sianbun on June 03, 2009, 02:35:16 PM
นักลงทุนแห่จองหุ้น QLT ล้นหลาม กระตุ้นความเชื่อมั่นเทรดวันแรกพ้นจอง



หุ้น QLT ร้อน นักลงทุนแห่จองเกลี้ยง 20 ล้านหุ้น นักลงทุนมั่นใจธุรกิจโดดเด่น ที่ปรึกษาเชื่อราคาหุ้นเทรดวันแรก 9 มิ.ย. ยืนเหนือจอง 4 บาท ด้านผู้บริหารปลื้ม ลั่นเดินหน้ารักษาอัตราเติบโตของยอดขายและกำไร เผยไตรมาส 2/52 ซุ่มเจรจาลูกค้ารายใหญ่หลายราย มั่นใจทั้งปีรักษาผลงานเข้าเป้า

นายวิชา โตมานะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นบริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) หรือ QLT เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) ให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 20 ล้านหุ้น ราคาขายหุ้นละ 4 บาท ในระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคมและวันที่ 1 - 2 มิถุนายน 2552 ที่ผ่านมานั้น ได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก ทำห้                                  ยอดจองซื้อเต็มจำนวน และพร้อมจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไ อ ในวันที่ 9 มิถุนายน 2552 

 

“การที่หุ้น QLT ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจนสามารถขายหมดเกลี้ยงถือเป็นสัญญาณบวกที่ดีมาก แสดงถึงความมั่นใจของนักลงทุนที่มีต่อตัวบริษัทฯ  รวมไปถึงภาวะตลาดหุ้นโดยรวมที่ดี” นายวิชา กล่าว

 

ดังนั้น จากความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อ QLT รวมไปถึงภาวะตลาดหุ้นโดยรวมที่มีทิศทางที่ดี                     จึงมั่นใจว่าในวันเปิดซื้อขายวันแรกของหุ้น QLT ในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอราคาหุ้นน่าจะสามารถ                        ยืนเหนือราคาจองที่ 4 บาทได้

 

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) หรือ QLT กล่าวว่า                      การที่หุ้น QLT ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากขนาดนี้ก็รู้สึกดีใจ และต้องขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่าน                      ที่ให้การต้อนรับและให้ความเชื่อมั่นเป็นอย่างดี

 

 

 

 

ขณะเดียวกันในฐานะของผู้บริหารบริษัทฯ ขอให้ความมั่นใจกับผู้ลงทุนว่า บริษัทฯ จะดำเนินงานเพื่อรักษาอัตราการเติบโตของยอดขายและกำไรอย่างสม่ำเสมอ ดังเช่นที่เคยทำได้อย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

“ถือว่าเราประสบความสำเร็จตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ท คงเป็นเพราะนักลงทุนเชื่อมั่นใจในตัวเรา                             จากผลงานที่ผ่านมาก็คงสามารถการันตี และมองเห็นอนาคตที่เราจะเดินต่อไปได้ ซึ่งเราขอให้                                     ความมั่นใจกับนักลงทุนและผู้ถือหุ้นว่าจะรักษาการเติบโต และครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ต่อไป”                      นายสรรพัชญ์ กล่าว

 

กรรมการผู้จัดการ QLT กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปี 2552                                ยังคงเดินหน้าขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ประมาณ 180 ล้านบาท ขณะที่ในช่วงไตรมาส 2/2552  บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่หลายราย ส่วนผลการดำเนินงานทั้งปีคาดว่าจะเติบโตตามเป้าหมายในระดับ 10-15 % เช่นเดียวกับอัตราการเติบโตเฉลี่ยในอดีต

 

ทั้งนี้เงินที่ได้จากการเสนอขายหลักทรัพย์ บริษัทฯ จะนำไปลงทุนในอุปกรณ์การทดสอบโดยไม่ทำลาย  (Conventional NDT) ลงทุนในอุปกรณ์การทดสอบโดยไม่ทำลายขั้นสูง (Advanced NDT) ขยายสำนักงาน              สาขาระยอง เพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นของลูกค้า ใช้คืนเงินกู้ยืมสถาบันการเงิน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

 

*******************************

 

บริษัท ควอลลีเทค จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการครบวงจร โดยเฉพาะในด้านการให้บริการตรวจสอบและรับรองคุณภาพ ดำเนินธุรกิจด้วยพันธกิจสำคัญคือความมุ่งมั่นให้บริการในงานวิชาชีพภายใต้หลักธรรมาภิบาล โดยการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ การพัฒนาบุคลากรและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริษัทและผู้ที่เกี่ยวข้องเติบโตอย่างมั่นคงก้าวหน้า และให้ลูกค้าประทับใจในการบริหารที่มีความถูกต้อง น่าเชื่อถือ ปลอดภัยและมีคุณภาพ และได้รับการรับรองด้านคุณภาพโดย ISO 9001: 2000 และ ISO 17025
« Last Edit: June 03, 2009, 02:41:47 PM by sianbun »