happy on July 29, 2022, 07:53:21 PM
"เอสวัน" ไชยพงศ์ กรวสุรมย์ จริงจังให้บทเรียนราคาแพงกับเหล่าเกรียนคีย์บอร์ด รวมถึงคนกดไลค์กดแชร์ข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือนไม่มีข้อมูลที่เป็นจริง ตั้งทนายฟ้องเอาผิดโพสต์ข้อความให้เกิดความเสียหาย ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์


เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2565 เวลา 11.54 น. นายไชยพงศ์ กรวสุรมย์ หรือเอสวัน ผู้บริหาร S1Signature Snooker Club ถนนพุทธมณฑลสาย 1 ตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ผู้จัดการสนุ้กเกอร์ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์เวียดนาม เข้าลงบันทึกประจำวันต่อร้อยเวรสถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน ถึงกรณีได้รับเรื่องจากน้องสาว นางจีราพัชร์ พานิชพงษ์ ว่าได้เข้าไปดูแอปพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค พบผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Bank Master เป็นเฟสบุ๊คสาธารณที่มีผู้ติดตาม 665 คน ได้โพสต์ข้อความเป็นสาธารณ ที่ผู้คนทั่วไปที่ใช้เฟสบุ๊คสามารถเข้าถึงอ่านข้อความ รวมถึงกดไลค์กดแชร์ได้ ซึ่งผู้ใช้เฟสบุ๊ค Bank Master ได้โพสต์ข้อความในอดีตที่มีข้อมูลไม่ถูกต้อง และก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของตนเอง ซึ่งนางจีราพัชร์ได้แจ้งมาที่ตนและได้เข้าไปดูข้อความพบว่ามีการโพสต์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ก.ค.65 และมีผู้เข้ามาติดตามจำนวนหนึ่ง ก่อนคอมเม้นต์แสดงความคิดเห็นคล้อยตามผู้โพสต์ Bank Master โดยไม่มีการตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้อง และมีการแชร์โพสต์และคอมเม้นต์ดังกล่าวไปมากกว่า 50 ครั้ง



ตนเองในฐานะผู้เสียหายได้ปรึกษากับฝ่ายกฏหมายแล้วเห็นควรดำเนินการทางกฏหมายตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในฐานความผิดหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาต่อผู้ใช้เฟสบุ๊ค Bank Master ซึ่งสืบทราบแล้ว คือ นายเอกพงษ์ โสภณทิพยาภรณ์ รวมถึงผู้ใช้คอมเม้นต์และแชร์ข้อความดังกล่าวต่อไป โดยได้นำเอกสารประกอบการแจ้งความร้องทุกข์ในครั้งนี้จำนวน 22 แผ่น ต่อเจ้าพนักงานสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลตลิ่งชัน เพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไป