2023 โดย Global Banking & Finance Review นิตยสารด้านการเงินการธนาคารชั้นนำ


นายพิชิตชัย วงศ์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC เผยว่า รางวัล Best Pet Food Manufacturer Asia 2023 สะท้อนให้เห็นถึงความโดดเด่นของการเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสายการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงที่มองความต้องการของสัตว์เลี้ยงเป็นศูนย์กลาง ผ่านการคัดสรรและเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ การใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตที่ทันสมัย ตลอดจนการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง สังคมและสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบโจทย์นักลงทุน คู่ค้า พันธมิตร พนักงาน และสังคมผ่านการเติบโตอย่างยั่งยืน






“ความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นผลตอบแทนในความมุ่งมั่นของ ITC ที่ไม่เคยหยุดยั้งที่จะพัฒนาศักยภาพและนวัตกรรมในการผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงของเรา รางวัลนี้จะเป็นแรงจูงใจที่สำคัญในการก้าวต่อไปข้างหน้าเพื่อนำพาองค์กรไปสู่ความสำเร็จอีกขั้นอย่างมั่นคง” นายพิชิตชัย กล่าว

###

เกี่ยวกับ บมจ.ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น

บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ไอ-เทล (ITC) เป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายอาหารและขนมสัตว์เลี้ยงสำหรับแมวและสุนัขระดับพรีเมี่ยมให้กับแบรนด์ชั้นนำระดับโลก โดยดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด Pet Centric ที่มีสัตว์เลี้ยงเป็นศูนย์กลาง เพื่อมุ่งเน้นการสร้างสุขภาพที่ดีและชีวิตที่มีความสุขให้แก่สัตว์เลี้ยง
 
ไทยยูเนี่ยน เริ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงในปี 2520 ภายใต้ชื่อ บริษัท ไทยรวมสินพัฒนาอุตสาหกรรม จำกัด ต่อมาในปี 2524 บริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเป็นผู้ผลิตอาหารทะเลแปรรูปบรรจุกระป๋องและเริ่มผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงในปี 2532 ด้วยธุรกิจที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2558 ไทยยูเนี่ยนได้ตั้งหน่วยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง หรือ Global PetCare Business Unit เพื่อมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ และด้วยวิสัยทัศน์ที่เล็งเห็นความสำคัญของนวัตกรรมจึงได้มีการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมอาหารสัตว์เลี้ยง หรือ Global PetCare Innovation (GPCI) ขึ้นในปี 2560ต่อมาในเดือนกันยายน 2564 บริษัท สงขลาแคนนิ่ง จำกัด (มหาชน) จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ไอ-เทล
คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (ITC) พร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ภายใต้ชื่อ ITC ในวันที่ 9 ธันวาคม 2565
 
ปัจจุบัน ไอ-เทล เป็นผู้ผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงอันดับ 2 ของเอเชีย โดยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก และส่งออกไปกว่า 45 ประเทศทั่วโลก นอกจากนี้ ในกลุ่มผู้รับจ้างผลิตอาหารสัตว์เลี้ยงชนิดเปียก ไอ-เทล ยังถือเป็นผู้นำในอันดับที่ 4 ของตลาดโลก​