happy on April 18, 2022, 10:02:18 PM
ปิดฉาก HACKaTHAILAND Hybrid Exhibition ยอดผู้เข้าร่วมกิจกรรมตลอด 3 สัปดาห์ทะลุเป้า!
ชวนติดตามต่อกับผู้ชนะ HACKaTHAILAND Competition แก้ปัญหาจริงใน Beyond Hackathon


                 18 เมษายน 2565, กรุงเทพมหานคร – ปิดฉากสุดประทับใจสำหรับกิจกรรม HACKaTHAILAND Hybrid Exhibition เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (17 เมษายน) ในโครงการ HACKaTHAILAND New Normal: Digital Possibilities ที่เปิดให้ประชาชนร่วมสัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลตั้งแต่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ณ HACKaTHAILAND Venue @TRUE DIGITAL PARK โดยตลอดระยะเวลา 3 สัปดาห์มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมกว่า 150,000 ราย พร้อมชวนติดตามผลงาน 10 ทีมผู้ชนะจากกิจกรรม HACKaTHAILAND Competition เดินหน้าแก้ไขปัญหาจริงต่อเนื่อง 1 เดือนเต็มใน Beyond Hackathon


                 ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ​ ดีป้า​ กล่าวว่า HACKaTHAILAND Hybrid Exhibition 1 ใน 3 กิจกรรมภายใต้โครงการ HACKaTHAILAND New Normal: Digital Possibilities ถือเป็นความท้าทายของ​ ดีป้า​ ในการจัดมหกรรมแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลเป็นเวลายาวนานถึง 3 สัปดาห์ต่อเนื่อง เพื่อมอบความรู้และประสบการณ์ด้านดิจิทัลแก่ประชาชน พร้อมเปิดโอกาส และจุดประกายแนวคิดใหม่ในการดำเนินธุรกิจและชีวิตประจำวัน เพื่อก้าวข้ามผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)


                 โดยกิจกรรม HACKaTHAILAND Hybrid Exhibition ประกอบด้วยกิจกรรมย่อยเพื่อยกระดับทักษะดิจิทัลมากกว่า 30 เซสชัน มีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัลชั้นนำ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมมอบความรู้และและเปลี่ยนประสบการณ์มากกว่า 90 ท่าน พร้อมโชว์เคสจากบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ และ 7 ไฮไลต์ที่เนรมิตพื้นที่จัดแสดงสู่ Digital Experimental District เพื่อมอบความบันเทิงให้กับประชาชนควบคู่ไปกับการเรียนรู้เรื่องเทคโนโลยี ซึ่งตลอดระยะเวลา 3 สัปดาห์มีประชาชนเข้าถึงกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์รวมกว่า 150,000 ราย ซึ่งถือว่ามากกว่าที่คาดการณ์ไว้ และก่อให้เกิดปรากฏการณ์ใหม่อย่างคาดไม่ถึง


                 “ดีป้า​ ขอขอบคุณทุกความร่วมมือจากเครือข่ายพันธมิตร ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่มีส่วนให้โครงการ HACKaTHAILAND เกิดขึ้น และนอกจาก HACKaTHAILAND Hybrid Exhibition แล้ว HACKaTHAILAND ยังมี Online Learning Platform กิจกรรมที่เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ปลายปี 2564 ซึ่งเป็นส่วนช่วยยกระดับองค์ความรู้และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลที่จะช่วยต่อยอดอาชีพสู่อนาคตแก่ประชาชนกว่า 20,000 คน กิจกรรม HACKaTHAILAND Competition & Beyond Hackathon เวทีแสดงศักยภาพผ่านการแข่งขัน Hackathon ที่รวมพลังคนรุ่นใหม่กว่า 500 คน ใช้เวลา 168 ชั่วโมง แก้โจทย์ของภาคอุตสาหกรรมสำคัญของประเทศ จนได้มาซึ่ง 10 สุดยอดทีมที่จะร่วมแก้ไขปัญหาจริงกับหน่วยงานพันธมิตรตลอดระยะเวลา 1 เดือนนับจากนี้ และขอให้จับตา ซีซันสองของ HACKaTHAILAND ที่จะยกระดับขึ้น ต่อยอดโอกาสสู่การเติบโต (Digital Possibilities to SEED Thailand) เร็ว ๆ นี้ ที่ดีป้าจะเดินหน้าต่อทันที” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว


                 นอกจากนี้​ ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า พร้อมด้วย​ นายจิรยศ เทพพิพิธ ประธานบริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท อินโฟเฟด จำกัด และ​ ดร.ศรุต วานิชพันธุ์ Director of Sea (Thailand) ได้ร่วมมอบรางวัลแก่ทีมผู้ชนะการแข่งขันเกมสุดฮิตอย่าง ROV ในกิจกรรม HACKaTHAILAND ESPORTS TOURNAMENT ซึ่งเป็นกิจกรรมส่งท้ายการปิดกิจกรรม HACKaTHAILAND Hybrid Exhibition








ทีมชนะเลิศ ได้แก่ ทีม​ RedKid7​ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท

ทีมรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ ทีม Bacon Hero รับเงินรางวัล 25,000 บาท

ทีมรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ ทีม Buriram United Spark รับเงินรางวัล 15,000 บาท

ทีมรองชนะเลิศอันดับสาม ได้แก่ ทีม​ Synergy​ รับเงินรางวัล 10,000 บาท

                 ทั้งนี้ โครงการ HACKaTHAILAND ยังคงเหลือกิจกรรม Beyond Hackathon ที่ผู้ชนะจากการแข่งขัน HACKaTHAILAND Competition จะเดินหน้าต่อยอดแนวคิดที่ได้จากการแข่งขัน 168 ชั่วโมง เพื่อนำมาแก้ไขปัญหาจริงกับหน่วยงานพันธมิตร และจะมีการติดตามการทำงาน รวมถึงผลงานของ 10 ทีมผู้ชนะอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 1 เดือนนับจากนี้ (วันที่ 18 เมษายน - 17 พฤษภาคม 2565)

                 ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมต่าง ๆ ของ HACKaTHAILAND ได้ที่ LINE Official Account: @depaThailand หรือ Facebook Page: HACKaTHAILAND และ depa Thailand
« Last Edit: April 18, 2022, 10:08:28 PM by happy »