sianbun on June 03, 2009, 03:22:07 PM
อุ๋ย ปิดถนนโชว์ฉากบู๊ไล่ล่าสนั่นเมือง ใน “ดิน-น้ำ-ลม-ไฟ”



      เป็นครั้งแรกของการมาร่วมงานกันครั้งแรก ของ กอล์ฟ อัครา อมาตยกุล และ จอย รินลณี ศรีเพ็ญ  ซึ่งตามบทเป็นคู่รัก ที่รักและประทับใจกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ แต่ก็ได้แต่มองตากัน แต่รักกันไม่ได้ เพราะพ่อของนิอร (จอย รินลณี) ฆ่าพ่อของดิน (กอล์ฟ อัครา) ทำให้ดินเติบโตมาด้วยความแค้น

      แต่รักก็คือรัก  เมื่อนิอร ถูกบังคับให้แต่งงานกับนรสิงห์ (แมน พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา) กอล์ฟจึงพาจอยหนี ระหว่างที่หนีนรสิงห์ก็ตามมาไล่ล่า

      ฉากนี้ เพื่อให้สมกับเป็นผู้กำกับมือหนึ่ง ของวงการหนัง เดอะอุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร จึงปิดถนนย่านประชานิเวศน์ เพื่อถ่ายทำฉากไล่ล่าครั้งนี้

      ก่อนจะถ่าย กอล์ฟ ต้องหัดขับรถมอเตอร์ไซด์ ให้ดูแคล่วคล่องว่องไว เพื่อให้สมกับผู้ชายนักสู้  ขณะที่สาวจอยก็ฝึกเหมือนกันแต่ฝึกจักรยานนะ ไม่ได้เอาไว้เข้าฉากหรอก แต่เธอนะขี่จักรยานไม่เป็นเห็นจักรยานของชาวบ้านแถวนั้นจอดอยู่ และจอยไม่รู้จะทำอะไรเธอจึงหัดขี่ ก็ได้อารมณ์ไปคนละแบบ

      และระหว่างที่ผู้กำกับ อุ๋ย กำลังดูมุมกล้อง เตรียมตัวที่จะถ่าย หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการซ้อมขับรถ หนุ่มกอล์ฟก็แอบไปกินปลาทอด  จนโดนจอยแซวว่า “ระวังปากเหม็น”   ซึ่งหนุ่มกอล์ฟก็ไม่มีอาย แถมยังจะพ่นกลิ่นปากใส่จอยอีกด้วย จนสาวจอยต้องวิ่งหนี ดีนะที่ผู้กำกับช่วยชีวิตเรียกถ่ายทำซะก่อน

      การถ่ายทำเริ่มต้น จากการที่กอล์ฟพาจอยขับรถหนีนรสิงห์ไปตามท้องถนน ก็ต้องขับด้วยสีหน้าจริงจัง หลบซ้าย หลบขวา จากนั้นก็มาถ่ายตอนที่จอยโดนยิง มีการติดเอฟเฟค ซึ่งทำเอาสาวจอยหน้าแหย เพราะทั้งเรื่องคนอื่นเขาบู๊เตะ ต่อย กันสนั่นหวั่นไหว มีแต่จอยนั่นแหละที่ไม่เคยบู๊เลย เพิ่งจะมีฉากนี้เป็นฉากแรกที่ต้องโดนยิง หลบการตามล่า เลยทำให้สาวจอยเสียว ๆ  ก็ได้เทคนิคจากหนุ่มกอล์ฟว่าให้เอาสำลียัดไว้ในหูจะได้ไม่กลัว

      แต่ตอนถ่ายจริงสาวจอยก็อดร้องกรี๊ดไม่ได้ แต่โชคดีที่มันเข้ากับท้องเรื่องพอดีตรงที่โดนยิงพอดี ร้องดังได้ แต่ยิ่งกลัวก็ยิ่งเจอ เพราะถ่ายครั้งแรกเอฟเอฟเลือดออกมาน้อย ก็ต้องถ่ายใหม่อีกครั้งกว่าจะได้

      หลังจากปิดถนนไล่ล่ากันมามาก แต่ภาพยังไม่สวย เดอะอุ๋ยจึงขนรถมอเตอร์ไซด์ของหนุ่มกอล์ฟ และสาวจอย ขึ้นมาล็อกไว้บนแผ่นไม้ซึ่งอยู่บนรถอีกที เพื่อให้กล้องจับภาพ แล้วก็ให้กอล์ฟขับมอเตอร์ไซด์ แบบมือหนึ่งขับ มือหนึ่งยิงปืนใส่นรสิงห์  แล้วก็หมุนไปหมุนมา

                    ซึ่งจะเป็นอีกภาพหนึ่งที่คอละครจะได้ชม “ดินน้ำลมไฟ “วันเสาร์ ที่ 6  มิถุนายน   2552  หลังข่าวทางช่อง 3      
« Last Edit: June 03, 2009, 07:02:39 PM by sianbun »