happy on March 03, 2010, 02:50:48 PM


ชื่อภาพยนตร์          THE GREEN ZONE

ชื่อไทย                  โคตรคนระห่ำ ฝ่าโซนเดือด

วันที่เข้าฉาย            11 มีนาคม 2553   

นำแสดงโดย           แม็ตต์ เดม่อน (Matt Damon ),เกร็ก คินเนียร์ (Greg Kinnear), เอมี่ ไรอัน (Amy Ryan),

เบรนแดน กลีสัน (Brendan Gleeson), เจสัน ไอแซ็คส์ (Jason Isaacs), กาลิด อับดัลล่า (Khalid Abdalla)

กำกับ                    พอล กรีนกราส (Paul Greengrass)

เว็บไซต์                   www.greenzonemovie.com






เรื่องย่อ

          แอ็คชั่นสุดระทึกท่ามกลางสงครามเรื่องล่าสุดของ Matt Damon กับผู้กำกับคู่บุญ Paul Greengrass ( The BOURNE Supremacy-Ultimatum และ UNITED 93 ) แมทท์ เดม่อน รับบท รอย มิลเลอร์ นายทหารหัวหน้าหน่วยตรวจสอบอาวุธ ที่ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญ ในการตรวจหาคลังอาวุธขนาดใหญ่ที่เชื่อว่าซุกซ่อนอยู่ใต้ทะเลทรายในอิรัก แต่ในระหว่างปฏิบัติการนั้น เขากลับพบเรื่องราวบางอย่างที่แอบแฝงอยู่ในการทำงานของหน่วยงานอื่น  ภายใต้สถานการณ์ สถานที่ และเวลาที่บีบคั้นซึ่งจะนำไปสู่สงครามครั้งใหญ่ที่สุด  ทำให้เขาต้องรีบสืบสวนหาอาวุธสำคัญที่ถูกเก็บงำอยู่ นั่นก็คือ ข้อเท็จจริง ของปฏิบัติการครั้งนี้  (อ้างอิงจากหนังสือขายดี  Imperial Life in the Emerald City เขียนโดย Rajiv Chandrasekaran)

         ระหว่างที่เข้ายึดครองกรุงแบ็กแดดในปี 2003 นายทหาร รอย มิลเลอร์

(เดม่อน) และทีมผู้ตรวจการของกองทัพ ถูกส่งตัวมาเพื่อค้นหาอาวุธที่มีอำนาจทำลายล้างมหาศาลที่เชื่อกันว่าถูกเก็บซ่อนเอาไว้ในทะเลทรายอิรัก พวกเขาต้องเดินทางสำรวจจุดแล้วจุดเล่า เพื่อค้นหาอาวุธเคมีร้ายแรง แต่พวกเขากลับสะดุดพบความลับที่ทำให้เป้าหมายของภารกิจของพวกเขาเปลี่ยนแปลงไปในทันที

        มิลเลอร์ต้องตามล่าหาข่าวลับที่ถูกเก็บซ่อนไว้ใต้เม็ดทรายในต่างแดน เพื่อค้นหาคำตอบที่จะเฉลยแผนลวงหรือขยายสงครามให้รุนแรงมากขึ้นในภูมิภาคที่ทุกอย่างเอาแน่เอานอนไม่ได้ ณ ช่วงเวลาอันร้อนระอุ และในพื้นที่ที่กำลังลุกเป็นไฟแห่งนี้ เขาจะได้พบว่าอาวุธที่ว่องไวที่สุดก็คือความเป็นจริง