pooklook on March 04, 2010, 06:56:24 PM
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์



บรรยากาศภายในร้านเตาถ่านYakiniku Paradise


       สำหรับผู้พิสมัยการกินเนื้อ ลองนึกภาพของ"เนื้อวัว" สีแดงกำลังถูกย่างอยู่บนเตาถ่านร้อนๆ พร้อมกับส่งกลิ่นเนื้ออันหอมฉุยโชยเข้าจมูก โอ้ย!! มันช่างเป็นภาพที่นึกแล้วชวนให้น้ำลายสอปากยิ่งนัก
       
       เอาล่ะอย่ามามัวแต่นึกมโนภาพให้น้ำลายไหลยืดกันมากไปกว่านี้เลย เอาเป็นว่าในมื้อนี้ "ตระเวนกิน"ขอเอาใจคอคนรักเนื้อทั้งหลายเป็นพิเศษ ด้วยการพาไปกินเนื้อปิ้งๆ ย่างๆ กันที่ร้าน "เตาถ่าน Yakiniku Paradise" ซึ่งเป็นร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นผสมกับเกาหลีที่เน้นเนื้อย่างเป็นพิเศษ มีคอนเซ็ปของร้านว่า"สวรรค์ของคนรักเนื้อย่าง" ซึ่งทางร้านได้คัดสรรเนื้อวัวของไทยเกรดระดับพรีเมี่ยม และใส่ใจเรื่องความสดเป็นอย่างมาก เพื่อให้คนรักเนื้อได้ลิ้มรสชาติเนื้อวัวที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพที่ดี



และนอกจากเนื้อวัวที่ต้องเลือกเฟ้นมาเป็นอย่างดีแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทางร้านใส่ใจไม่แพ้กันก็คือ เรื่องของเตาที่ทางร้านสั่งทำเตามาเป็นพิเศษ ใช้ถ่านที่จากกะลาอัดแท่งเป็นเชื้อเพลิง ให้ความร้อนนานสม่ำเสมอ มีควันน้อยและตัวเตามีระบบดูดควันอยู่ในตัว อีกทั้งยังใช้กระทะTeflon ในการปิ้งย่างทำให้เนื้อไม่ติดเหมือนกับการย่างบนตะแกรง และเนื้อสุกไวกว่า อีกทั้งไม่ต้องคอยเปลี่ยนตะแกรงบ่อยๆ
       
       หากมากินเนื้อย่างที่ร้านเตาถ่านนี้แล้วอยากจะกินแบบอิ่มจุใจ ขอแนะนำว่าให้เลือกกินเป็นแบบบุฟเฟต์ ราคาเพียง 389 บาทต่อคน (ไม่รวมเครื่องดื่ม) และสามารถกินได้นานถึง 2 ชม.
       
       สำหรับในรายการบุฟเฟต์ของที่นี่จะมีเนื้อวัวถึง 4 แบบให้ได้เลือกลิ้มรสกัน มีเนื้อลาย เป็นเนื้อส่วนน่องสไลด์เป็นชิ้นบางๆ ราดด้วยน้ำซอสสำหรับราดเนื้อเป็นพิเศษ เนื้อลายนี้เคี้ยวนุ่มหนึบหนับปาก
       
       เนื้อตัวที่สองคือ เนื้อสัน เป็นส่วนของเนื้อวัวล้วนๆ ที่เรียกว่าเนื้อลูกมะพร้าว ซึ่งมีความนุ่มมากๆ ทางร้านสไลด์มาเป็นชิ้นบางๆ เช่นกัน และราดด้วยน้ำซอสราดเนื้อสูตรพิเศษ ลิ้มรสสัมผัสได้ถึงความนุ่มของเนื้อที่เคี้ยวนิ่มและหวานรสเนื้อได้ใจ



 ถัดมาเป็นเนื้อติดมัน ซึ่งทางร้านเลือกเนื้อเสือร้องไห้ ก็คือบริเวณส่วนอกที่อ่อนนุ่มมีมันปนเล็กน้อย สไลด์มาเป็นชิ้นบางๆ เหมือนกันและราดด้วยซอสสูตรเด็ด กินล้วนโดนใจปากตรงที่เนื้อหวานเคี้ยวนุ่มหนึบปากติดมันนิดๆ
       
       เนื้อตัวสุดท้ายคือ เนื้อหนอก ลักษณะของเนื้อเหมือนเนื้อติดมันบวกกับเนื้อลาย สไลด์มาเป็นชิ้นบางๆ ราดด้วยซอสสำหรับเนื้อโดยเฉพาะ กินแล้วสัมผัสได้ถึงความนุ่มของเนื้อ เคี้ยวแล้วมีความกรุบนิดๆ ของเนื้อที่ดี
       
       นั่นคือเนื้อทั้ง 4 ตัวที่มีอยู่ในรายการบุฟเฟต์ และใช่ว่าจะมีแต่เนื้อวัวเท่านั้น ยังมีหมูสันคอและหมูติดมัน แล่มาเป็นชิ้นพอดีคำราดด้วยน้ำซอสสูตรเด็ดของทางร้าน ย่างเนื้อหมูบนเตาร้อนๆ กินแล้วหมูเคี้ยวนุ่มหวานปาก



เนื้อไก่นุ่มๆ ก็มีซึ่งทางร้านเลือกเนื้อไก่ส่วนสะโพก แล้วยังมีปลาโดริ เป็นปลาน้ำจืดจากเวียดนามมาให้ย่างกินแบบเนื้อนุ่มหวาน หมึกก็มีเช่นกัน เป็นหมึกกล้วยเนื้อขาวย่างแล้วน่ากิน และก็ยังมีเห็ดออรินจิ มีชุดผักสำหรับย่าง และมีชุดผักสดที่มีผักกาดหอม ผักกาดขาว แตงกวา มาพร้อมกับน้ำจิ้มซันซูมิโซะให้ห่อกินกับเนื้อย่างสไตล์แบบเกาหลี
       
       ยังไม่หมดในรายการบุฟเฟต์ยังมี กิมจิ ซุปสาหร่าย ผักยำน้ำมันงา ไข่ตุ๋น ข้าวญี่ปุ่น ข้าวกระเทียม มาให้กินแบบอิ่มสุดๆ กันไปเลย ซึ่งในรายการบุฟเฟต์ทั้งหมดนี้สามารถเลือกสั่งมากินได้แบบตามใจชอบ แหม!!เกือบลืมบอกไปว่าที่นี่น้ำจิ้มรสเด็ดถึง 3 แบบด้วยกันที่จะจิ้มกินกับเนื้อ คือ น้ำจิ้มตัวแรก เป็นน้ำจิ้มตัวเด่นสูตรเด็ดโดยเฉพาะที่ทางร้านทำเอง จิ้มกินกับเนื้อได้รสชาติหวานๆ เค็มๆ แถมมีกลิ่นหอมของผลไม้ และน้ำจิ้มอีก 2 ตัวคือ น้ำจิ้มซันชูมิโซะและพริกเกาหลี

 นอกจากนี้หากใครอยากจะอิ่มอร่อยกับอาหารสไตล์ญี่ปุ่นและเกาหลี ก็มีเมนูเด็ดที่ชวนกิน อาทิ ข้าวหน้าซี่โครงตุ๋นเกาหลี (85 บาท) ข้าวหน้าเนื้อตุ๋น (95 บาท) ทงคัตซึ (100 บาท) ไก่คาราเหงะ (95 บาท)ข้าวหน้าปลาไหล (160 บาท) และอีกหลากหลายเมนูเด็ด ที่เอาเป็นว่าสาธยายก็คงไม่หมด ต้องชวนกันมาลองลิ้มกันด้วยตัวเองแล้วล่ะ ที่ร้าน"เตาถ่าน yakiniku paradise" แห่งนี้ ซึ่งทางร้านยินดีต้อนรับทุกคนเสมอ
       
       * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       "เตาถ่าน yakiniku paradise" ตั้งอยู่ที่ 126/42 ถ.เอกมัย แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.การเดินทางนั่งรถไฟฟ้าลงที่สถานีเอกมัย แล้วเข้ามาในซ.เอกมัยระหว่างซ.เอกมัย12 และ 14 ร้านเตาถ่าตั้งอยู่ในโครงการปาร์คอเวนิวโฮมออฟฟิต มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน จุดสังเกตุอยู่ตรงข้ามกับร้านนั่งเล่น เปิดทุกวัน16.00-24.00 น. ถ้ามากินแนะนำว่าควรโทร.มาจองโต๊ะก่อนที่เบอร์ 0-2714-4534, 08-6616-6195 ทางร้านมีโปรโมชั่นวันจันทร์-ศุกร์ มาก่อน 17.00 น. สำหรับบุฟเฟต์ มา 4 จ่าย 3
       
      รายละเอียดและแผนที่การเดินทางไปยังร้าน "เตาถ่าน yakiniku paradise" 
http://www.manager.co.th/Travel/ViewNews.aspx?NewsID=9530000030722
« Last Edit: March 04, 2010, 06:58:09 PM by pooklook »

dangjung on March 12, 2010, 11:40:59 PM
เห็นเเล้วหิวเลย :'(

kingpopeye on March 22, 2010, 05:59:53 PM
โดนนะเนี๊ย